+Aa-
    Zalo

    Đại lễ cầu siêu nạn nhân TNGT sẽ có khoảng 10.000 người tham gia

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Theo dự kiến, tại Đại lễ cầu siêu nạn nhân TNGT năm thứ 5 vào tháng 11 sắp tới sẽ có khoảng 10.000 tăng ni, phật tử và người dân tham dự.

    (ĐSPL) -  Theo dự kiến, Đại lễ cầu siêu nạn nhân TNGT năm thứ 5 vào tháng 11 sắp tới sẽ có khoảng 10.000 tăng ni, phật tử và người dân tham dự.

    Sáng nay (27/10) đã diễn ra buổi họp báo tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông” do Ủy ban An toàn giao thông phối hợp cùng Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam. Sự kiện sẽ diễn ra vào ngày 13/11, dự kiến sẽ có khoảng 10.000 tăng ni, phật tử và người dân tham dự nhằm chia sẻ những mất mát, nỗi đau tai nạn giao thông.

    Ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết: “Mỗi ngày, tai nạn giao thông cướp đi sinh mạng 24 người và làm cho 60 người lâm vào cảnh tàn phế suốt đời, gây đau đớn tột cùng cho gia đình. Thiệt hại to lớn về nhân mạng là không gì bù đắp được, di chứng thương đau của tai nạn giao thông là nỗi ám ảnh không thể xóa nhòa trong ký ức mỗi người thân, bạn bè những người bị nạn.”

    Theo ông Hùng, hoạt động tưởng niệm các nạn nhân mà Việt Nam cùng thế giới tổ chức là dịp để chúng ta tưởng nhớ và thương cảm với những người không may qua đời khi tham gia giao thông. Đây cũng là cơ hội để mỗi người nhắc nhở chính mình, người thân, bạn bè về sự chấp hành Luật giao thông. Mỗi gia đình, nhà trường cần giáo dục con em mình khi còn bé về ý thức trách nhiệm khi tham gia giao thông, góp phần tạo ra môi trường giao thông an toàn cho bản thân và cộng đồng.

    Đề cập đến mục tiêu giảm 5% tai nạn giao thông được Chính phủ đặt ra, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia thừa nhận, 9 tháng vừa qua, số vụ tai nạn giao thông giảm 7%, số người chết giảm khoảng 10%, con số này còn xa so với mục tiêu giảm số người chết từ 5% trở xuống.

    Tại buổi họp báo, Thượng tọa Thích Đạo Hiền, Phó trưởng ban kiêm Chánh thư ký Ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Quảng Ninh cho biết, công tác chuẩn bị đại lễ cầu siêu được tổ chức tại tỉnh Quảng Ninh đang được gấp rút tiến hành. Dự kiến, năm nay có khoảng 10.000 tăng ni, phật tử và người dân tham dự lễ cầu siêu cho các nạn nhân tử vongvì tai nạn giao thông.

    Hoạt động xung quanh ngày tưởng niệm này là nhằm cảnh báo toàn xã hội về thảm họa tai nạn giao thông, các nguyên nhân và nguy cơ gây tai nạn giao thông tại Việt Nam; nâng cao nhận thức, ý thức của toàn dân trong việc chấp hành pháp luật trật tự an toàn giao thông; nâng cao tinh thần trách nhiệm của các lực lượng làm công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông...Chúng ta cần hành động ngay để ngăn chặn nỗi đau do tai nạn giao thông gây ra.

    Đây là năm thứ 5 tại Việt Nam, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia phối hợp với các địa phương, đoàn thể chính trị, các tổ chức tôn giáo tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông”.

    Hải Đăng

    Xem thêm video tin tức: [mecloud]K620XwgvhB[/mecloud] 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-le-cau-sieu-nan-nhan-tngt-se-co-khoang-10000-nguoi-tham-gia-a167969.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tin tai nạn giao thông mới nhất ngày 3/10

    Tin tai nạn giao thông mới nhất ngày 3/10

    (ĐSPL) – Tin tai nạn giao thông mới nhất ngày 3/10: Hai xe máy tông đuôi xe khách, 4 người trọng thương; Nữ tài xế mất lái "hạ gục" hàng rào chắn giữa đường…