+Aa-
    Zalo

    Đại học Quốc gia TP.HCM gia hạn thời gian đăng ký xét tuyển đánh giá năng lực

    (ĐS&PL) - Mới đây, Đại học Quốc gia TP.HCM bất ngờ thông báo sẽ kéo dài thời gian đăng ký nguyện vọng xét tuyển trực tuyến của phương thức xét điểm thi đánh giá năng lực.

    Theo báo Tuổi trẻ, tối nay 16/5, cũng là hạn cuối cùng để các thí sinh đăng ký xét tuyển của phương thức xét tuyển bằng kết quả kỳ thi đánh giá năng lực năm 2024, Đại học Quốc gia TP.HCM đã chính thức thông báo trường sẽ quyết định kéo dài thời gian đăng ký thêm 1 tháng, đến hết ngày 15/6.

    Đây là năm thứ 2 Đại học Quốc gia TP.HCM phải gia hạn thời gian thời gian để tạo điều kiện cho thí sinh đăng ký xét tuyển bằng điểm thi đánh giá năng lực. Đặc biệt, việc này sẽ thuận lợi cho hơn 40.000 thí sinh đăng ký dự thi đánh giá năng lực đợt 2 vào ngày 2/6 tới.

    Đại học Quốc gia TP.HCM gia hạn thời gian đăng ký xét tuyển đánh giá năng lực. Ảnh minh họa.

    Đại học Quốc gia TP.HCM gia hạn thời gian đăng ký xét tuyển đánh giá năng lực. Ảnh minh họa.

    Thông tin trước đó Đại học Quốc gia TP.HCM đã thông báo, năm 2024, thí sinh đăng ký xét tuyển bằng kết quả thi kỳ thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TP.HCM vào 9 đơn vị thành viên của đại học này, và các trường ngoài Đại học Quốc gia TP.HCM tham gia hệ thống đăng ký xét tuyển bằng kết quả thi đánh giá năng lực trực tuyến tại: http://thinangluc.vnuhcm.edu.vn.

    Khi đăng ký vào Đại học Quốc gia TP.HCM, thí sinh sẽ thực hiện đăng ký, chính sửa không giới hạn số lần và số nguyện vọng trong số các đơn vị đào tạo của hệ thống xét tuyển chung. Tuy nhiên, thí sinh cần sắp xếp nguyện vọng theo thứ tự ưu tiên giảm dần (nguyện vọng 1, nguyện vọng 2, 3…). Trong đó, nguyện vọng 1 là ngành mà thí sinh yêu thích nhất. Việc này để đảm bảo khi lọc ảo chung, thí sinh chỉ trúng tuyển vào một nguyện vọng duy nhất.

    Ngoài ra, thí sinh muốn sử dụng kết quả để xét tuyển vào trường nào khác ngoài hệ thống chung này, thí sinh có thể tìm hiểu và thực hiện đăng ký xét tuyển theo đề án tuyển sinh riêng của các đơn vị đó.

    Theo thống kê, theo Đại học Quốc gia TP.HCM, năm 2024 này là năm có số lượng thí sinh đăng ký thi đánh giá năng lực cao kỷ lục nhất trong 7 năm tổ chức với hơn 135.000 lượt thí sinh đăng ký dự thi. Và có đến 109 trường ĐH, cao đẳng đăng ký sử dụng kết quả này để xét tuyển.

    Trong đó, riêng đợt 1 có có 93.828 thí sinh đã tham dự thi. Thí sinh có điểm thi cao nhất là 1.076 điểm và thí sinh có điểm thi thấp nhất là 203 điểm.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ai-hoc-quoc-gia-tp-hcm-gia-han-thoi-gian-ang-ky-xet-tuyen-anh-gia-nang-luc-a424085.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan