+Aa-
    Zalo

    Đại gia chơi sang, chi gần 900 triệu đồng để mua một cây hồng chơi Tết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một cây hồng đá cổ thụ có tuổi đời vài trăm năm vừa được bán cho một khách ở Thượng Hải (Trung Quốc) với giá 860 triệu đồng.

    Một cây hồng đá cổ thụ có tuổi đời vài trăm năm vừa được bán cho một khách ở Thượng Hải (Trung Quốc) với giá 860 triệu đồng.

    Cây hồng đá cổ thụ “giá chát” nói trên có đường kính thân 70 cm, cao 2,5 m. Theo ông Lê Minh – nhà vườn trồng cây cảnh có tiếng ở Sapa (Lào Cai) cho biết, cây này được mua từ người dân trong vùng khi họ mang về từ đỉnh núi.

    Ban đầu thế của cây không đẹp nhưng là loại cổ thụ nên vô cùng quý hiếm. Ông phải mày mò và bỏ nhiều công sức để tạo thế đẹp cho cây. Vì là loại quý hiếm, có tuổi đời lâu năm nên được khá nhiều người săn đón và trả giá. Tuy nhiên, mãi đến tận 3 tháng gần đây ông mới quyết định bán cho một vị khách ở Thượng Hải.

    Thời điểm này những cây hồng đá trong vườn của ông Minh đã được khách đặt gần hết. Ảnh" Vietnamnet

    Trao đổi với Vietnamnet, ông Minh cho hay, cây hồng này ngoài tuổi đời lâu năm, thế đẹp, vững chãi thì quả của chúng thuộc dạng "siêu bền". Nếu như các loại hồng thông thường chỉ được khoảng 3 tháng là rụng lá và trái thì hồng đá cổ thụ bền được tới 8 tháng. Chúng là loại cây mọc trên các vách đá nên sức sống mãnh liệt, người dân phải rất khó khăn mới có thể mang về và đây là cây có hồng đá to nhất trong vườn nhà ông khi thân cây có đường kính 70 cm, cao 2,5 m.

    Độ bền của quả hồng đá cổ thụ thường được 8 tháng. Ảnh Vietnamnet

    Ngoài cây hồng cổ thụ trên, ông Minh cho biết, một đại gia ở Vũng Tàu cách đây 3 tháng đã bay ra Hà Nội và lên tận vườn của ông để đặt mua cây hồng đá với giá 560 triệu đồng về chưng Tết.

    Hiện ông Minh có khoảng gần 70 cây hồng đá giá từ 12 triệu đến 700 triệu đồng. Dù còn gần 2 tháng nữa mới đến Tết, nhưng vườn cây nhà ông đã được đặt mua 50%, trong đó những loại có thế đẹp, tuổi đời cao đã được giao hàng cho khách.

    Được biết, cận kề dịp Tết Nguyên đán năm ngoái, cây thế bonsai lại có dịp được các chủ vườn thổi giá. Thời điểm đó, giới cây cảnh miền Nam cũng choáng với một cây me tuổi đời hơn 100 năm, có hình dáng “thác đổ, mây bay” được chủ nhân là một nhà vườn ở quận Thủ Đức, TP.HCM rao bán với giá 3,5 tỷ đồng. Cây me này có chiều cao 3m, được trồng trong chậu lớn có trọng lượng gần 5 tấn. Theo chủ nhân cây me, giá trị lớn nhất của cây này là nhánh tán rộng hơn 4m tỏa ra các lớp như những tầng mây.

    Cây me thác đổ mây bay được rao bán 3,4 tỷ đồng. Ảnh: 24h

    Khủng hơn, tại một nhà vườn chuyên bán Tùng nhập từ Nhật Bản, trên đường Võ Chí Công (quận Tây Hồ, Hà Nội) có tới hàng chục cây được hét giá 4-5 tỷ đồng.

    Đứng bên cây tùng thế trực liên chi gốc khoảng 45cm, cao 5m, thấy có khách hỏi mua, chủ vườn xua tay cho hay: “Đã có đại gia chốt 5 tỷ đồng rồi, đang đợi người vận chuyển”.

    Theo tìm hiểu vườn tùng này có tới hàng trăm gốc, trong đó rẻ nhất loại “dọn vườn” cũng phải 300 triệu đồng/cây; còn lại đa phần đều có giá 500-600 triệu đồng/cây. Khách tới đây đều thuộc hàng “VIP” săn cây về trồng tại biệt thự hoặc làm quà biếu Tết.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-gia-choi-sang-chi-gan-900-trieu-dong-de-mua-mot-cay-hong-choi-tet-a255657.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan