+Aa-
    Zalo

    “Đại chiến”: Nàng dâu tố mẹ chồng làm giàu bất chính và cái kết bất ngờ

    (ĐS&PL) - Con dâu gây chú ý khi lên mạng tố bố mẹ chồng có khối tài sản khổng lồ không rõ nguồn gốc, cơ quan chức năng vào cuộc điều tra.

    Một phụ nữ họ Tăng ở Nam Xương, Tứ Xuyên, Trung Quốc đã gây xôn xao dư luận khi đăng tải video tố cáo bố mẹ chồng là cựu quan chức sở hữu khối tài sản khổng lồ gần 100 triệu nhân dân tệ (hơn 348 tỷ đồng) gồm 8 cửa hàng, 3 căn nhà cùng nhiều đồ gỗ quý và tranh thư pháp giá trị. Sự việc đã khiến cơ quan chức năng vào cuộc điều tra.

    Truyền thông địa phương cho biết, cô Tăng tiết lộ bố chồng từng là Trưởng Phòng Giám sát và Kiểm tra Giá cả thuộc Cục Quản lý Giá thành phố Nam Xương, còn mẹ chồng là Trưởng Phòng Tài chính - Kế toán của Chi nhánh Ngân hàng Công Thương Trung Quốc tại Nam Xương.

    Con dâu công khai tố cáo mẹ chồng giàu có bất chính. Ảnh: Sina

    Con dâu công khai tố cáo mẹ chồng giàu có bất chính. Ảnh: Sina

    Ngày 19/7, Ủy ban Phát triển và Cải cách Nam Xương xác nhận người bị tố cáo từng làm việc tại cơ quan này nhưng đã nghỉ hưu. Đồng thời, ủy ban này cũng chính thức thông báo đã nhận được đơn tố cáo của cô Tăng về việc ông Doãn Quang (cựu Trưởng Phòng Kiểm soát Giá) và bà Tất Hoa (cựu Trưởng Phòng Tài chính - Kế toán Ngân hàng Công Thương Nam Xương) sở hữu tài sản không tương xứng với thu nhập. Cuộc điều tra đã được tiến hành.

    Ủy ban Phát triển và Cải cách Nam Xương khẳng định đã thành lập tổ điều tra phối hợp với Chi nhánh Ngân hàng Công Thương Nam Xương để xác minh thông tin tố cáo. Các bước tiếp theo sẽ được thực hiện dựa trên kết quả điều tra, đảm bảo tuân thủ quy định, kỷ luật và pháp luật.

    Vụ việc đang thu hút sự quan tâm lớn của dư luận, nhiều người hy vọng cuộc điều tra sẽ được tiến hành minh bạch và công bằng.

    Những cuộc đại chiến giữa mẹ chồng và nàng dâu xưa nay không hiếm, trước đó một gia đình ở Trung Quốc cũng gây chú ý mạng xã hội khi tố cáo nhau lên tòa.

    Theo đó, sau cái chết của con trai, vợ chồng ông Vương ở Phúc Kiến, Trung Quốc đã đòi con dâu là cô Chu phải trả lại toàn bộ chi phí y tế mà ông bà đã ứng trước khi con trai nhập viện điều trị. Cô Chu không thể đưa ra được số tiền lớn như vậy nên đã từ chối. Tức giận vì cho rằng cô vong ân bội nghĩa, vợ chồng ông Vương kiện con dâu ra tòa. 

    Theo vợ chồng ông Vương, từ khi con trai họ mắc bệnh, cô Chu là vợ nhưng không hoàn thành nghĩa vụ chăm sóc và không đóng góp các chi phí liên quan đến việc chữa trị, khiến ông bà phải dốc hết tài sản để chữa cho con trai.

    Theo nguyên đơn, giữa vợ chồng có nghĩa vụ pháp lý cụ thể, đó là hỗ trợ và chăm sóc lẫn nhau. Do đó, với tư cách là vợ người đã khuất, cô Chu phải có nghĩa vụ trả lại chi phí y tế mà ông bà đã ứng trước. 

    Sau khi xem xét sự việc, thẩm phán cho rằng mặc dù cha mẹ không có nghĩa vụ pháp lý phải cấp dưỡng cho con đã trưởng thành có khả năng lao động, nhưng việc vợ chồng ông Vương trả chi phí điều trị cho con trai mình là hành động tự nguyện giúp đỡ thành viên trong gia đình, cô Chu không hề ép buộc.

    Thêm nữa, năng lực kinh tế của cô Chu hoàn toàn không thể gánh một khoản nợ khổng lồ như vậy. Cuối cùng, thẩm phán bác bỏ đơn kiện, yêu cầu bồi thường của ông bà Vương không được đáp ứng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ai-chien-nang-dau-to-me-chong-lam-giau-bat-chinh-va-cai-ket-bat-ngo-a448807.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan