+Aa-
    Zalo

    Đặc khu trưởng Hong Kong khẳng định sẽ không từ chức

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Đặc khu trưởng Hong Kong, Lương Chấn Anh ngày 30/9 đã lên tiếng yêu cầu người dân chấm dứt các cuộc biểu tình và ông sẽ không từ chức.

    (ĐSPL) – Đặc khu trưởng Hong Kong, Lương Chấn Anh ngày 30/9 đã lên tiếng yêu cầu người dân chấm dứt các cuộc biểu tình và ông sẽ không từ chức.
    Theo Reuters, trưởng đặc khu hành chính Hong Kong Lương Chấn Anh đã yêu cầu tổ chức Occupy Central chấm dứt ngay lập tức phong trào biểu tình và để thành phố này trở lại hoạt động bình thường.
    Lãnh đạo Hong Kong khẳng định sẽ không từ chức

    Đặc khu trưởng Hong Kong, Lương Chấn Anh khẳng định ông sẽ không từ chức.

    Phát biểu tại cuộc họp hàng tuần trước Hội đồng Hành chính, ông Lương cho biết: “Trước khi thực hiện nguyên tắc phổ thông đầu phiếu, muốn thay đổi nhân sự thì Hong Kong chỉ có con đường chọn lãnh đạo theo quyết định của ủy ban bầu cử vốn do Bắc Kinh chỉ định”.
    Ông Lương cũng kêu gọi người biểu tình không tin vào tin đồn Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) và cảnh sát đại lục có thể được triển khai để trấn áp người dân.
    Tuy nhiên, những người biểu tình đã bác bỏ yêu cầu của lãnh đạo Hong Kong. Những người biểu tình tuyên bố, cuộc biểu tình chỉ tạm thời chấm dứt nếu như ông Lương Chấn Anh từ chức.
    Trưa ngày 30/9, đám đông người biểu tình ở khu Admiralty tiếp tục lan rộng dù nhiều người phải đeo kính râm, che dù để chống lại cái nắng oi bức. Khu Mong Kok ước tính có khoảng 1.000 người, trong khi Causeway Bay có hơn 2.000 người đang tụ tập biểu tình.
    Phong trào biểu tình đặt ra hạn chót vào ngày 1/10, ngày Quốc khánh của Trung Quốc, để chính quyền đặc khu đáp ứng yêu cầu cải cách chính trị và cũng là thời hạn chót buộc ông Lương Chấn Anh từ chức. Đồng thời, nhóm biểu tình cho biết “sẽ công bố kế hoạch bất tuân dân sự mới” trong ngày 1/10.
    Ngày mai là bắt đầu kỳ nghỉ lễ mừng quốc khánh của Trung Quốc nên số lượng người tham gia biểu tình dự kiến đông hơn rất nhiều.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dac-khu-truong-hong-kong-khang-dinh-se-khong-tu-chuc-a53098.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan