+Aa-
    Zalo

    Đà Nẵng: Vừa ra tù thanh niên lại buôn ma túy và có "súng" để phòng thân

    • Hoài NamDSPL

    (ĐS&PL) - Ngày 2/9, Công an TP. Đà Nẵng vừa bắt giữ Võ Duy Đại (SN 2002, trú quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng) để điều tra về hành vi “Mua bán trái phép chất ma túy”.

    Ngày 2/10, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an TP Đà Nẵng cho biết, đơn vị vừa bắt giữ Võ Duy Đại (22 tuổi, trú quận Cẩm Lệ) để điều tra về hành vi “mua bán trái phép chất ma túy”.

    Theo điều tra ban đầu, năm 2019, khi mới 17 tuổi Đại đã bị TAND quận Cẩm Lệ tuyên phạt 5 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma tuý. Đến tháng 5/2023, Đại được mãn hạn tù và trở về địa phương. Tuy nhiên, “ngựa quen đường cũ” Đại tiếp tục quay lại con đường mua bán ma tuý.

    Đối tượng Võ Duy Đại.

    Đối tượng Võ Duy Đại.

    Lần này, Đại tinh quái hơn khi không ra mặt mà đứa ma tuý cho “chân rết” đi giao dịch. Ngày 30/11/2023, “chân rết” này đã bị bắt giữ. Khi bị bại lộ đường dây mua bán ma tuý, Đại đã trốn vào TP HCM. Quá trình bỏ trốn, Đại cố tình tăng 15kg trong vòng 6 tháng và đeo kính cận để che mắt lực lượng công an.

     Đến tháng 7/2024, Võ Duy Đại thấy yên ắng nên quay về Đà Nẵng và chỉ ở nhờ các nhà người quen, bà con họ hàng. Trước khi về, đối tượng này còn đặt mua 1 khẩu súng cùng 6 viên đạn đầu bằng kim loại để “phòng thân”.

    Tiếp đến ngày 25/9, do cần tiền tiêu xài và ma tuý để sử dụng, Đại móc nối với đối tượng ở TP HCM để mua ma tuý đem về sử dụng và bán lại kiếm lời.

    Tang vật bị thu giữ.

    Tang vật bị thu giữ. 

    Sau nhiều ngày đêm mai phục, khuya ngày 26/9 tại khu vực đường Đống Đa (quận Hải Châu), một tổ trinh sát đã bắt giữ Nguyễn Duy Sơn (25 tuổi, huyện Hòa Vang) cùng tang vật là 4 viên thuốc lắc và 2,5 gam ma tuý loại Ketamine mà Sơn mua của Đại trước đó. Đến chiều 27/9, khi Võ Duy Đại vừa bước chân ra khỏi nhà thì các trinh sát ập đến khống chế.

    Tiến hành khám xét, trinh sát thu giữ 230 viên thuốc lắc, 80g Ketamine, 30g ma túy đá, 1 cân tiểu ly điện tử, 1 khẩu súng cùng với 6 viên đạn (đầu đạn bằng kim loại) cùng một số vật chứng khác có liên quan.

    Hiện lực lượng chức năng đang củng cố hồ sơ, xử lý theo quy định của pháp luật.

      

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/a-nang-vua-ra-tu-thanh-nien-lai-buon-ma-tuy-va-co-sung-e-phong-than-a469532.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan