+Aa-
    Zalo

    Đà Nẵng: Ngân hàng rao bán một bến xe liên tỉnh để thu hồi nợ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau nhiều năm không hoạt động, một số hạng mục của Bến xe khách phía Nam Đà Nẵng bị hư hỏng, xuống cấp và cuối cùng bị rao bán để thu hồi nợ vay của công ty đầu tư.

    Tờ Người lao động đưa tin, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương Việt Nam (VietinBank) vừa công bố mức bán tài sản nợ vay đối với Bến xe khách liên tỉnh phía Nam TP.Đà Nẵng của Công ty Cổ phần Tập đoàn Đức Long Gia Lai.

    da nang ngan hang rao ban mot ben xe lien tinh de thu hoi no 01
    Bến xe khách phía Nam Đà Nẵng. Ảnh: Môi trường Xây dựng

    Cụ thể, VietinBank rao bán quyền sử dụng đất cơ sở sản xuất kinh doanh với diện tích 3.180m2 và toàn bộ tài sản gắn liền với đất hình thành trong tương lai đối với dự án Bến xe khách phía Nam Đà Nẵng của Công ty CP Tập đoàn Đức Long Gia Lai tại xã Hòa Phước (huyện Hòa Vang).

    Giá bán tối thiểu được VietinBank đưa ra hơn 48 tỉ đồng và toàn bộ số tiền thu được sẽ dùng để thanh toán nợ vay của Công ty CP Tập đoàn Đức Long Gia Lai tại Vietinbank. VietinBank sẽ phối hợp với bên có tài sản để thực hiện chuyển nhượng tài sản cho người mua có phương án chuyển nhượng khả thi và trả giá cao nhất.

    Bến xe phía Nam Đà Nẵng do Công ty CP Đức Long Đà Nẵng đầu tư gần 130 tỉ đồng, nằm trên trục Quốc lộ 1 thuộc thôn Quá Giáng (Hòa Phước, Hòa Vang, Đà Nẵng) với đầy đủ các hạng mục theo chuẩn bến xe loại 1.

    Bến xe này được khánh thành vào tháng 9/2012, năng lực khai thác lên tới 800 - 1.000 lượt xe xuất bến/ngày.

    da nang ngan hang rao ban mot ben xe lien tinh de thu hoi no 02
    Bến xe khách phía Nam Đà Nẵng bị bỏ hoang 10 năm nay. Ảnh: Môi trường Xây dựng

    Theo VTC News, hiện trạng bến xe vắng lặng là do chỉ sau 2 năm đưa vào hoạt động, các nhà xe, doanh nghiệp vận tải hành khách rút khỏi bến, lần lượt chuyển về đăng ký tuyến tại Bến xe Trung tâm Đà Nẵng.

    Nguyên nhân là Bến xe phía Nam quá xa trung tâm thành phố Đà Nẵng, việc phân luồng, tuyến cũng có những bất hợp lý. Cụ thể, thay vì được phân đúng luồng tuyến đã quy hoạch cho Bến xe phía Nam, tháng 11/2012, UBND TP Đà Nẵng có văn bản chỉ đạo không đồng ý điều chuyển một số hoạt động vận tải khách từ Bến xe Trung tâm Đà Nẵng về Bến xe phía Nam.

    Tháng 5/2013, Ban Kinh tế ngân sách HĐND TP Đà Nẵng có văn bản kiến nghị Thường trực HĐND thành phố đề nghị UBND Đà Nẵng thực hiện đúng theo quy hoạch, trong đó phân định luồng tuyến Bến xe phía Nam cho các tuyến vận chuyển khách từ Đà Nẵng đi các tỉnh phía Nam, Tây Nguyên.

    Đến tháng 6/2013, UBND TP Đà Nẵng có văn bản chỉ đồng ý cho các phương tiện xe tải, xe container và các đơn vị vận tải tuyến cố định có nhu cầu đăng ký mới, vào khai thác Bến xe phía Nam. Đồng thời, thành phố giao chủ đầu tư tự vận động, kêu gọi các doanh nghiệp đăng ký vào hoạt động tại bến.

    Sau nhiều năm không hoạt động, một số hạng mục của bến xe bị hư hỏng, xuống cấp và cuối cùng bị rao bán để thu hồi nợ vay của Công ty CP Đức Long Đà Nẵng.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-nang-ngan-hang-rao-ban-mot-ben-xe-lien-tinh-de-thu-hoi-no-a552939.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan