+Aa-
    Zalo

    Đá kém, ĐT Việt Nam vẫn vô đối ở Đông Nam Á

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Dù không thi đấu trận nào nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn tăng thêm một bậc trên BXH tháng 2/2015 và trở lại vị trí số 1 khu vực.

    (ĐSPL) – Dù không thi đấu trận nào nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn tăng thêm một bậc trên BXH tháng 2/2015 và trở lại vị trí số 1 khu vực nhờ hơn chỉ số phụ so với Philippines.
    Theo bảng xếp hạng mới được Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) công bố, tuyển Việt Nam đã tăng một bậc 1 bậc từ 133 lên 132 thế giới. Đội tuyển Việt Nam có 220,64 điểm và chính thức đòi lại ngôi số 1 khu vực Đông Nam Á từ tay Philippines. Đội bóng gồm nhiều cầu thủ nhập tịch tụt ba bậc so với tháng trước nên đánh mất vị trí vào tay của thầy trò HLV Toshiya Miura.

    ĐT Việt Nam vẫn tăng bậc dù không thi đấu.

    Lần gần nhất đội tuyển của dải đất hình chữ S có được vị trí đứng đầu ĐNÁ là tháng 7/2014 trước khi bị mất vào tay Philippines. Trong tháng vừa qua, các đội tuyển trong khu vực không tham dự Asian Cup 2015 tại Australia. Thế nhưng sự phức tạp trong cách tính điểm của FIFA, tuyển Việt Nam trở lại vị trí số một khu vực.
    Bất ngờ là bởi dù đăng quang chức vô địch AFF Cup 2014, nhưng Thái Lan vẫn chỉ đứng vị trí 143, kém Myanmar hai bậc. Những Malaysia (154), Singapore (156) và Indonesia (158). Với việc giành chức vô địch CAN 2015, Bờ Biển Ngà đã tăng 8 bậc để leo lên vị trí thứ 20 trên thế giới, trong khi á quân Ghana tăng 12 bậc lên vị trí thứ 25 thế giới.
    Chủ nhà Australia đã tăng 37 bậc để lên vị trí số 63 thế giớ sau chức vô địch Asian Cup 2015, còn á quân Hàn Quốc tăng 15 bậc lên vị trí 54 thế giới. Tuyển Iran dù thua từ vòng tứ kết vẫn giữ vị trí số 1 châu Á với hạng 51 thế giới, Nhật Bản đứng top 3 với vị trí 55 thế giới.
    Trong top 10 thế giới, Đức vẫn thống trị ngôi số 1. Tây Ban Nha đã tụt 1 bậc rơi xuống vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng. Uruguay thế chỗ nhà cựu vô địch thế giới.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-kem-dt-viet-nam-van-vo-doi-o-dong-nam-a-a84089.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan