+Aa-
    Zalo

    Đã có 51 tỉnh, thành xuất hiện bệnh nhân sốt xuất huyết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Dịch sốt xuất huyết đang diễn biến rất phức tạp. Hiện trên cả nước đã có 51 tỉnh, thành xuất hiện bệnh nhân sốt xuất huyết.

    (ĐSPL) - Dịch sốt xuất huyết đang diễn biến rất phức tạp. Hiện trên cả nước đã có 51 tỉnh, thành xuất hiện bệnh nhân sốt xuất huyết.

    Tính từ đầu năm đến nay, cả nước ghi nhận trên 36.000 trường hợp mắc sốt xuất huyết tại 51 tỉnh, thành phố và đã có 23 trường hợp tử vong. Ba tỉnh trọng điểm hiện nay về sốt xuất huyết là Bình Dương, Đồng Nai và Tây Ninh.

    Tỉnh Đồng Nai có gần 5.000 trường hợp bị sốt xuất huyết

    Ghi nhận của VTV, tại tỉnh Đồng Nai, hiện đã có 4 ca đã tử vong do sốt xuất huyết, trong đó chỉ nửa đầu tháng 9 đã có hai ca tử vong.

    Tỉnh Đồng Nai có gần 5.000 trường hợp bị sốt xuất huyết. (Ảnh: VTV)

    Tỉnh Đồng Nai ghi nhận gần 5.000 trường hợp bị sốt xuất huyết, tăng gần 180\% so với cùng kỳ năm 2014. Riêng thành phố Biên Hòa có hơn 2.100 ca bệnh, tăng 320\% so với cùng kỳ năm trước.

    Đại diện Sở Y tế tỉnh Đồng Nai cho biết: Các bệnh viện ở Đồng Nai đã ghi nhận hàng trăm người lớn tuổi bị sốt xuất huyết nặng; sốc sốt xuất huyết; xuất huyết chân răng, xuất huyết tiêu hóa; tổn thương đa phủ tạng. Tình hình đang diễn biến hết sức nguy hiểm.

    Đặc biệt, năm nay, sốt xuất huyết có xu hướng dịch chuyển sang độ tuổi lớn hơn nên nhiều người chủ quan không có biện pháp phòng ngừa thích hợp. Theo các chuyên gia y tế, một người đã từng mắc sốt xuất huyết sẽ miễn dịch với một tuýp virus nhưng miễn dịch này không bền vững nên vẫn có khả năng mắc lại.

    Đáng lưu ý, sốt xuất huyết lần 2 thường nặng hơn lần đầu, nếu ai bị sốc ở lần đầu thì lần sau sẽ có nguy cơ xảy ra sốc nặng hơn.

    TP. HCM có 8000 ca mắc bệnh sốt xuất huyết

    Tin tức từ Đài TH TP. HCM, sốt xuất huyết cũng đang rất diễn biến rất phức tạp tại TP.HCM, với tỷ​ lệ bệnh nhân mắc sốt xuất huyết phải nhập viện tăng trên 70\% so với cùng kỳ năm trước.

    TP.HCM có 8000 ca mắc bệnh sốt xuất huyết tăng trên 70\% so với cùng kỳ năm trước. (Ảnh: HTV)

    Theo Trung tâm y tế dự phòng, tình hình đối phó với bệnh sốt xuất huyết có lẽ chưa bao giờ có thể nóng hơn khi trong những ngày qua, tại TP.HCM đã có hơn 8.000 ca mắc bệnh, tăng hơn nhiều so với những năm trước. Theo diễn tiến hiện nay thì tỷ lệ này sẽ còn tiếp tục cao trong ít nhất 1 tháng tới do đang vào mùa mưa, mùa cao điểm của bệnh.

    [mecloud]x3muQXak9u[/mecloud]

    Bệnh viện Nhi Đồng 2, một trong những bệnh​ viện tuyến cuối của thành phố hiện vẫn đảm bào được nguồn nhân lực và các phương tiện y tế cần thiết để điều trị từ 100-120 ca bệnh mỗi ngày.

    "Cho đến thời điểm hiện tại, số ca bệnh SXH chưa hề có dấu hiệu giảm. Chỉ tính trong một tuần, từ 11- 17.9, toàn TP đã có thêm 592 ca mắc mới. Đến thời điểm này, toàn TP đã có 9.357 ca sốt xuất huyết, tăng 72\% so với cùng kỳ năm 2014, đã có 3 người tử vong", Trung tâm Y tế dự phòng TPHCM cho biết. 

    Sốt xuất huyết tại tỉnh Bình Dương gia tăng đột biến

    Báo Lao động đưa tin, cùng với nhiều tỉnh trên cả nước dịch sốt xuất huyết cũng đang gia tăng đột biến tại tỉnh Bình Dương. Chỉ tính trong tháng 8/2015, bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn tỉnh lên đến 631 ca, so với cùng kỳ tháng 8 năm 2014, tăng 77\%. Riêng hai tuần đầu tháng 9/2015 đã ghi nhận 499 ca bệnh mắc mới.

    Tính đầu tháng 8 đến nay, trên địa bàn tỉnh có 6 trường hợp tử vong do bệnh sốt xuất huyết (có độ tuổi từ 2-12 tuổi). Trong 6 ca tử vong thì có đến 5 ca là người nhập cư từ địa phương khác đến Bình Dương.

    Trong tháng 8/2015, bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn tỉnh lên đến 631 ca. (Ảnh: Lao động)

    Bác sĩ Quách Hoàng Mỹ - Trưởng phòng Dịch tễ - Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Bình Dương cho biết, người dân lơ là chưa thực hiện đầy đủ các biện pháp diệt loăng quăng, bọ gậy. Theo bác sĩ Mỹ, qua giám sát huyết thanh xét nghiệm máu bệnh nhân đang xuất hiện chùm virus Dengue 4. Đây là chùm virus nguy hiểm có nguy cơ gây biến chứng dễ dẫn đến tử vong.

    Quảng Nam nỗ lực phòng chống sốt xuất huyết

    An Ninh TV dẫn tin từ Trung tâm Y tế dự phòng Quảng Nam, theo thống kê, từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh có 223 mắc sốt xuất huyết. Bệnh xảy ra tại 10, huyện, thành phố với 28 ổ dịch, số mắc tăng 5,6 lần so với cùng kỳ năm 2014.

    Sở dĩ có tình trạng này là do năm 2015 nằm trong chu kỳ phát triển của dịch sốt xuất huyết. Mặc dù đến nay dịch bệnh trên địa bàn tỉnh đã được kiểm soát tốt, tuy nhiên việc phòng chống bệnh vẫn không thể lơ là bởi sốt xuất huyết có khả năng diễn biến phức tạp khi mùa mưa đến.

    Ông Trần Văn Hoàn, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Quảng Nam cho biết: "Tháng 9, 10, 11 là những tháng cao điểm của sốt xuất huyết, lí do cơ bản là do côn trùng phát triển, đốt từ người mang bệnh lây sang người khác cho nên số người mắc rất cao. Chúng ta khó để kiểm soát được muỗi trong cộng đồng."

    Trước tình trạng dịch sốt xuất huyết tăng cao, các chuyên gia cảnh báo, dịch sốt xuất huyết đang bước vào thời kỳ cao điểm, có diễn biến phức tạp và sẽ kéo dài đến hết mùa mưa.

    Để phòng chống sốt xuất huyết hiệu quả, bên cạnh vai trò của các ngành chức năng, mỗi người cũng cần tự bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình trước dịch bệnh, thực hiện các biện pháp diệt lăng quăng, bọ gậy để ngăn ngừa muỗi phát triển; đồng thời đến ngay các cơ sở y tế để được tư vấn, điều trị khi có triệu chứng bệnh, tránh để bệnh chuyển nặng, đe dọa tới tính mạng.

    Đức An (Tổng hợp)

    Xem thêm video tin tức:

    [mecloud]N5X7JsGGc7[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-co-51-tinh-thanh-xuat-hien-benh-nhan-sot-xuat-huyet-a112124.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.