+Aa-
    Zalo

    Cựu thư ký tòa "kéo" chồng vào tù vì nhờ nhận tiền chạy án

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khang được vợ nhờ đến gặp bà Vân để nhận tiền chạy án. Khi người đàn ông này đang cầm 85 triệu đồng của bị cáo thì bị công an ập đến bắt quả tang.

    Khang được vợ nhờ đến gặp bà Vân để nhận tiền chạy án. Khi người đàn ông này đang cầm 85 triệu đồng của bị cáo thì bị công an ập đến bắt quả tang.

    Sau 1 ngày xét xử, chiều 22/12, TAND TP.HCM đã mở phiên tòa xét xử, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Nhung (SN 1990, cựu Thư ký tòa hình sự TAND TP.HCM) mức án 3 năm tù treo. Chồng của Nhung là bị cáo Phan Văn Khang (SN 1980) bị tuyên phạt 2 năm tù giam cùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Khang (chồng Nhung) bị áp giải về trại giam. Ảnh: Báo Lao động

    Cáo trạng của TAND TP.HCM xác định, ngày 14/4/2016, TAND quận Tân Bình, TPHCM xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo Mai Thị Ngọc Vân (SN 1980, ngụ quận Tân Bình) mức án 9 tháng tù về tội Cố ý gây thương tích. Không đồng ý với mức án này, Vân kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

    Ngày 19/5/2016, TAND TP.HCM tiếp nhận hồ sơ từ TAND quận Tân Bình để xét xử và phân công thẩm phán Phạm Thao làm chủ tọa, Nguyễn Thị Nhung làm thư ký thụ lý vụ án. Sau khi nghiên cứu vụ án và tiến hành các thủ tục đưa vụ án ra xét xử, Nhung nhiều lần mời Vân đến trụ sở TAND TPHCM để làm việc.

    Nhung đề nghị Vân chi từ 80 triệu đồng đến 120 triệu đồng để tác động thẩm phán thụ lý hồ sơ xét xử cho Vân được hưởng án treo trong phiên tòa dự kiến diễn ra ngày 15/7/2016. Nhận thấy hành vi sai phạm của Nhung, trước phiên xử phúc thẩm một ngày, Vân đã gởi đơn tố cáo đến Cơ quan CSĐT Công an TPHCM.

    11h15 ngày 14/7/2016, Nhung nhờ chồng đến nhận tiền từ Vân. Khi Khang( chồng Nhung) đang nhận 85 triệu đồng của bị cáo thì bị các trinh sát Cơ quan CSĐT Công an TPHCM bắt quả tang.

    Vũ Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-thu-ky-toa-keo-chong-vao-tu-vi-nho-nhan-tien-chay-an-a213938.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan