+Aa-
    Zalo

    Cứu sống bé gái bị que xiên đâm xuyên cổ họng khi ăn xúc xích

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ăn xúc xích không may bị que xiên đâm xuyên cổ họng, một cháu bé phải phẫu thuật gấp trong tình trạng nguy kịch.

    Ăn xúc xích không may bị que xiên đâm xuyên cổ họng, một cháu bé phải phẫu thuật gấp trong tình trạng nguy kịch.

    Thay vì bàn luận đến vấn đề an toàn thực phẩm đường phố, sự việc đau lòng dưới đây đang khiến nhiều bậc cha mẹ phải quan tâm.

    Những chiếc xúc xích được quay nướng thơm lừng bày bán tràn lan ngoài vỉa hè là món ăn khoái khẩu không chỉ của trẻ nhỏ mà cả những anh chị lớn, ngoài tiềm ẩn nhiều rủi ro về chất lượng thực phẩm còn có mối nguy hại lớn cho trẻ khi chẳng may chiếc que xiên gây tổn thương cho bé.

    Các trang mạng Trung Quốc mới đây không ngừng đưa tin về sự việc một bé gái ăn xúc xích, không may bị que xiên chọc xuống cổ gây nguy hại khiến nhiều người lo lắng.

    Cháu bé trong tình trạng nguy kịch.

    [poll3]1351[/poll3]

    Cháu bé lập tức được chuyển đến phòng cấp cứu, phẫu thuật. Sau khi kiểm tra, bác sĩ Diêu Hạo Quân tại bệnh viện số 1 Đại học Nam Xương cho biết, que xiên len qua khe hở hẹp giữa răng và đi xuống phía xương cột sống, gần tủy sống rồi xuyên qua lớp cơ phía sau của bệnh nhân.

    Bác sĩ Diêu nói: "Dị vật đâm vào vị trí có ảnh hưởng đến việc hô hấp, tim đập nên nếu tiến hành rút dị vật trực tiếp từ chỗ này, bé gái nhiều khả năng sẽ gặp nguy hiểm tính mạng".

    Khi nghe bác sĩ chia sẻ gia đình bé Đồng Đồng vô cùng lo lắng. Họ chỉ còn biết trông chờ vào bác sĩ và phép màu.

    Hình ảnh chụp CT vị trí của dị vật.

    Sau nhiều giờ trao đổi, bác sĩ Diêu đã sắp xếp cho bé Đồng Đồng được phẫu thuật khẩn cấp và dùng phương thức gây mê toàn thân để tiến hành.

    Trong tình thế cấp bách như vậy, bác sĩ Diệu phải hết sức bình tĩnh. Chỉ trong 1 phút, bác sĩ đã rút thành công dị vật ra khỏi họng nạn nhân. Hệ thần kinh và tính mạng của bé gái đều không bị ảnh hưởng gì.

    Chiếc que xiên nhọn đầu được lấy ra.

    Sau khi cháu bé được cứu sống, bác sĩ Diệu có chia sẻ thêm: "Phương thức gây mê toàn thân thông thường cần phải trang bị ống thở để giúp bệnh nhân hô hấp nhưng vì dị vật gây trở ngại nên chúng tôi không thực hiện được thao tác đó với cháu bé. Vì vậy, chúng tôi phải gấp rút phẫu thuật vì cơ thể bé chỉ chịu được 2 phút thiếu oxy. Sau việc này, chúng tôi khuyến các các bậc phụ huynh nên để mắt nhiều hơn đến các cháu bé, và đặc biệt thật cẩn trọng xem xét voeecj các cháu ăn gì, tránh để các cháu tiếp xúc với vật nhọn, nhỏ như que xiên, đinh,...".

    Trước đó, một trường hợp tương tự xảy ra, một cháu bé suýt mù mắt vì chiếc que xiên xúc xích.

    Tại nạn hy hữu xảy ra tại tỉnh An Huy (Trung Quốc), khi cậu bé Wang Zijun đang ngồi ăn xúc xích ở ghế sau xe ô tôi do bố cậu bé là Wang Dong điều khiển.

    Wang Zijun bị que xiên xúc xích đâm vào mặt và xuyên sâu vào mắt trái 1,5 cm.

    Trong khi đang đi trên đường, ông Wang Dong bất ngờ phanh gấp xe ô tô. Zijun bị giật mình lao đầu về phía trước và bị chiếc que xiên xúc xích đâm vào mặt và xuyên sâu vào mắt trái 1,5cm.

    Zijun đã được đưa tới bệnh viện cấp cứu. Tại đây các bác sĩ đã tiến hành lấy chiếc que xiên ra khỏi mắt của cậu bé. May mắn, chiếc que đã không đâm vào nhãn cầu của Zijun, nên cậu bé không bị mù hay giảm thị lực.

    Theo Xinhuanet

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-song-be-gai-bi-que-xien-dam-xuyen-co-hong-khi-an-xuc-xich-a181834.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan