+Aa-
    Zalo

    Cựu Phó Cục trưởng QLTT Hà Nội Trần Hùng khẳng định: "Không ai mua chuộc được tôi"

    (ĐS&PL) - Tại phiên xét xử phúc thẩm vụ buôn bán sách giáo khoa giả liên quan đến bị cáo Trần Hùng, cựu Cục phó Cục Quản lý thị trường, cựu Tổ trưởng Tổ 304, nay là Tổ 1444 (Tổng cục Quản lý thị trường) khẳng định: Không ai mua chuộc được tôi.

    Báo Thanh niên cho biết, chiều 22/1, TAND cấp cao tại Hà Nội tiếp tục xét xử vụ sản xuất, buôn bán sách giáo khoa giả quy mô cực lớn, có liên quan đến ông Trần Hùng, cựu Tổ trưởng Tổ 304, nay là Tổ 1444 (Tổng cục Quản lý thị trường, Bộ Công thương).

    Ông Trần Hùng bị cấp sơ thẩm tuyên phạt 9 năm tù với cáo buộc nhận hối lộ 300 triệu đồng từ bà Cao Thị Minh Thuận, Giám đốc Công ty Phú Hưng Phát, để giúp công ty này chỉ bị xử lý hành chính thay vì phải chuyển hồ sơ sang cơ quan công an xử lý. Bị cáo đã kháng cáo kêu oan.

    Tại tòa, bị cáo Lê Việt Phương (cựu Đội phó Quản lý thị trường số 17 Hà Nội) khai, vào tháng 7/2020 phát hiện kho sách lậu của Công ty Phú Hưng Phát do Cao Thị Minh Thuận làm giám đốc.

    Trong quá trình thụ lý vụ việc, Phương đã thông báo cho Thuận về những sai phạm tại công ty này. 

    Sau đó, Phương nghe từ ông Trần Hùng 2 cuộc điện thoại nói xử lý nhẹ vụ việc nên đã làm theo. Do thời gian đã lâu nên bị cáo không nhớ rõ nội dung từng cuộc gọi. 

    Bị cáo Phương khẳng định, ngoài Trần Hùng không có thêm ai tác động xử lý nhẹ vụ việc phát hiện sách lậu của Công ty Phú Hưng Phát. 

    Sau khi xử lý giảm nhẹ cho Công ty Phú Hưng Phát, Phương nhận được 310 triệu đồng tiền "cảm ơn" của Cao Thị Bích Thuận.

    Số tiền này bị cáo mua đồ đạc, chi tiêu cá nhân và đem về nhà. 

    Bị cáo Cao Thị Minh Thuận khai, vào tháng 7/2020, Lê Việt Phương kiểm tra kho sách của Công ty Phú Hưng Phát. 

    Tại buổi kiểm tra có sự tham gia của ông Trần Hùng. Sau đó, Thuận liên lạc với bị cáo Hùng để xin giảm nhẹ vụ việc.

    cuu pho cuc truong qltt ha noi tran hung khang dinh khong ai mua chuoc duoc toi
    Ông Trần Hùng tại phiên tòa. Ảnh: Báo Thanh niên.

    Theo Báo Dân trí, tại tòa, Cao Thị Minh Thuận khẳng định không gặp trực tiếp bị cáo Trần Hùng nhưng có nhắn tin, gọi điện nhiều lần vào các ngày 10, 14 và 15/7/2020 để xin giảm nhẹ.

    Theo lời khai của Thuận, trưa 14/7/2020, Thuận đưa cho Nguyễn Mạnh Hà, Phó giám đốc Công ty Cổ phần In và Văn hóa truyền thông Hà Nội, 300 triệu đồng và dặn đưa cho Nguyễn Duy Hải (lao động tự do) để chuyển cho ông Trần Hùng.

    Số tiền 300 triệu đồng đưa cho Trần Hùng gồm 4 cọc tiền 500.000 nghìn đồng và 5 cọc tiền 200.000 nghìn đồng.

    "Bị cáo không trực tiếp chứng kiến Hải đưa tiền cho Trần Hùng nhưng sau đó vụ việc đã được giải quyết (chỉ bị xử phạt hành chính)", Thuận khai.

    Đối chất tại tòa, bị cáo Nguyễn Mạnh Hà cho rằng, ngày 15/7/2020 đã đưa cho Nguyễn Duy Hải 300 triệu đồng. Số tiền này để Hải đưa cho bị cáo Trần Hùng. 

    "Bị cáo và Hải chơi với nhau ngoài xã hội. Hải hay đi săn tìm các cơ sở vi phạm để báo các cơ quan chức năng", Hà khai về mối quan hệ với Nguyễn Duy Hải. 

    Sau phần lời khai của Lê Việt Phương, Cao Thị Minh Thuận và Nguyễn Mạnh Hà, bị cáo Trần Hùng khẳng định những lời khai này hoàn toàn không chính xác. 

    Cựu cán bộ quản lý thị trường khẳng định không chỉ đạo bị cáo Lê Việt Phương, bởi thẩm quyền xử lý vụ việc là của đội trưởng chứ không phải Đội phó Đội Quản lý thị trường số 17. Bản thân ông Hùng nhận được tin báo nên chuyển hồ sơ để xử lý vụ việc theo thẩm quyền, chứ ông không có quyền hạn để tác động hay chỉ đạo gì.

    Bị cáo Trần Hùng cũng khai rằng, trước đây không hề quen biết bị cáo Cao Thị Minh Thuận, phải đến thời điểm có mặt tại hiện trường kiểm tra số sách giả của Công ty Phú Hưng Phát thì ông mới biết. Sau ngày lô sách giả bị bắt giữ, bà Thuận có nhắn tin, gọi điện xin gặp, nhưng ông từ chối và nói rằng "chỉ gặp khi làm việc".

    Quá trình giải quyết vụ việc, ông Hùng khai Lê Việt Phương từng gọi điện cho mình, đưa máy cho bà Thuận để hai bên nói chuyện. Ông Hùng bảo "cứ đúng pháp luật mà làm, càng quen càng làm nghiêm".

    Về cáo buộc nhận túi tiền 300 triệu đồng từ ông Nguyễn Duy Hải, ông Trần Hùng thừa nhận ông Hải có nhiều lần đến phòng làm việc của mình, trong đó có buổi trưa ngày 15/7/2020. Khi đến, ông Hải có đưa ra 1 túi ni lông, nói rằng đây là của bà Thuận gửi biếu tổ công tác.

    Tuy nhiên, ông Hùng nói lập tức đuổi ông Hải ra khỏi phòng, bảo rằng "mày định hối lộ tao à, tao báo công an bây giờ". Bị cáo này nhiều lần khẳng định "suốt 10 năm chống hàng giả không ai mua chuộc được tôi", bao gồm cả vụ việc Công ty Phú Hưng Phát.

    cuu pho cuc truong qltt ha noi tran hung khang dinh khong ai mua chuoc duoc toi1jpg
    Bị cáo Trần Hùng khẳng định "không ai mua chuộc được tôi". Ảnh: Dân trí.

    Sau khi từ chối nhận túi quà từ ông Hải, ông Hùng về nhà vì gia đình có giỗ. Tiếp đó, ông Hải có quay lại phòng làm việc của ông Hùng hay không thì ông không biết.

    Về việc Công ty Phú Hưng Phát chỉ bị xử lý hành chính mà không chuyển hồ sơ sang công an, bị cáo Trần Hùng nói số lượng sách giả lớn như thế thì đương nhiên phải chuyển sang công an, không thể căn cứ vào lời khai của bà Cao Minh Thuận. Tuy nhiên, như đã khai, quyết định xử lý không nằm trong quyền hạn của bị cáo.

    Được triệu tập tới tòa với tư cách người làm chứng, ông Kiều Nghiệp (nguyên là thành viên Tổ công tác 304), một trong những người có mặt tại buổi gặp giữa ông Hải và ông Hùng, thừa nhận có thấy ông Hải mang một túi ni lông vào phòng làm việc của ông Hùng. Tuy nhiên, khi ông Hải định để chiếc túi lại, ông Hùng bảo cầm ngay về nếu không sẽ báo công an. Ngồi thêm một lúc, ông Hùng bảo mấy anh em đi ăn trưa đi, còn mình phải về nhà có việc…

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-pho-cuc-truong-qltt-ha-noi-tran-hung-khang-dinh-khong-ai-mua-chuoc-duoc-toi-a608185.html
    Cựu Cục phó Trần Hùng tiếp tục kêu oan tại phiên tòa phúc thẩm

    Cựu Cục phó Trần Hùng tiếp tục kêu oan tại phiên tòa phúc thẩm

    Sáng 22/1, TAND cấp cao tại Hà Nội mở phiên tòa phúc thẩm xét xử theo nội dung kháng cáo kêu oan của bị cáo Trần Hùng - cựu cục phó Cục Quản lý thị trường Hà Nội, cựu tổ trưởng tổ 304, Tổng cục Quản lý thị trường. Cùng trong vụ án có 18 bị cáo khác gửi đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Cựu Cục phó Trần Hùng tiếp tục kêu oan tại phiên tòa phúc thẩm

    Cựu Cục phó Trần Hùng tiếp tục kêu oan tại phiên tòa phúc thẩm

    Sáng 22/1, TAND cấp cao tại Hà Nội mở phiên tòa phúc thẩm xét xử theo nội dung kháng cáo kêu oan của bị cáo Trần Hùng - cựu cục phó Cục Quản lý thị trường Hà Nội, cựu tổ trưởng tổ 304, Tổng cục Quản lý thị trường. Cùng trong vụ án có 18 bị cáo khác gửi đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

    Sắp xét xử phúc thẩm vụ Cựu Phó Cục trưởng Trần Hùng kêu oan tội nhận hối lộ

    Sắp xét xử phúc thẩm vụ Cựu Phó Cục trưởng Trần Hùng kêu oan tội nhận hối lộ

    Mới đây, TANDcấp cao tại Hà Nội đã có quyết định mở phiên tòa phúc thẩm xét kháng cáo kêu oan của bị cáo Trần Hùng - cựu cục phó Cục Quản lý thị trường Hà Nội, cựu tổ trưởng tổ 304, Tổng cục Quản lý thị trường. Trước đó, TAND TP Hà Nội tuyên ông Trần Hùng mức án 9 năm tù về tội “Nhận hối lộ.”

    "Ăn chia" hơn 1 tỷ đồng nhận hối lộ, Cựu Trưởng Công an quận Đồ Sơn và loạt thuộc cấp hầu tòa

    Hôm nay (18/1), TAND TP Hải Phòng mở lại phiên xét xử sơ thẩm vụ án "Làm sai lệch hồ sơ vụ án, vụ việc", xảy ra tại Công an quận Đồ Sơn (TP Hải Phòng) sau 1 năm 6 tháng tòa trả hồ sơ để điều tra bổ sung hành vi "Đưa, nhận hối lộ". Phiên tòa xét xử ông Trần Tiến Quang - cựu Trưởng Công an quận Đồ Sơn và 7 thuộc cấp.