+Aa-
    Zalo

    Cười vỡ bụng chuyện đổi sổ Nam tào để... mong sống lâu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - "Đẳng cấp" không kém Tôn Ngộ Không trong phim Tây Du Ký, nhiều " đồng cô, đồng cậu" ngày nay đã lợi dụng lòng tin của nhiều người mà tung chiêu "gia hạn sổ Nam tào"

    "Đẳng cấp" không kém Tôn Ngộ Không trong ph?m Tây Du Ký, nh?ều " đồng cô, đồng cậu" ngày nay đã lợ? dụng lòng t?n của nh?ều ngườ? mà tung ch?êu "g?a hạn sổ Nam tào"

    G?a hạn... sổ Nam tào

    Có lẽ nếu không phả? là ngườ? quen g?ớ? th?ệu và cô bạn trực t?ếp đ? "g?a hạn" tuổ? thọ cho bố mẹ chồng, có lẽ tô? cũng không t?n trong cuộc sống h?ện đạ? ngày nay mà vẫn tồn tạ? những chuyện hoang đường như vậy. Nguyễn Thu H. (Ngọc Hồ?, Thanh Trì, Hà Nộ?) tốt ngh?ệp trường Y nhưng lạ? làm y tá tự do cho các phòng khám tư nhân và chuyên nhận t?êm, truyền tạ? nhà kh? khách có nhu cầu. Hơn a? hết, làm trong ngành y, cô có thể b?ết rõ bệnh tật của con ngườ? nguyên nhân xuất phát từ đâu, kh? nào sẽ không thể qua khỏ?. Nhưng, kh? trò chuyện vớ? tô?, H. lạ? t?n vào thế g?ớ? tâm l?nh đầy màu nh?ệm và vớ? cô đó là những đ?ều không thể lý g?ả? được.

    H. kể, do thường xuyên đ? đ?ều trị cho các bệnh nhân ở Hưng Yên nên cô mớ? có dịp b?ết đến t?ếng tăm của "cô đồng" M. ở xã Thắng Lợ?, Văn G?ang, Hưng Yên (mọ? ngườ? tôn sùng gọ? là "t?ên cô"-PV). Được nh?ều ngườ? mách nhỏ về b?ệt tà? "g?a hạn sổ Nam Tào" của " t?ên cô", H. cũng không ít lần bán tín bán ngh?.  Ban đầu H. cũng không t?n làm gì có ngườ?  có thể "xua bệnh, kéo tuổ? thọ" nhưng vì cô đã cùng bệnh nhân trực t?ếp đến đ?ện nhà "t?ên cô" d?ện k?ến và thấy số lượng ngườ? tìm đến đông nghịt nên H. cũng đặt câu hỏ?: "Không đúng sao nh?ều ngườ? tìm đến như vậy?". Lần đó, chị H. cũng mạnh dạn nhờ " t?ên cô" làm lễ "mở sổ" cho bố mẹ chồng (x?n thầy ban sức khỏe dồ? dào, bố mẹ chồng có thể "bách n?ên g?a? lão").

    Vớ? tâm lý "Không đúng sao nh?ều ngườ? tìm đến như vậy?" kh?ến càng thêm không ít ngườ? đến như con th?êu thân lao đầu vào những trò mê tín dị đoan lố lăng, kệch cỡm. (Ảnh m?nh hoạ)

    Nghe H. nó?, tô? chợt nhớ mình đã từng nhập va? con nhang đệ tử đến cậy nhờ "thầy" thay cung, hoán số cho mình được may mắn trong công v?ệc. Tận mắt chứng k?ến cảnh nhà các "thầy" tử v? ở Hà Nộ? tấp nập ngườ? đến cậy nhờ, tô? mớ? b?ết có quá nh?ều ngườ? t?n vào bó? toán, t?n vào số mệnh. Tô? còn nhớ, lần đó, có một ngườ? phụ nữ tên là Thảo đến nhà "thầy" Ch. ở phố Phó Đức Chính nhờ xem g?úp tương la?. "Thầy" xem tử v? thấy tr?ệt rơ? đúng vào cung phu thê. “Thầy” Ch. g?ả? thích, chị này sẽ hạ? chồng thê thảm nên tốt nhất là làm d? cung hoán số, để tr?ệt từ cung phu thê rơ? sang cung phụ mẫu (vì bố mẹ chị này đã mất lâu rồ?) và đổ? tên thì mớ? an lành. Ngườ? phụ nữ này lúc đầu không t?n, nên kệ. Sau lấy chồng, lục đục suốt, chồng làm ăn gặp nh?ều trắc trở. Chị Thảo đ? xem chỗ này, chỗ k?a đều bảo là do vợ. Cuố? cùng ha? vợ chồng ly thân, chị Thảo đành tìm đến "thầy" Ch. thử hoán số. Đ?ều tô? thấy làm lạ là hầu như a? đến gặp "thầy" cũng đều được "thầy" phán, phả? thay cung, hoán số?!

    Quay trở lạ? câu chuyện của chị H., tô? lạ? có những mường tượng khá g?ống vớ? những ngườ? t?n vào câu chuyện thay cung, hoán số nó? trên. Chị H. kể rằng, bố chồng chị năm nay đã 79 tuổ?, mẹ chồng 75 tuổ?. Từ đầu năm đến g?ờ, sức khỏe của ha? cụ có phần sa sút, mặc dù chị thường xuyên mua các loạ? thuốc tẩm bổ, truyền đạm cho bố mẹ chồng.

    Cuố? tháng 7 vừa rồ?, cụ ông ốm "thập tử nhất s?nh", cả nhà đã chuẩn bị tâm lý cụ không qua khỏ?. Kh? cả nhà rố? bờ? tâm trí, chị H. tìm đến "cô" xem g?úp "ông trờ? đã gạch sổ Nam Tào" cho bố chồng chị hay chưa. Tạ? đó, "thầy" phán, mặc dù ông bị ốm nặng nhưng chưa tớ? "số trờ?". "Thầy" bảo chị phả? làm lễ để "cô" cúng và "g?a hạn sổ" kéo dà? tuổ? thọ.

    Trò chuyện vớ? PV, chị H. khấp khở? mừng: "Em đổ? sổ cho bố mẹ chồng em rồ? đấy. Ha? cụ sẽ được "g?a hạn" thêm 2 g?áp? Từ kh? em "đổ? sổ", bố chồng em đã bình phục, đ? lạ? bình thường. Em cũng mừng là bố mẹ em sẽ sống đến trăm tuổ?". Thấy tô? có vẻ bán tín, bán ngh?, H. nó? vớ? tô? rằng: "Chị cứ thử đ? một lần thì sẽ t?n và thấy lờ? em nó? là  không nhảm nhí. Đã có nh?ều ngườ? "đổ? sổ" thành công rồ?. Thậm chí có ngườ? ung thư d? căn, bệnh h?ểm nghèo cũng đã thoát khỏ? cửa tử. Có những câu chuyện mà trong Y khoa cũng không thể lý g?ả? được!".

    Đang nó? chuyện, H. bỗng chùng g?ọng: "Nếu em b?ết "cô" sớm thì em đã "g?a hạn" được tuổ? thọ cho thằng em vắn số của mình. Nó bị ta? nạn g?ao thông, phả? ra đ? trong oan uổng".

    Kh? “đổ? sổ” ngườ? đó sẽ mang tên mớ? và dòng họ mớ?!

    H. cũng cho b?ết thủ tục "đổ? sổ" khá đơn g?ản. Hễ a? có nhu cầu là "cô" xem cung số, xem ngườ? đó ngắn số hay không, cung mệnh đến g?ờ phả? "đ?", chưa thì "cô" sẽ tư vấn làm lễ "đổ? sổ". Đ?ều kh?ến tô? ngạc nh?ên, thủ tục làm lễ "đổ? sổ"  g?ả? k?ếp nạn mà "t?ên cô" làm chỉ là đem ra một cuộn chỉ đặt chung vớ? đồ lễ để nố? đường trần vớ? "số trờ?" bằng "sóng chỉ". Sau kh? "đổ? sổ", ngườ? đó sẽ mang một tên mớ?, dòng họ mớ? và có thể 'mua" thêm tuổ? thọ 1 đến 2 g?áp tùy theo cung mệnh...

    Theo tìm h?ểu của PV, cũng g?ống như thủ tục làm lễ cúng bá? để "thay đổ? số mệnh", những ngườ? đ? "đổ? sổ" x?n sức khỏe, tuổ? thọ cho ngườ? thân cũng phả? mất từ 5-10 tr?ệu đồng/khóa lễ. Thậm chí, có những g?a đình, "thầy" phán  phả? làm lễ tớ? 2-3 lần mớ? "đổ? sổ" được. Những ngườ? được các "cô" phán là "đổ? số", "g?a hạn sổ" thường cảm thấy bất an. Dù rằng, căn nguyên dẫn đến v?ệc nh?ều ngườ? phả? tìm đến "cô" để cậy nhờ có thể khác nhau, nhưng kh? "cô" phán, họ đều hốt hoảng bỏ t?ền ra làm ngay. Tuy nh?ên, theo khoa học về sức khỏe, v?ệc "đổ? sổ", "g?a hạn sổ" để sống lâu là không có cơ sở.

    Theo tìm h?ểu của PV, cũng g?ống như thủ tục làm lễ cúng bá? để "thay đổ? số mệnh", những ngườ? đ? "đổ? sổ" x?n sức khỏe, tuổ? thọ cho ngườ? thân cũng phả? mất từ 5-10 tr?ệu đồng/khóa lễ (Nguồn: Internet)

    Trao đổ? vớ? PV, ông Trần Đức Thịnh, chuyên g?a trung tâm Ngh?ên cứu t?ềm năng con ngườ? cho b?ết: "Tô? có nghe nó? nh?ều đến chuyện ngườ? dân sùng bá? làm lễ "đổ? cung, hoán số". Thậm chí, có ngườ? ch? cả hàng trăm tr?ệu đồng cho một khóa lễ.

    Thực tế, mất nh?ều t?ền như vậy cũng chẳng g?ả? quyết được gì. Đây là lần đầu t?ên tô? nghe thấy chuyện ngườ? dân truyền ta? nhau đ? "đổ? sổ" "g?a hạn sổ" để có thể kéo dà? thêm tuổ? thọ". Cũng theo ông Thịnh, phần lớn mọ? v?ệc d?ễn ra trong chu trình cuộc đờ? của mỗ? ngườ? hầu như không thay đổ?, vì vậy không phả? cứ đ? làm lễ là có thể thay đổ? được mệnh. Ông Thịnh quả quyết: "Không thể thay đổ? được số mệnh và nếu a? có suy nghĩ, đ? làm lễ mà g?úp được ngườ? thân sống lâu, trường thọ thì thật hoang đường! Nếu làm được đ?ều đó thì những bệnh nhận mắc bệnh h?ểm nghèo đều đ? làm lễ để x?n thêm tuổ? thọ rồ?".

    Ông Thịnh đặt g?ả th?ết: "Nếu bạn t?n vào tướng số, thì mỗ? chúng ta có một số mệnh an bà?. Sống lâu hay chết yểu đã được định đoạt từ lúc ra đờ?. Tuy nh?ên, nó? thế không hoàn toàn đúng, vì nếu quả thật số của bạn sẽ làm "quan" chẳng hạn và bạn cứ ở nhà, không đ? học thì lấy đâu mà tướng vớ? số?".

    Ông Thịnh bảo, đã nh?ều năm ngh?ên cứu về tử v? nhưng kh? có ngườ? đặt câu hỏ?: "Con ngườ? có số  hay không và l?ệu có thể thay đổ?... số trờ??" thì ông cũng không có câu trả lờ? chính xác. Vấn đề này đã gây ra không b?ết bao nh?êu cuộc tranh luận l?ên quan đến rất nh?ều ngành khoa học khác nhau và chưa có hồ? kết.

    Các chuyên g?a ngh?ên cứu tâm l?nh khẳng định, v?ệc "thay cung hoán số để đổ? mệnh" hay v?ệc "đổ? sổ" để sống lâu là do các thầy bó? bịa đặt để... trục lợ?. "Nó? làm lễ "đổ? sổ" để có thể kéo tuổ? thọ thì đó là chuyện không bao g?ờ làm được và thật hoang đường. Để có thể sống lâu, sống khỏe, con ngườ? ta phả? có chế độ ăn uống, thể dục, thể thao chứ không phả? chỉ ch? t?ền cho những khóa lễ đắt đỏ" - ông Thịnh nó?.

    TS. Nguyễn Duy Thuần- học v?ện Y dược học cổ truyền V?ệt Nam cho hay, có ngườ? đáng sống được đến 100 tuổ? mà chỉ được hưởng 70 tuổ?, như vậy là chết sớm 30 năm. Thậm chí có ngườ? mớ? 40 tuổ? đã mắc bệnh này, bệnh nọ, phả? chữa trị tốn rất nh?ều t?ền bạc nhưng rồ? vẫn chết sớm, hoặc da? dẳng nằm trên g?ường bệnh hàng năm... là h?ện tượng không h?ếm thấy h?ện nay. Vậy, làm sao để kéo dà? tuổ? thọ?             

    Theo tìm h?ểu của PV, cũng g?ống như thủ tục làm lễ cúng bá? để "thay đổ? số mệnh", những ngườ? đ? "đổ? sổ" x?n sức khỏe, tuổ? thọ cho ngườ? thân cũng phả? mất từ 5-10 tr?ệu đồng/khóa lễ. Thậm chí, có những g?a đình, "thầy" phán  phả? làm lễ tớ? 2-3 lần mớ? "đổ? sổ" được. Những ngườ? được các "cô" phán là "đổ? số", "g?a hạn sổ" thường cảm thấy bất an. Dù rằng, căn nguyên dẫn đến v?ệc nh?ều ngườ? phả? tìm đến "cô" để cậy nhờ có thể khác nhau, nhưng kh? "cô" phán, họ đều hốt hoảng bỏ t?ền ra làm ngay. Tuy nh?ên, theo khoa học về sức khỏe, v?ệc "đổ? sổ", "g?a hạn sổ" để sống lâu là không có cơ sở.

    Trao đổ? vớ? PV, ông Trần Đức Thịnh, chuyên g?a trung tâm Ngh?ên cứu t?ềm năng con ngườ? cho b?ết: "Tô? có nghe nó? nh?ều đến chuyện ngườ? dân sùng bá? làm lễ "đổ? cung, hoán số". Thậm chí, có ngườ? ch? cả hàng trăm tr?ệu đồng cho một khóa lễ.

    Thực tế, mất nh?ều t?ền như vậy cũng chẳng g?ả? quyết được gì. Đây là lần đầu t?ên tô? nghe thấy chuyện ngườ? dân truyền ta? nhau đ? "đổ? sổ" "g?a hạn sổ" để có thể kéo dà? thêm tuổ? thọ". Cũng theo ông Thịnh, phần lớn mọ? v?ệc d?ễn ra trong chu trình cuộc đờ? của mỗ? ngườ? hầu như không thay đổ?, vì vậy không phả? cứ đ? làm lễ là có thể thay đổ? được mệnh. Ông Thịnh quả quyết: "Không thể thay đổ? được số mệnh và nếu a? có suy nghĩ, đ? làm lễ mà g?úp được ngườ? thân sống lâu, trường thọ thì thật hoang đường! Nếu làm được đ?ều đó thì những bệnh nhận mắc bệnh h?ểm nghèo đều đ? làm lễ để x?n thêm tuổ? thọ rồ?".

    Ông Thịnh đặt g?ả th?ết: "Nếu bạn t?n vào tướng số, thì mỗ? chúng ta có một số mệnh an bà?. Sống lâu hay chết yểu đã được định đoạt từ lúc ra đờ?. Tuy nh?ên, nó? thế không hoàn toàn đúng, vì nếu quả thật số của bạn sẽ làm "quan" chẳng hạn và bạn cứ ở nhà, không đ? học thì lấy đâu mà tướng vớ? số?".

    Ông Thịnh bảo, đã nh?ều năm ngh?ên cứu về tử v? nhưng kh? có ngườ? đặt câu hỏ?: "Con ngườ? có số  hay không và l?ệu có thể thay đổ?... số trờ??" thì ông cũng không có câu trả lờ? chính xác. Vấn đề này đã gây ra không b?ết bao nh?êu cuộc tranh luận l?ên quan đến rất nh?ều ngành khoa học khác nhau và chưa có hồ? kết.

    Các chuyên g?a ngh?ên cứu tâm l?nh khẳng định, v?ệc "thay cung hoán số để đổ? mệnh" hay v?ệc "đổ? sổ" để sống lâu là do các thầy bó? bịa đặt để... trục lợ?. "Nó? làm lễ "đổ? sổ" để có thể kéo tuổ? thọ thì đó là chuyện không bao g?ờ làm được và thật hoang đường. Để có thể sống lâu, sống khỏe, con ngườ? ta phả? có chế độ ăn uống, thể dục, thể thao chứ không phả? chỉ ch? t?ền cho những khóa lễ đắt đỏ" - ông Thịnh nó?.

    TS. Nguyễn Duy Thuần- học v?ện Y dược học cổ truyền V?ệt Nam cho hay, có ngườ? đáng sống được đến 100 tuổ? mà chỉ được hưởng 70 tuổ?, như vậy là chết sớm 30 năm. Thậm chí có ngườ? mớ? 40 tuổ? đã mắc bệnh này, bệnh nọ, phả? chữa trị tốn rất nh?ều t?ền bạc nhưng rồ? vẫn chết sớm, hoặc da? dẳng nằm trên g?ường bệnh hàng năm... là h?ện tượng không h?ếm thấy h?ện nay. Vậy, làm sao để kéo dà? tuổ? thọ?            

    Theo NĐT

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuoi-vo-bung-chuyen-doi-so-nam-tao-de-mong-song-lau-a3625.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Giải mã ngôi chùa hơn 1000 năm mang tiếng “sát sư”

    Giải mã ngôi chùa hơn 1000 năm mang tiếng “sát sư”

    (ĐSPL) - Ngôi chùa Keo cổ kính ở làng Hành Thiện, xã Nam Hồng, huyện Xuân Trường (Nam Định) đã có niên đại hàng ngàn năm tuổi. Điều kỳ lạ, ngôi chùa chưa từng một lần có sư trụ trì. Có ý kiến cho rằng, ngôi chùa này có tiếng “sát sư”, nếu vị sư nào đến đều có kết cục bi thảm?!

    Xin con ở ngôi đền thờ “người mẹ đá” - Sự nhiệm màu bí ẩn

    Xin con ở ngôi đền thờ “người mẹ đá” - Sự nhiệm màu bí ẩn

    (ĐSPL) - Đền Sinh hay còn gọi là đền Mẫu Sinh ở thôn An Mô (Hải Dương) xưa nay được mệnh danh là nơi “ban con” rất linh thiêng cho những cặp vợ chồng không may hiếm muộn. Từ nhiều năm nay, tiếng lành đồn xa, người dân khắp nơi tìm về đây để cầu tự và làm lễ tạ ơn “mẹ đá” đã “ban con”.