+Aa-
    Zalo

    Cuộc sống của những trẻ em trong Chiến tranh VN sau nửa thế kỷ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Năm 1969, bác sĩ người Mỹ Bob Shirley đã chụp lại những bức ảnh về một nhóm trẻ em trong cuộc Chiến tranh Việt Nam. 50 năm sau, cuộc sống hiện giờ của họ ra sao?

    (ĐSPL) – Năm 1969, bác sĩ người Mỹ Bob Shirley đã chụp lại những bức ảnh về một nhóm trẻ em trong cuộc Chiến tranh Việt Nam. Gần 50 năm sau, cuộc sống hiện giờ của họ ra sao?

    Theo The Guardian, năm 1969, khi cuộc chiến tranh Việt Nam đang diễn ra ác liệt nhất, bác sĩ người Mỹ Bob Shirley đã chụp lại những bức ảnh về một nhóm trẻ em Việt Nam. Gần 50 năm sau, nhiếp ảnh gia Reed Young đã đi tìm lại những đứa trẻ năm xưa để tìm hiểu về cuộc sống của họ hiện tại. Trong ảnh, Trường (thứ ba từ trái sang), Thành (thứ tư từ trái sang) và Cường ngồi cạnh Thành. 

    Ông Thành và Cường vốn là người dân miền Bắc nhưng năm 1954, hai người đã quyết định vào Nam lập nghiệp với hy vọng thoát nghèo. Khi vào Nam, hai người sống trong một trại tị nạn và được hỗ trợ tìm việc làm. Thành đã kết hôn và có một con. Cường cũng đã lập gia đình và có 4 người con. Cả hai gia đình hiện đang sinh sống tại Vũng Tàu. 

    Hiện giờ, Trường và vợ đã có với nhau 6 người con và sống trong một trang trại gần Phan Thiết.

    Thế (ngồi bên phải) khi đó được 8 tuổi.

    Thế hiện tại sau gần 50 năm.  

    Sa (phải) và em trai, Lộc. Được biết, một vụ nổ tại một căn cứ quân sự đã khiến Sa bị tàn tật suốt đời.

    Hiện giờ, Sa sống cùng chồng trong một trang trại thanh long. “Tôi rất xúc động khi những người lính vẫn nhớ đến chúng tôi”, cô Sa chia sẻ.

    Ba năm sau khi bức ảnh này được chụp (Hai, ngồi trên ghế dài và mặc áo sơ mi trắng, quần đùi) nhận được tin cha của mình qua đời.

    Hai và vợ của ông hiện đang sống tại Vũng Tàu. Họ có trang trại nuôi gà và lợn. Hai người con của ông đang đi học ở thành phố Hồ Chí Minh.

    Tuấn (phải) cùng gia đình đã phải sơ tán trong thời gian chiến tranh xảy ra.

    Tuấn hiện đang sống cùng vợ (trái) và các con. Ông đã bị mắc bệnh ung thư. “Tôi không biết bức ảnh này được chụp khi nào. Sau hơn 40 năm nhận được bức ảnh, tôi cảm thấy rất vui”, Tuấn chia sẻ.

    Bức ảnh chụp Diệm năm 9 tuổi.

    Hiện tại, Diệm đang sống cùng gia đình ở Vũng Tàu và sở hữu một quán phở. Trong ảnh, ông đang đứng ở một căn phòng trong nhà, nơi được sử dụng như một tiệm cắt tóc.


    (Ảnh Bob Shirley, Reed Young)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuoc-song-cua-nhung-tre-em-trong-chien-tranh-vn-sau-nua-the-ky-a86179.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan