+Aa-
    Zalo

    Cục Hàng không Mỹ yêu cầu kiểm tra gấp 2.600 máy bay Boeing 737

    (ĐS&PL) - 2.600 máy bay Boeing 737 cần thanh tra do có vấn đề tiềm ẩn với bộ phận dây đeo có thể khiến mặt nạ dưỡng khí của hành khách không hoạt động bình thường.

    Mới đây, Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) cho biết khoảng 2.600 máy bay Boeing 737 cần được kiểm tra do có khả năng xảy ra sự cố với máy tạo oxy khẩn cấp. Trong trường hợp giảm áp suất cabin, mặt nạ dưỡng khí sẽ rơi ra từ các ngăn trên cao. Tuy nhiên, trên các máy bay Boeing 737 Max đã phát hiện một số mặt nạ dưỡng khí có thể không hoạt động do lỗi ở dây đai giữ.

    Một chiếc Boeing 737 MAX được lắp ráp tại nhà máy ở Renton, Washington, Mỹ. Ảnh: Reuters.

    Một chiếc Boeing 737 MAX được lắp ráp tại nhà máy ở Renton, Washington, Mỹ. Ảnh: Reuters.

    AA đã ra chỉ thị yêu cầu kiểm tra về an toàn bay và đề nghị các hãng hàng không sử dụng dòng máy bay này phải tiến hành kiểm tra ngay lập tức. Yêu cầu này ảnh hưởng đến khoảng 2.600 máy bay Boeing 737 Max và các mẫu máy bay thế hệ tiếp theo.

    FAA cho biết đã yêu cầu các hãng lập tức triển khai hoạt động kiểm tra, khắc phục nếu cần thiết trong vòng 120-150 ngày tùy theo từng mẫu 737. FAA cũng cấm các hãng hàng không lắp đặt các thiết bị có khả năng bị lỗi.

    Các hãng hàng không phải tiến hành kiểm tra tổng quát bằng mắt thường và nếu cần thiết phải thay mới các bộ phận cung cấp oxy hoặc thay bằng các bộ phận có thể sử dụng được.

    Thông thường 1 chiếc 737 có 61 mặt nạ cung cấp oxy có 2 dây đeo.

    Hiện Boeing vẫn đang tiếp tục lún sâu vào khủng hoảng. Doanh nghiệp này vốn đang chịu sự giám sát chặt chẽ từ các công tố viên, cơ quan quản lý và các nhà lập pháp Mỹ sau khi một chiếc Boeing 737 MAX do hãng hàng không Alaska Airlines khai thác bị bung cửa ở phần thân vào ngày 5/1, bên cạnh loạt sự cố hàng không khác trên các máy bay do hãng sản xuất.

    Gần đây, doanh nghiệp này đã đạt thỏa thuận nhận tội với Bộ Tư pháp Mỹ trong 2 vụ tai nạn của dòng máy bay Boeing 737 MAX rơi ở Indonesia và Ethiopia khiến ít nhất 346 người thiệt mạng.

    Hồ sơ tòa án nộp tại bang Texas trước đó một ngày cho thấy Boeing đã đồng ý nhận tội "âm mưu lừa dối chính phủ Mỹ" trong quá trình cấp phép dòng máy bay 737 MAX.

    Theo thỏa thuận với Bộ Tư pháp, Boeing chịu khoản tiền phạt hình sự 243,6 triệu USD, đồng thời phải đầu tư tối thiểu 455 triệu USD trong 3 năm tới để tăng cường các chương trình an toàn theo quy định của FAA. Bộ Tư pháp Mỹ sẽ chỉ định một cơ quan giám sát độc lập để kiểm tra các hoạt động tuân thủ và an toàn của Boeing trong 3 năm.

    Bên giám sát này sẽ phải nộp báo cáo thường niên công khai lên tòa án về tiến độ của hãng hàng không. Việc bồi thường cho các gia đình nạn nhân sẽ do tòa án quyết định.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/cuc-hang-khong-my-yeu-cau-kiem-tra-gap-2-600-may-bay-boeing-737-a443771.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan