+Aa-
    Zalo

    Cụ ông U90 suýt chết vì đeo khối u to bằng quả bóng trên cổ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phát hiện bất thường trên cổ từ lâu, nhưng các bác sĩ đều bó tay do lo ngại khối u ác tính khiến cụ ông 81 tuổi, ở bang New Jersey của Mỹ, tuyệt vọng.

    Phát hiện bất thường trên cổ từ lâu, nhưng các bác sĩ đều bó tay do lo ngại khối u ác tính khiến cụ ông 81 tuổi, ở bang New Jersey của Mỹ, tuyệt vọng.

    Ông Milton Wingert (81 tuổi) đã tới rất nhiều bệnh viện để kiểm tra khi phát hiện khối u khổng lồ đang ngày càng phát triển ở cổ mình, tuy nhiên đổi lại ông chỉ nhận được những cái nhún vai từ phía các bác sĩ do lo ngại về kích cỡ khối u ác tính cũng như vị trí của nó.

    Cụ Milton Wingert trước khi được phẫu thuật. Ảnh: Bệnh viện Mount Sinai/CNN

    Cứ lần lữa mãi như thế cho đến khi khối u to bằng cả một quả bóng và khiến Wingert gặp vô vàn phiền toái trong sinh hoạt cũng như đe dọa đến mạng sống của ông.

    Cuối cùng, ông Wingert đã tìm tới bác sĩ Nazir Khan - chuyên gia phẫu thuật đầu và cổ tại Bệnh viện Mount Sinai, người đã thuyết phục ông rằng có thể phẫu thuật cắt bỏ được khối u.

    Bác sĩ và cụ Wingert đã trao đổi rất kỹ về những gì có thể xảy ra trong quá trình phẫu thuật - bao gồm các biến chứng tiềm ẩn.

    "Tôi muốn mọi người được chuẩn bị, trước khi chúng tôi bước vào phòng mổ, cho bất kỳ kịch bản nào" - bác sĩ Khan nói với CNN.

    "Trước một ca bệnh phức tạp hơn, tôi luôn nghĩ đến cả hai kịch bản, tốt nhất và xấu nhất. Tôi luôn chuẩn bị cho tình huống xấu nhất và hy vọng điều tốt nhất" - bác sĩ Khan cho biết thêm.

    Sau một thời gian theo dõi, bác sĩ Khan quyết định tiến hành mổ cho bệnh nhân. Cuộc phẫu thuật kéo dài 7 giờ đồng hồ đã thành công mỹ mãn, bác sĩ Khan cho biết khối u ác tính mà anh đã cắt bỏ nặng từ 2 tới 3 kg.

    Bác sĩ Khan và cụ Wingert sau ca phẫu thuật. Ảnh: Bệnh viện Mount Sinai/CNN

    Sau ca phẫu thuật, ông Wingert sẽ tiếp tục bước vào quá trình trị liệu hồi phục.

    "Tôi biết rằng ông ấy sẽ cần trị liệu thêm và vì vậy tôi vẫn lạc quan một cách thận trọng bởi vì tôi biết ông ấy vẫn còn một chặng đường để đi. Nhưng, bạn biết đấy, tôi mừng cho ông ấy, vì tôi biết rằng ông ấy đã rất sợ hãi trước cuộc phẫu thuật. Mọi thứ diễn ra nhanh hơn chúng tôi mong chờ, chúng tôi đã không phải mổ lại và ông ấy đã làm tốt", bác sĩ Khan nói.

    Cụ Wingert đang hồi phục tại bệnh viện và từ chối nói chuyện với CNN. Cụ cho phép bác sĩ nói về ca bệnh của mình với truyền thông.

    Minh Khôi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cu-ong-u90-suyt-chet-vi-deo-khoi-u-to-bang-qua-bong-tren-co-a300848.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan