+Aa-
    Zalo

    Cụ ông 90 tuổi thủng trực tràng chỉ vì sử dụng vòi xịt toilet để làm việc này

    (ĐS&PL) - Cụ ông được người nhà đưa đến bệnh viện khám, chụp X-quang, siêu âm, chụp CT scan ổ bụng chẩn đoán thủng trực tràng.

    Theo thông tin từ bác sĩ CKII Nguyễn Văn Bình – Trưởng khoa Ngoại tổng hợp Bệnh viện Vũng Tàu, các bác sĩ khoa Ngoại vừa phẫu thuật thành công cho cụ ông H.K.A (90 tuổi, ngụ phường 11, TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) bị thủng trực tràng, tiên lượng nặng do dùng vòi xịt toilet trong nhà vệ sinh xịt trực tiếp vào hậu môn.

    Người nhà bệnh nhân cho biết, cụ ông thường xuyên táo bón, khó khăn trong việc đi vệ sinh và có thói quen dùng vòi xịt toilet để xịt trực tiếp vào hậu môn. Cách đây 12 năm, bệnh nhân từng phải phẫu thuật thủng trực tràng vì thói quen sử dụng vòi xịt toilet như vậy.

    Gần đây, do thói quen này nên bệnh nhân thấy đau bụng dữ dội. Ngày 25/2, bệnh nhân được gia đình đưa đến Bệnh viện Vũng Tàu khám, chụp X-quang, siêu âm, chụp CT scan ổ bụng chẩn đoán thủng trực tràng, theo báo Pháp Luật TP.HCM.

    cu ong 90 tuoi thung truc trang chi vi dung voi xit toilet de lam viec nay
    Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật cho người bệnh. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

    Các bác sĩ khoa Ngoại đã phẫu thuật cấp cứu cho người bệnh. Khi mở ổ bụng kiểm tra, bác sĩ nhận thấy tình trạng ổ bụng có dịch máu bầm, phân trong ổ bụng, đoạn trực tràng trên có đường vỡ dọc mặt trước trực tràng dài khoảng 5cm, trong lòng chứa đầy máu bầm và phân.

    Bác sĩ tiến hành làm sạch ổ bụng, phẫu thuật khâu vị trí thủng và làm hậu môn nhân tạo. Sau phẫu thuật, bệnh nhân hồi phục tốt, hậu môn nhân tạo hoạt động tốt, hiện đang được tiếp tục theo dõi và điều trị tại bệnh viện.

    Liên quan đến ca bệnh, tờ Tri Thức Trực Tuyến dẫn lời bác sĩ Bình cho hay, mọi người tuyệt đối không sử dụng vòi xịt toilet để thụt tháo hậu môn khi bị táo bón. Dụng cụ này được thiết kế theo kiểu tăng áp, tức có áp lực nước mạnh gấp 3 - 4 lần so với các loại vòi xịt vệ sinh bình thường.

    Dùng vòi xịt toilet để thụt tháo hậu môn là việc làm rất nguy hiểm. Nếu nhẹ thì có thể gây ra các tổn thương, viêm nhiễm ở niêm mạc hậu môn, trực tràng, còn nặng hơn thì có khả năng gây vỡ đại tràng và trực tràng.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cu-ong-90-tuoi-thung-truc-trang-chi-vi-su-dung-voi-xit-toilet-de-lam-viec-nay-a567320.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan