+Aa-
    Zalo

    Cư dân mạng đau đầu tranh luận về bức ảnh mèo trên cầu thang

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sau vụ chiếc váy màu xanh đen hay vàng trắng, hôm qua cộng đồng mạng thế giới lại dậy sóng vì tranh cãi về bức ảnh con mèo đi trên cầu thang.

    (ĐSPL) - Sau vụ chiếc váy màu xanh đen hay vàng trắng, hôm qua cộng đồng mạng thế giới lại dậy sóng vì tranh cãi về bức ảnh con mèo đi trên cầu thang.
    Theo Daily Mail, một bức ảnh chụp con mèo đi trên cầu thang gần đây đang gây tranh cãi rộng rãi trên cộng đồng mạng. Câu chuyện đã được 8000 lượt chia sẻ và gần 400 bình luận. Bức ảnh đen trắng chụp một chú mèo đang bước đi trên một cầu thang đã gây tranh cãi rằng nó đang đi lên hay đi xuống. Quả thực nhìn vào bức ảnh, người ta cũng khó có thể xác định được là chú mèo đang đi xuống hay đi lên.

    Bức ảnh mèo này đang gây tranh cãi sôi nổi trên cộng đồng mạng thế giới.

    Một ý kiến nói: “Nó đang đi xuống bởi vì trong ảnh nhìn thấy các gờ bằng gỗ nằm ngang các bậc thang và các viên sỏi nằm trên lưng các bậc thang – phần thẳng đứng của bậc thang”. Một người khác ủng hộ quan điểm này nói: “Điều này là rõ ràng, bạn khó có thể nhìn được những hình ảnh này ở góc ảnh khác”.
    Hình ảnh cho thấy chú mèo với một chân bước ra và đuôi vểnh lên trên bậc thang. Tùy thuộc vào cách nghĩ của người xem, chúng ta có thể nghĩ rằng con mèo đang đi xuống với ánh sáng phát ra từ trần nhà hoặc đi lên với ánh sáng phát ra từ nền nhà.
    Những người ủng hộ quan điểm cho rằng con mèo đang đi xuống chủ yếu giải thích rằng kết cấu sỏi của cầu thang và những gì trông giống như một cái gờ của các bậc thang sẽ chỉ có thể nhìn được từ trên xuống (với con mèo đang di chuyển về phía người chụp). Bên cạnh đó là ánh sáng phía sau bức ảnh được phát ra từ trần nhà.
    Trong khi đó, một lập luận ủng hộ cho quan điểm con mèo đi lên khẳng định rằng cầu thang có thể được ốp các gờ bằng gỗ. Trong khi đó ánh sáng phía sau bức ảnh là ánh sáng từ dưới cầu thang. Người xem ảnh đứng ở vị trí đầu cầu thang phía trên và con mèo đang tiến lên.
    Trong khi nhiều ý kiến tập trung vào việc phân tích hình ảnh của cầu thang để xác định hướng đi của con mèo thì một số người khác lấy cơ sở sinh học trong tư thế của con mèo để nhận định. Họ cho rằng tư thế con mèo sẽ cho biết chính xác nó đang đi lên hay đi xuống tùy thuộc vào các đối số.
    Một ý kiến bình luận viết: “Con mèo đang đi lên thì đuôi của nó được sử dụng để cân bằng cơ thể và trong trường hợp này, đuôi được nâng lên khi con mèo dùng chân sau của nó để đẩy nó đi song song với đường mà lực hấp dẫn để giúp cơ thể nó ổn định”.
    Một bình luận khác nói: “Hãy nhìn vào đuôi con mèo. Nó hướng lên trên hoặc ngược lại theo hướng của sự chuyển động. Nếu con mèo đi lên cầu thang thì đuôi của nó sẽ chỉ xuống dưới”.
    Bức ảnh này đang tiếp tục được lan truyền và có lẽ sẽ chỉ có câu trả lời xác đáng khi có video quay cảnh con mèo này được công bố.
    Những video hot nhất cộng đồng mạng năm 2014
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cu-dan-mang-dau-dau-tranh-luan-ve-buc-anh-meo-tren-cau-thang-a90546.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan