+Aa-
    Zalo

    Cư dân mạng cứu chú chó bị hoại tử miệng vì bị dán băng dính

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Hình ảnh chú chó gầy trơ xương với cái mõm bị hoại tử và không thể ăn uống vì bị dán băng keo bịt miệng khiến ai nhìn cũng phải xót thương.

    (ĐSPL) – Hình ảnh chú chó gầy trơ xương với chiếc mõm bị hoại tử và không thể ăn uống vì bị dán băng keo bịt miệng khiến ai nhìn cũng phải xót thương. Thật may mắn chú chó đã được giải cứu kịp thời.
    Vào ngày 21/7, trên trang cá nhân của nhiếp ảnh gia có tên Đ.N có đăng tải những hình ảnh và câu chuyện về chú chó gầy trơ xương bị buộc mõm đến hoại tử khiến dân mạng vô cùng thương xót.

    Câu chuyện cuar Đ.N về chú chó đang thu hút sự quan tâm của cư dân mạng. 


    Tác giả cho biết, anh bắt gặp chú chó này trong một buổi chụp hình cho khách tại khu đô thị mới Việt Sinh An Bình ở Ba Tri (Bến Tre). Do lúc trông thấy chú chó thì mõm của nó đã bị hoại tử phần da rồi nên anh không dám gỡ băng keo vì sợ chú chó sẽ bị thương tổn thêm. Tuy nhiên cũng rất nhanh sau đó, chú chó đã chạy mất nên anh không biết làm cách nào để cứu nó.

    Đ.N vô tình gặp chú chó này trong buổi chụp hình tại Bến Tre.

    Sau khi được chia sẻ, câu chuyện lập tức nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng. Bên cạnh việc xót thương chú chó và chỉ trích chủ nhân của chú chó, mọi người đã ra sức chia sẻ, kêu gọi giúp đỡ từ những người có khả năng tìm kiếm và cứu chữa cho chú chó đáng thương này.
    Nỗ lực tìm kiếm chú chó đáng thương
    Ngay sau đó, một chiến dịch giải cứu chú chó này được đông đảo các bạn trẻ hưởng ứng. Tuy nhiên sau nhiều giờ tìm kiếm khu vực quanh nới chú chó sống, nhóm cứu hộ của Đ.N vẫn không tìm thấy tung tích của chú chó. Một số thành viên khá nản lòng nên bỏ cuộc quay về thành phố. Còn một số người ở lại không từ bỏ hy vọng và tiếp tục tìm kiếm. Cuối cùng những người này cũng tìm được chú chó đáng thương trên một khu đồng ruộng.

    Chú chó đáng thương sau khi được tìm thấy.

    "Lúc chiều các thành viên trong nhóm có nhận được tin là có người trông thấy chú chó ở khu vực đồng ruộng trong xóm dân ở khu vực Bình Tây nên đã đến tìm kiếm nhưng không có kết quả.
    Đến gần cuối ngày mình quyết định đến đó một lần nữa , cũng không tìm được gì, định về tiếp thì thấy có một nhóm thanh niên tầm 3 người đứng từ xa nhìn mình, trực giác khiến mình lại gần hỏi tin tức về chú chó thì nhận được kết quả như mong đợi. Xác định được vị trí mình liền gọi cho các bạn gần đó lại hỗ trợ chung . Nhưng vây bắt không thành vì chú chó vẫn còn rất nhát và có quá nhiều lùm cây lớn cản trở việc rượt đuổi.", Đ.N chia sẻ.
    Hòa nhập với “ngôi nhà tình thương”
     Sau khi giữ được chú chó, cả nhóm của Đ.N cùng một bác sĩ thú y đã nhanh chóng đến sơ cứu. Qua sơ khám ban đầu, bác sĩ cho biết tình trạng của chú chó vẫn không đến mức nguy hiểm nhưng để tháo được miếng băng keo dán kín phần mõm của chú chó này, cần một bác sĩ có chuyên môn cao hơn.

    Bác sĩ thú y cắt xong miếng băng keo trên miệng chú chó.

    Bác sĩ đã tiến hành cắt miếng băng keo trên miệng chú chó. Ngay sau đó, nhóm này đã cho chú chó uống một ít nước đường để hồi sức.  
    Bác sĩ cho biết, dù không ăn uống được gì suốt nhiều ngày nhưng chú chó vẫn kiên cường dùng mũi hít hơi nước để sống. Nếu chậm thêm một ngày nữa, có lẽ nó sẽ không qua khỏi...
    Vậy là sau bao nỗ lực của nhóm, chú chó đã được cứu sống thành công. Hiện, sức khỏe của chú sẽ dần hồi phục và khỏe mạnh. 
    Chia sẻ trên trang cá nhân, tác giả Đ.N cũng không quên cảm ơn tất cả những ai đã quan tâm đến chú chó trong suốt hơn một tuần qua. Chủ nhân này cũng cho biết, hiện đang có một nhóm yêu động vật đang chạy về Bến Tre để xin nhận nuôi chú chó này, anh sẽ bàn giao chú chó cho nhóm này sau khi nó được chữa trị thành công.
    Không khỏi phát sốc khi thấy cảnh này, nhưng dù sao bé cũng đã an toàn và được đặt vào nơi đúng chỗ, một ngày nào đó chúng ta sẽ được nhìn thấy bé trong trạng thái khoẻ mạnh và khác hơn những hình ảnh bây giờ.

    Chú chó sau khi được điều trị và băng bó vết thương. 

    Cám ơn những người có lòng đã quan tâm trong suốt thời gian qua, cám ơn đoàn hỗ trợ động vật Ngôi Nhà Của Bé đã tạo nhiều điều kiện tốt nhất để chữa trị cho bé .
    Chính thức trao chú chó bị hoại tử phần mõm cho hội hỗ trợ động vật Ngôi Nhà Của Bé !”, Đ.N viết.
    Ảnh trong bài lấy từ facebook của Đ.N.
    MẠC NHIÊN(Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]GqZjiU3Sa7[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cu-dan-mang-cuu-chu-cho-bi-hoai-tu-mieng-vi-bi-dan-bang-dinh-a103118.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.