+Aa-
    Zalo

    Củ cải trắng rất bổ dưỡng nhưng "đại kỵ" với 6 loại thực sau, biết mà tránh kẻo hối hận

    (ĐS&PL) - Củ cải trắng là loại thực phẩm có nhiều vào mùa đông, chứa nhiều dinh dưỡng và được chế biến thành các món ăn ngon. Tuy nhiên, cần lưu ý 6 loại thực phẩm không nên kết hợp với củ cải trắng.

    Thành phần dinh dưỡng của củ cải trắng

    Thông tin từ website Bệnh viện Đa khoa Vinmec, cho biết theo Tây Y trong 100 gam củ cải trắng thì thành phần các chất dinh dưỡng bao gồm: 1.4gam protid, 3.7gam glucid, 1.5gam xenluloza, 40mg canxi, 41miligam photpho; 1.1miligam sắt; 0.06miligam vitamin B1, 0.06miligam vitamin B2, 0.5miligam vitamin PP, 30 miligam; vitamin C...

    cu cai trang rat bo duong nhung dai ky voi 6 loai thuc sau biet ma tranh keo hoi han dspl
    Ảnh minh họa.

    Theo y học cổ truyền, củ cải có vị ngọt kèm theo với vị hơi cay, đắng, tính bình, không độc. Bên cạnh đó, củ cải trắng còn có tác dụng chữa ho, long đờm, lợi tiểu. Không những thế, củ cải trắng còn giúp kích thích tiêu hoá, bảo vệ dạ dày. Củ cải thường được sử dụng làm thuốc ở dạng khô hoặc có thể cả ở dạng tươi đều được.

    Một số nghiên cứu về tác dụng của củ cải ở Pháp cho thấy rằng việc sử dụng một số lượng nước của cải trắng giúp hỗ trợ phục hồi cho bệnh nhân có các căn bệnh ác tính.

    Đừng kết hợp 6 loại thực phẩm dưới đây với củ cải trắng

    Củ cải nhiều tác dụng tốt cho sức khoẻ và cùng là loại rau củ phổ biến trong mùa đông. Tuy nhiên, theo VTC News một số loại thực phẩm được khuyến cáo không nên ăn cùng củ cải vì có thể gây hại cho sức khoẻ. Dưới đây là 3 loại thực phẩm đại kỵ với củ cải, bạn không nên kết hợp cùng.

    cu cai trang rat bo duong nhung dai ky voi 6 loai thuc sau biet ma tranh keo hoi han dspl1
    Ảnh minh họa.

    Cà rốt

    Củ cải có hàm lượng vitamin C cao tốt cho sức khỏe con người, cà rốt lại chứa lượng chất phân giải enzim làm vô hiệu hóa tác dụng của vitamin C. Ăn chung cả hai sẽ phá hủy các thành phần dinh dưỡng.

    Cua

    Cua là thực phẩm tính lạnh, ăn chung với củ cải dễ dẫn đến chướng bụng, tiêu chảy và các triệu chứng khó chịu khác. Vì vậy, bạn không nên kết hợp chung hai loại thực phẩm này với nhau.

    Mướp đắng

    Mướp đắng giống như cua, cũng là thực phẩm có tính lạnh. Ăn cùng củ cải sẽ kích thích nhu động ruột, dễ đau bụng và làm tình trạng khó chịu ở bụng trở nên trầm trọng hơn. Đặc biệt đối với những người có chức năng đường tiêu hóa yếu, nên cẩn trọng khi ăn hai loại thực phẩm này cùng một lúc.

    Cam

    Theo thông tin từ báo Lao động, tuyệt đối không được ăn củ cải trắng cùng với cam vì flanovoid có trong cam và thiosulfate trong củ cải sẽ tạo ra phản ứng hóa học, tạo nên một lượng lớn thiocyanate.

    cu cai trang rat bo duong nhung dai ky voi 6 loai thuc sau biet ma tranh keo hoi han
    Ảnh minh họa.

    Nếu chất này có quá nhiều trong cơ thể sẽ làm giảm chức năng tuyến giáp và tăng nguy cơ mắc bệnh bướu cổ. Bên cạnh đó, củ cải trắng còn kỵ với các loại trái cây như lê, táo, nho… vì nó có thể gây suy tuyến giáp nặng.

    Nấm

    Củ cải trắng và nấm khi kết hợp với nhau sẽ tăng nguy cơ mắc các bệnh về da, gây nguy hiểm cho sức khỏe con người. Nguy hiểm hơn, nó còn làm cơ thể bị mất nước trầm trọng và tổn thương lá lách.

    Các loại thuốc bắc

    Nếu đang chữa bệnh bằng các bài thuốc bắc thì mọi người tuyệt đối không được ăn củ cải trắng. Như đã nói ở trên, củ cái trắng có tác dụng hạ khí, khiến cơ thể bài tiết nhiều hơn, làm giảm khả năng hấp thụ tinh hoa của các loại thuốc.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cu-cai-trang-rat-bo-duong-nhung-dai-ky-voi-6-loai-thuc-sau-biet-ma-tranh-keo-hoi-han-a601009.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan