+Aa-
    Zalo

    Cty Kerry Express VN có thể bị kiện vì lô điện thoại thất lạc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Theo luật sư, bà Liên có quyền khởi kiện ra tòa yêu cầu Công ty Kerry Express Việt Nam thanh toán đầy đủ số tài sản đã mất.

    (ĐSPL) - Theo luật sư, bà Liên có quyền khởi kiện ra tòa yêu cầu Công ty Kerry Express Việt Nam thanh toán đầy đủ số tài sản đã mất.

    Trả lời Báo Đời sống & pháp luật, luật sư Trịnh Anh Dũng (Trưởng Văn phòng luật sư Trịnh, Hà Nội) cho rằng, bà Trần Thị Minh Liên (Đường Láng, Hà Nội) có quyền khởi kiện Công ty TNHH Kerry Express Việt Nam (Công ty Kerry) đòi bồi thường vì làm mất 13 chiếc điện thoại.


    Luật sư Trịnh Anh Dũng.

    Như Báo Đời sống & pháp luật đã phản ánh, bà Trần Thị Minh Liên (Đường Láng, Hà Nội) "tố" Công ty TNHH Kerry Express Việt Nam (Công ty Kerry) làm thất lạc 13 chiếc điện thoại trong quá trình vận chuyển hàng hoá. Tuy nhiên đã gần 2 tháng vẫn chưa đền bù cho khách hàng.

    Hai bên đã có biên bản xác nhận đền bù. Công ty Kerry thừa nhận số lượng, giá trị hàng hoá bị thất lạc và trách nhiệm bồi thường thiệt hại cụ thể.

    Theo ông Dũng, thỏa thuận giữa hai bên tại biên bản xác nhận đền bù là hoàn toàn tự nguyện, không trái pháp luật và vi phạm đạo đức xã hội nên có giá trị ràng buộc trách nhiệm của các bên tham gia thoả thuận. Việc đại diện Công ty Kerry trì hoãn việc chi trả tiền bồi thường cho bà Liên là vi phạm nghĩa vụ dân sự đối với bà Liên.

    "Bà Liên có quyền khởi kiện tại Toà án cấp có thẩm quyền yêu cầu buộc Công ty Kerry phải thanh toán cho bà Liên đầy đủ số tiền bồi thường đã thoả thuận." - LS Dũng nói.

    Luật sư Hà Huy Phong, Công ty Luật TNHH Inteco cho rằng: Theo Luật bưu chính, "việc bồi thường thiệt hại trực tiếp được thực hiện trên cơ sở hợp đồng cung ứng và sử dụng dịch vụ bưu chính", trong đó mức giới hạn trách nhiệm bồi thường thiệt hại tối thiểu được xác định như sau: "Đối với dịch vụ bưu chính trong nước: 4 lần cước (đã bao gồm hoàn trả lại cước dịch vụ đã sử dụng) của dịch vụ đã sử dụng".

    Như vậy, trường hợp này cần căn cứ vào quy định tại hợp đồng dịch vụ giữa hai bên để xác định giá trị bồi thường thiệt hại. Sau khi xác định được thiệt hại, doanh nghiệp dịch vụ có trách nhiệm thực hiện việc bồi thường thiệt hại trong thời hạn không quá 30 ngày kể từ ngày các bên lập văn bản xác định trách nhiệm bồi thường thiệt hại.

    Theo biên bản xác nhận đền bù giữa bà Liên và đại diện Công ty TNHH Kerry Express Việt Nam vào ngày 18/3, chậm nhất là ngày 18/4, Công ty TNHH Kerry Express Việt Nam phải bồi thường cho bà Liên. Quá thời hạn bồi thường thiệt hại thì bên bồi thường còn phải trả tiền lãi chậm thanh toán.

    Luật sư Hà Huy Phong.

    Theo luật sư Phong, trong hồ sơ xin cấp phép bưu chính đã có văn bản về quy trình giải quyết khiếu nại của khách hàng và thời gian giải quyết khiếu nại. Do đó, bà Liên có thể đối chiếu và yêu cầu Công ty Kerry thực hiện việc xử lý khiếu nại theo đúng quy trình đã ban hành và thông báo với cơ quan Nhà nước.

    Nếu Công ty Kerry cố tình làm sai hoặc trốn tránh trách nhiệm, Bà Liên có thể tố cáo hành vi đó lên cơ quan Nhà nước có thẩm quyền đồng thời với việc khởi kiện. Nếu Công ty Kerry không thể chứng minh được biên bản xác nhận đền bù "có vấn đề" thì Công ty Kerry phải thanh toán khoản tiền lãi theo đúng quy định.

    Sau nhiều lần hứa hẹn, đến nay, Kerry Express Việt Nam vẫn chưa hề có phản hồi về sự việc.

    Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin...

    Hoàng Hà

    Mời bạn đón đọc tiếp các bài viết liên quan tại chuyên mục : An NinhTin pháp luật
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cty-kerry-express-vn-co-the-bi-kien-vi-lo-dien-thoai-that-lac-a145124.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan