+Aa-
    Zalo

    Covid-19 đã xuất hiện ở Pháp vào tháng 12 năm ngoái

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ít nhất là cuối tháng 12 năm ngoái, Pháp đã phát hiện các trường hợp nhiễm virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây ra bệnh viêm phổi cấp (Covid-19).

    Ít nhất là cuối tháng 12 năm ngoái, Pháp đã phát hiện các trường hợp nhiễm virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây ra bệnh viêm phổi cấp (Covid-19). 

    Giáo sư Yves Cohen trả lời phỏng vấn trên đài truyền hình pháp hôm 3/5. Ảnh: Thời báo Hoàn Cầu

    Ngày 3/5 (giờ địa phương), Giáo sư Yves Cohen, người phụ trách khoa chăm sóc đặc biệt của hai bệnh viện bệnh viện gần khu vực Paris cho biết, ít nhất là cuối tháng 12 năm ngoái, Pháp đã phát hiện các trường hợp nhiễm virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây ra bệnh viêm phổi cấp (Covid-19). 

    Cụ thể, khi tham gia một chương trình truyền hình vào ngày 3/5, Giáo sư Cohen nói rằng 2 bệnh viện mà ông phụ trách đang tiến hành kiểm tra lại các mẫu axit nucleic SARS-CoV-2 của bệnh nhân có triệu chứng viêm phổi từ tháng 12 năm ngoái đến tháng 1 năm nay.

    Trong 24 mẫu được tiến hành kiểm tra, phát hiện một mẫu dương tính với SARS-CoV-2 của bệnh nhân nhập viện ngày 27/12/2019. Giáo sư Cohen cho biết bệnh nhân đã hồi phục sau 15 ngày điều trị và hiện đang có sức khỏe tốt. Hai đứa con của ông cũng được chẩn đoán bị nhiễm Covid-19.

    Pháp đã báo cáo trường hợp đầu tiên nhiễm virus corona chủng mới vào ngày 24/1/2020. Nhưng theo giáo sư Cohen, các trường hợp viêm phổi do SARS-CoV-2 ở Pháp đã được xác nhận gần một tháng trước đó.

    Theo trang thống kê worldometers, Pháp hiện ghi nhận tổng cộng 168.693 ca nhiễm Covid-19, trong đó 24.895 người đã thiệt mạng.

    Trên thực tế, Pháp không phải nước đầu tiên tại châu Âu có các bằng chứng cho thấy dịch Covid-19 đã xuất hiện tại nước này từ cuối 2019. Cách đây 2 tuần, giới chức y tế Italy cũng đã công bố kết quả điều tra cho thấy virus Sars-CoV-2 đã xuất hiện tại miền Bắc Italia muộn nhất là từ tháng 1/2020, thậm chí là sớm hơn.

    Hoa Vũ (Theo Thời báo Hoàn Cầu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/covid-19-da-xuat-hien-o-phap-vao-thang-12-nam-ngoai-a321966.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan