+Aa-
    Zalo

    Công ty taxi tố Bệnh viện Nhiệt Đới TW nhận tiền ngoài sổ sách

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Để được đỗ xe và hoạt động trong khuôn viên bệnh viện Nhiệt Đới TW, Công ty CP Taxi Thành Công Vĩnh Phúc phải chi trả 120 triệu đồng cho bệnh viện theo thỏa thuận "ngầm".

    Để được đỗ xe và hoạt động trong khuôn viên bệnh viện Nhiệt Đới TW, Công ty CP Taxi Thành Công Vĩnh Phúc (Taxi Thành Công) phải chi trả 120 triệu đồng cho bệnh viện theo thoả thuận "ngầm" giữa hai bên. Taxi Thành Công khẳng định đã nộp tiền cho phía bệnh viện nhưng không nhận được hoá đơn chứng từ.

    Bệnh viện Nhiệt đới TW

    Cụ thể, sự việc trên diễn ra trong năm 2017, khi Taxi Thành Công đàm phán thoả thuận cùng bệnh viện Nhiệt Đới TW về việc công ty này được phép đỗ xe và đón trả khách trong khuôn viên bệnh viện.

    Trao đổi với PV, ông Lê Đăng Thanh - giám đốc Công ty CP Taxi Thành Công Vĩnh Phúc cho biết: “Năm 2016 - 2017, Công ty có uỷ quyền cho nhân viên Tống Minh C. – Trưởng phòng Marketting công ty năm 2016, đàm phán và thoả thuận với bệnh viện Nhiệt Đới TW cơ sở II. Đại diện cho phía bệnh viện là ông Nguyễn Quang Huy - phụ trách ban đời sống và bà Nguyệt Quyên – trưởng phòng kế toán bệnh viện thời điểm đó. Hai bên đã thoả thuận số tiền 120 triệu đồng chi trả cho việc dừng đỗ, đón trả khách tại Bệnh viện trong thời hạn 1 năm. Và theo sự thống nhất của hai bên, số tiền này không được thể hiện cụ thể trong biên bản thoả thuận”.

    Biên bản thỏa thuận giữa Bệnh viện Nhiệt đới TW và công ty CP taxi Thành Công Vĩnh Phúc

    Về phía Taxi Thành Công cũng cam kết đã thanh toán toàn bộ số tiền trên cho phía bệnh viện và không nhận được bất kỳ chứng từ gì liên quan đến số tiền này. Tuy nhiên, đến năm 2018, khi Taxi Thành Công đàm phán tiếp tục ký hợp đồng với bệnh viện để được hoạt động trong năm 2018-2019 thì phía bệnh viện cho biết chưa hề nhận được số tiền 120 triệu đồng trên.

    Khi nhận được câu trả lời từ phía bệnh viện, lãnh đạo Taxi Thành Công rất bất ngờ và đã làm việc với ông Tống Minh C. về vấn đề này. Cá nhân ông C. khẳng định đã nộp số tiền 120 triệu đồng cho ông Huy và bà Quyên - đại diện phía bệnh viện Nhiệt Đới TW cơ sở II. Số tiền được nộp tại phòng kế toán cơ sở I vào ngày 9/12/2016 và không có giấy tờ tài chính xác nhận việc này. Ông C. cũng đã có cam kết bằng văn bản với lãnh đạo Taxi Thành Công, tuy nhiên phía bệnh viện vẫn bảo lưu ý kiến cho rằng số tiền trên chưa được nhập về bệnh viện.

    Vậy số tiền 120 triệu đồng trong thảo thuận giữa hai bên đã đi về đâu, liệu có cá nhân nào lợi dụng việc “không rõ ràng” trong giấy tờ và sổ sách của bệnh viện Nhiệt Đới TW II để trục lợi riêng?

    Ở một diễn biến khác, trong năm 2018, số tiền thoả thuận cho việc Taxi Thành Công dừng đỗ và đón trả khách trong khuôn viên Bệnh Viện lại được cụ thể hoá bằng các chứng từ rõ ràng. Và trong suốt thời gian năm 2017, Công ty này cũng đã hoạt động bình thường trong khuôn viên bệnh viện mà không hề có sự kiến nghị hay phản ứng của Bệnh viện.

    Bản cam kết mà ông C. gửi Ban lãnh đạo Công ty và Bản cam kết Công ty Taxi Thành Công gửi phía Bệnh viện Nhiệt đới TW về việc đã chi trả 120 triệu đồng cho phía bệnh viện.

    Phía Taxi Thành Công cũng câu hỏi về cách làm việc thiếu rõ ràng và minh bạch của Bệnh viện Nhiệt Đới TW cơ sở II trong vấn đề thoả thuận cho phép công ty này dừng đỗ và đón trả khách trong khuôn viên bệnh viện. Tại sao 120 triệu đồng không được thể hiện trên văn bản, số tiền trên sẽ được tính toán như thế nào trong các khoản thu của bệnh viện? Phải chăng 120 triệu này sẽ được phù phép để rơi vào túi các cá nhân?

    Chúng tôi đã liên hệ với ông Nguyễn Văn Kính - Giám đốc bệnh viện Nhiệt Đới TW để tìm hiểu thêm về vụ việc này. Ông Kính cho biết “việc này Bộ y tế đang kiểm tra" và đề nghị PV làm việc với Thanh tra bộ.

    Trước đó từ năm 2016 đến năm 2108, bệnh viện Nhiệt Đới TW cũng dính vào vụ lùm xùm nhân viên phòng kế toán biển thủ công quỹ số tiền lên đến hàng tỷ đồng; bổ nhiệm, kỷ luật cán bộ nhân viên thiếu công bằng và việc ông Nguyễn Văn Kính – Giám đốc bệnh viện Nhiệt Đới TƯ sử dụng xe công sai quy định. Ngày 13/12/2018, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã chỉ đạo thành lập đoàn kiểm tra, xác minh nội dung trên. Đoàn kiểm tra do ông Nguyễn Văn Nhiên – Phó chánh Thanh tra Bộ Y tế làm trưởng đoàn nhưng hiện nay vẫn chưa có kết luận cuối cùng.

    Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin.

    Nhóm PV

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-ty-taxi-to-benh-vien-nhiet-doi-tw-nhan-tien-ngoai-so-sach-a266345.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan