+Aa-
    Zalo

    Cộng sai điểm ưu tiên, 3 thí sinh bị thu hồi giấy trúng tuyển ĐH

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Đại học Huế đã tiến hành thu hồi quyết định trúng tuyển nguyện vọng 1 đối với 3 thí sinh do sai sót trong quá trình cộng điểm ưu tiên

    (ĐSPL) - Đại học Huế đã tiến hành thu hồi quyết định trúng tuyển nguyện vọng 1 đối với 3 thí sinh do sai sót trong quá trình cộng điểm ưu tiên sau khi Hội đồng đã gửi giấy báo trúng tuyển và giấy báo nhập học cho 3 thí sinh này.

    Ngày 31/8, Hội đồng tuyển sinh Đại học Huế vừa cho biết, Hội đồng đã tiến hành hủy kết quả quyết định trúng tuyển nguyện vọng 1 đối với 3 thí sinh do có sai sót trong việc cộng điểm ưu tiên.

    Theo đó, 3 thí sinh nói trên đều có hộ khẩu thường trú tại thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh), cùng đỗ vào đại học trong kỳ thi tuyển sinh Đại học - Cao đẳng năm 2014 mà Đại học Huế đã gửi giấy báo trúng tuyển, giấy báo nhập học. Quyết định trúng tuyển nguyện vọng 1 được thu hồi khi cả 3 thí sinh đã làm xong thủ tục nhập học và nộp học phí vào trường trúng tuyển.

     

    Cộng sai điểm ưu tiên, 3 thí sinh bị thu hồi giấy trúng tuyển ĐH

    Ảnh minh họa

     

    Theo quy định mới của Bộ Giáo dục và đào tạo về việc tính điểm ưu tiên được phân theo khu vực, địa bàn thị xã Hồng Lĩnh thuộc vào khu vực 2 chỉ cộng được 0,5 điểm thay vì cộng 1,5 điểm cho thí sinh ở khu vực 1 như trước đây.

    Một cán bộ trong Hội đồng tuyển sinh Đại học Huế năm nay cho biết, do trong quá trình cộng điểm cho thí sinh các cán bộ của Hội đồng đã không cập nhật quy định mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã thông báo trước đó nên vẫn “ung dung” cộng 1,5 điểm cho 3 thí sinh nói trên thuộc khu vực 1 theo quy định cũ và đã xảy ra sai sót nhằm lẫn nêu trên.

    Hiện, cả 3 thí sinh này sẽ được Đại học Huế bố trí cho theo học các ngành có tuyển nguyện vọng 2 vì không đủ điều kiện trúng tuyển nguyện vọng 1 như đã quy định.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-sai-diem-uu-tien-3-thi-sinh-bi-thu-hoi-giay-trung-tuyen-dh-a48911.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan