+Aa-
    Zalo

    Công bố điểm sàn 8 trường công an năm 2024

    (ĐS&PL) - Ngày 25/7, Bộ Công an đã công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào (điểm sàn) của 8 trường công an.

    Cụ thể, thí sinh đăng ký xét tuyển ngành Y khoa của Học viện An ninh nhân dân (gửi đào tạo tại Học viện Quân y) phải đạt tổng điểm thi tốt nghiệp THPT của 3 môn theo tổ hợp là 22,5 (không gồm điểm cộng), đồng thời đạt 20/100 điểm bài thi đánh giá của Bộ Công an.

    Bộ Công an đã công bố điểm sàn xét tuyển vào 8 trường khối ngành công an. Ảnh minh họa

     Bộ Công an đã công bố điểm sàn xét tuyển vào 8 trường khối ngành công an. Ảnh minh họa

    Đối với các ngành còn lại của Học viện An Ninh Nhân dân, các ngành tuyển sinh của Học viện Cảnh sát Nhân dân, Học viện Chính trị CAND, Trường Đại học An ninh nhân dân, Trường Đại học Cảnh sát nhân dân, Trường Đại học Phòng cháy chữa cháy, Trường Đại học Kỹ thuật-Hậu cần CAND và Học viện quốc tế: Điểm sàn đối với trình độ đại học chính quy tuyển mới là 70 điểm, gồm tổng điểm thi 3 môn thi tốt nghiệp THPT năm 2024 thuộc tổ hợp xét tuyển vào các trường Công an Nhân dân (theo thang điểm 100) và điểm thi bài thi đánh giá của Bộ Công an (theo thang điểm 100), không có điểm liệt theo quy định của Bộ GD&ĐT, Bộ Công an với công thức tính như sau:

    Điểm sàn = Tổng điểm 3 môn thi tốt nghiệp*10/3 + Điểm bài thi đánh giá của Bộ Công an.

    Với trình độ trung cấp, điểm sàn được tính theo điểm thi tốt nghiệp THPT. Thí sinh cần đạt 10 điểm 3 môn, không nhân hệ số, không bao gồm điểm cộng, không có điểm liệt.

    Việc xét tuyển hệ này độc lập với hệ đại học của 8 trường công an.

    Năm nay, 8 trường công an tuyển 2.150 sinh viên. Ngoài sử dụng điểm thi, các trường xét tuyển thẳng và kết hợp chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế cùng học bạ THPT. 127 thí sinh đã trúng tuyển theo hai phương thức trên.

    Năm ngoái, điểm chuẩn các trường công an cao nhất là 24,94 (ngành Xây dựng Đảng và chính quyền Nhà nước của Học viện Chính trị Công an Nhân dân, áp dụng với thí sinh nữ phía Bắc). Mức trúng tuyển thấp nhất là 14,01 điểm (ngành Ngôn ngữ Anh của Học viện Quốc tế, áp dụng với thí sinh nam).

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/cong-bo-iem-san-8-truong-cong-an-nam-2024-a449344.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan