+Aa-
    Zalo

    Công an đề nghị lập tổ chuyên môn, làm rõ trách nhiệm vụ sập cầu Phong Châu

    (ĐS&PL) - Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Thọ đề nghị UBND tỉnh thành lập tổ giám định để làm rõ trách nhiệm liên quan vụ sập cầu Phong Châu.

    VietNamNet thông tin, ngày 27/9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Thọ đã có văn bản đề nghị UBND tỉnh và các cơ quan liên quan về việc thực hiện các biện pháp nhằm đảm bảo an toàn về tính mạng và tài sản của quần chúng nhân dân liên quan vụ sập cầu Phong Châu. 

    Theo văn bản trên, Công an tỉnh đang thụ lý, điều tra nguyên nhân việc đổ trụ cầu T7 và 2 nhịp N6 và N7 của cầu Phong Châu. Ngày 26/9, khi tiến hành khảo sát phần cầu nối với xã Phùng Nguyên (huyện Lâm Thao), Cơ quan CSĐT nhận thấy mặt cầu nhịp số 5 (N5) đã bị nghiêng ra ngoài phía lòng sông Hồng. Các nhịp cầu số 4, 3, 2 có dấu hiệu bị vặn, nghiêng theo chiều dòng chảy của sông Hồng, các khe co giãn bị giãn ra nhiều so với thiết kế ban đầu.

    Công an đề nghị lập tổ chuyên môn, làm rõ trách nhiệm vụ sập cầu Phong Châu. Ảnh: VTC News

    Công an đề nghị lập tổ chuyên môn, làm rõ trách nhiệm vụ sập cầu Phong Châu. Ảnh: VTC News

    Công an tỉnh đề nghị UBND tỉnh Phú Thọ chỉ đạo thành lập tổ giám định xác định nguyên nhân đổ trụ cầu T7 và sập 2 nhịp cầu 6, 7 của cầu Phong Châu; phân định rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân có liên quan. Cơ quan này cũng kiến nghị thành lập tổ công tác đánh giá sự an toàn phần còn lại của cầu Phong Châu để có biện pháp xử lý kịp thời.

    Chiều 27/9, ông Trần Hoài Giang, Giám đốc Sở GTVT Phú Thọ cho biết, Sở đã nhận được văn bản của Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Phú Thọ. Trước nguy cơ phần cầu còn lại bị sập, Sở GTVT đã làm báo cáo gửi Bộ GTVT để có phương án xử lý các nhịp cầu và các trụ cầu còn lại của cầu Phong Châu.

    Theo thông tin từ báo điện tử VTC News, trước đó, khoảng 10h ngày 9/9, cầu Phong Châu nối 2 huyện Lâm Thao và Tam Nông bất ngờ bị sập, khiến 2 mố cầu rơi xuống lòng sông Hồng.

    Vụ việc khiến 8 phương tiện (1 ô tô tải, 2 ô tô đầu kéo, 6 xe máy, 1 xe máy điện) rơi xuống sông, 8 người mất tích. Sau gần 20 ngày tìm kiếm, thi thể 4 nạn nhân được tìm thấy, gồm vợ chồng đi xe máy và 2 tài xế xe đầu kéo.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/cong-an-e-nghi-lap-to-chuyen-mon-lam-ro-trach-nhiem-vu-sap-cau-phong-chau-a468256.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan