Ngày 28/7, BTC concert BLACKPINK tại Hà Nội thông báo danh sách những vật dụng bị cấm. Theo đó, người hâm mộ không được mang gậy selfie/monopod/tripod/gimbal, iPad/máy tính bảng, vũ khí và vật sắc nhọn, thú cưng, thuốc bất hợp pháp, đồ uống có cồn, thuốc lá/thuốc lá điện tử, bật lửa và các vật dụng dễ cháy nổ khác, thiết bị tạo tiếng ồn (loa/còi/sirine/kèn…).
Do sức chứa lớn và nhiều vị trí có tầm nhìn giới hạn khiến nhiều khán giả nghĩ đến chuyện sử dụng các loại ống kính/Tele Zoom gắn vào điện thoại để dễ bề quan sát. Tuy nhiên, vật dụng này cũng không được phép mang vào. Bên cạnh đó, bất kỳ thiết bị ghi hình nào (trừ điện thoại) đều không được cho phép tại concert.
Ngoài ra, đèn pin, ghế/ghế đẩu, quạt quá khổ/băng đô, trang phục hoá trang, các loại cờ, các loại banner cổ vũ vượt quá kích thước 30x10cm, các loại vật thể bay, máy bay không người lái, máy quay điều khiển từ xa, máy ảnh chuyên nghiệp/bán chuyên nghiệp và máy quay cầm tay… cũng đều là vật dụng bị cấm.
Theo dự báo thời tiết từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, khu vực Mỹ Đình sẽ có mưa hai ngày cuối tuần, do đó khán giả cần lưu ý mang theo áo mưa nhỏ gọn bởi ô/dù các loại không được phép mang vào.
Ngoài ra, thuốc lá bị cấm và hút thuốc bị hạn chế tối đa tại concert.
Túi lớn hơn khổ giấy A4 sẽ không được mang vào trong sân vận động. Vali quá khổ, đồ ăn thức uống bên ngoài, bình/bình nước, con trỏ laser, các loại đèn laser đều có tên trong danh sách cấm.
Được biết, Hà Nội là điểm dừng chân cuối cùng của BLACKPINK tại châu Á trong khuôn khổ tour lưu diễn toàn cầu Born Pink. Tour khởi động từ cuối năm ngoái, đến nay đạt doanh thu khoảng 163,8 triệu USD, với hơn 900.000 vé tiêu thụ. Trung bình mỗi đêm diễn, nhóm nhạc này thu về hơn 4 triệu USD với khoảng 22.600 khán giả.
Trước đó, trong các show thuộc tour diễn Born Pink tại Seoul (Hàn), Tokyo (Nhật), nhóm diễn khoảng 22 bài, bao gồm hit chung lẫn các tiết mục solo, như How You Like That, Pretty Savage, Whistle, Lovesick Girls.
BLACKPINK ra mắt năm 2016, gồm 4 thành viên Jennie, Lisa, Jisoo, Rose. Sau 7 năm hoạt động, dù mới phát hành hai album, nhóm nữ khuấy đảo làng nhạc với nhiều bản hit như Ddu-Du Ddu-Du, Kill This Love, Pink Venom. Họ có kênh YouTube đạt lượt xem cao nhất với 30 tỷ lượt. Ngoài âm nhạc, 4 cô gái của nhóm còn là những người có sức ảnh hưởng trong làng thời trang.
Phương Linh(T/h)