+Aa-
    Zalo

    Con trai mang xe đạp vào thang máy bị người đàn ông đánh, gia đình có phản ứng khó tin

    (ĐS&PL) - Hành động của người đàn ông đối với đứa trẻ khiến cư dân mạng vô cùng bức xúc nhưng gia đình cậu bé lại có phản ứng đầy bất ngờ.

    Theo thông tin được đăng tải, sự việc xảy ra tại Trùng Khánh (Trung Quốc) vào ngày 29/3 vừa qua. Video trích xuất từ camera an ninh cho thấy bé trai 10 tuổi đẩy xe đạp vào thang máy, xe khá lớn trong khi không gian thang máy có hạn nên chiếm khá nhiều diện tích.

    Lúc này, một người đàn ông đi cùng thang máy bảo đứa trẻ đứng gọn vào nhưng cậu bé phản ứng lại vằng cách húc đầu xe đạp vào góc, ý nói “đã hết chỗ rồi”. Người đàn ông thấy vậy liền kéo áo cậu bé về phía sau, đuổi cậu ra khỏi thang máy. Bé trai ra sức chống cực và vẫn muốn cho xe đạp vào thì bị người đàn ông đá vào mặt.

    con-trai-mang-xe-dap-vao-thang-may-bi-nguoi-dan-ong-danh-gia-dinh-co-phan-ung-kho-tin.mp4

    Thấy cửa thang máy sắp đóng lại, bé trai cố nhét bánh trước xe đạp vào khe cửa, khiến cửa thang máy lại mở ra. Cậu bé mang theo xe đạp đi vào thang máy nhưng bị người đàn ông đá mạnh vào người lần nữa.

    Cảm thấy mình bị bắt nạt, đứa trẻ không ngừng nói những điều khó chịu. Người đàn ông cũng lao ra khỏi thang máy và tát cậu bé vài cái khiến em bật khóc rồi đóng cửa thang máy lại. Đáng chú ý, thời điểm xảy ra sự việc, trong thang máy còn một người đàn ông khác nhưng ông ta không hề can ngăn người đàn ông đang đánh bé trai.

    Sau khi được chia sẻ, đoạn video ghi lại sự việc nhanh chóng lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội, dấy lên sự bức xúc của cộng đồng mạng. Nhiều người cho rằng tuy bé trai đã sai nhưng hành vi bạo lực của người đàn ông là điều không được phép. Một số khác chỉ trích người đàn ông đầu trọc đi cùng vì đã làm ngơ, không ngăn cản khi thấy bé trai bị đánh.

    Cư dân mạng cũng kêu gọi cảnh sát vào cuộc điều tra để trừng phạt người đàn ông đánh bé trai để làm gương. Theo báo cáo, sau khi vụ việc xảy ra, bố mẹ bé trai đã tìm ra người đánh con qua nhờ camera giám sát nhưng người này phủ nhận việc mình đánh đứa trẻ. Chỉ khi cảnh sát xuất hiện và cho xem đoạn video, người đàn ông mới chịu thú nhận hành động của mình.

    Tuy nhiên, thay vì kiện cáo người đàn ông, bố mẹ bé trai lại chọn tha thứ cho ông ta vì người đàn ông đã ngoài 50 tuổi, chuẩn bị đến tuổi nghỉ hưu, nếu bây giờ bị truy cứu trách nhiệm thì chắc chắn sẽ mất việc, ảnh hưởng tới cuộc sống sau này. Họ coi đó là một bài học để con trai biết rằng "ở bên ngoài thế giới, không phải muốn làm gì cũng được". Phản ứng của bố mẹ bé trai nhận được nhiều lời tán thưởng của cộng đồng mạng.

    Một số bình luận nổi bật của cộng đồng mạng:

    - Nếu gia đình thực sự nghĩ cho con thì phải luôn nói cho con biết điều gì là đúng, điều gì là sai, không thể để con mắc lỗi lặp đi lặp lại.

    - Người như vậy không xứng đáng được tha thứ, lúc đầu ông ta cũng vòng vo chối tội đấy thôi, phải cảnh sát đến mang theo video mới chịu nhận tội.

    - Bố mẹ như vậy thì đủ hiểu nuôi dạy con tốt thế nào rồi. Cậu bé cũng rất dũng cảm, quyết không khuất phục cái xấu.

    - Đúng là tấm lòng từ bi, người ta đánh con mình mà vẫn có thể độ lượng tới vậy, khâm phục, khâm phục.

    - Có thể bây giờ bọn trẻ mới nghịch ngợm một chút, nhưng nếu không dạy dỗ kỹ càng thì sau này chắc chắn chúng sẽ càng kiêu ngạo và vô lễ hơn.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-trai-mang-xe-dap-vao-thang-may-bi-nguoi-dan-ong-danh-gia-dinh-co-phan-ung-kho-tin-a533213.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan