+Aa-
    Zalo

    Con gái học khối C nên thi ngành gì để dễ xin việc?

    (ĐS&PL) - Nếu chưa biết con gái học khối C nên thi ngành gì để dễ xin việc thì bạn có thể tham khảo một số gợi ý dưới đây.

    Có bao nhiêu tổ hợp môn thi khối C?

    Khối C về cơ bản gồm có 3 môn học là Ngữ văn, Lịch sử và Địa lý. Sau này, để đáp ứng đủ nhu cầu tuyển sinh, các trường phát triển thêm nhiều tổ hợp môn khác nhau, cụ thể như sau:

    C00: Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý

    C01: Ngữ văn, Toán học, Vật lý

    C02: Ngữ văn, Toán học, Hoá học

    C03: Ngữ văn, Toán học, Lịch sử

    C04: Ngữ văn, Toán học, Địa lý

    C05: Ngữ văn, Vật lý, Hoá học

    C06: Ngữ văn, Vật lý, Sinh học

    C07: Ngữ văn, Vật lý, Lịch sử

    C08: Ngữ văn, Hoá học, Sinh học

    C09: Ngữ văn, Vật lý, Địa lý

    C10: Ngữ văn, Hoá học, Lịch sử

    C12: Ngữ văn, Sinh học, Lịch sử

    C13: Ngữ văn, Sinh học, Địa lý

    C14: Ngữ văn, Toán học, Giáo dục công dân

    C15: Ngữ văn, Toán học, Khoa học xã hội

    C16: Ngữ văn, Vật lý, Giáo dục công dân

    C17: Ngữ văn, Hoá học, Giáo dục công dân

    C19: Ngữ văn, Lịch sử, Giáo dục công dân

    C20: Ngữ văn, Địa lý, Giáo dục công dân

    Con gái học khối C có thể theo các ngành như báo chí, sư phạm, tâm lý học... Ảnh minh họa

    Con gái học khối C có thể theo các ngành như báo chí, sư phạm, tâm lý học... Ảnh minh họa

    Nếu muốn học khối C nhưng không biết có phù hợp hay không, các bạn nữ có thể dựa trên một số tiêu chí dưới đây:

    - Niềm đam mê: Nếu bạn là người thích học hỏi, tìm hiểu về thế giới, văn hóa và xã hội thì khối C sẽ phù hợp với bạn.

    - Sở trường của bạn: Có thể nói đối với khối C, khả năng sáng tạo sẽ là sở trường mạnh nhất, giúp bạn phù hợp với nhiều ngành nghề.

    - Các kỹ năng: Giao tiếp và tư duy logic là hai yếu tố không thể thiếu khi chọn học khối C. Với 2 kỹ năng này, bạn có thể mở rộng các mối quan hệ xã hội, đồng thời phát triển tốt kế hoạch làm việc của mình.

    Nên chọn học ngành gì để dễ xin việc sau khi tốt nghiệp?

    Dưới đây là 4 ngành học dành cho con gái học khối C được đánh giá là dễ xin việc ngay sau khi tốt nghiệp.

    Ngành báo chí

    Trong thời đại công nghệ thông tin ngày càng phát triển như hiện nay, sinh viên ngành báo chí có rất nhiều cơ hội việc làm. Nếu có đủ năng lực thì sinh viên có thể cộng tác với nhiều cơ quan báo chí ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

    Với những kiến thức, chuyên môn được học, sau khi ra trường, sinh viên có thể đảm nhận một số vị trí việc làm như biên tập viên, phóng viên tại các tòa soạn hoặc rẽ hướng sang lĩnh vực truyền thông hay giảng dạy.

    Ngành luật

    Đây được đánh giá là ngành nghề đem lại cơ hội việc làm lớn và phù hợp với nữ giới. Ngành này được chia thành nhiều chuyên ngành, với khối lượng kiến thức khác nhau: Luật thương mại, Luật dân sự, Luật hành chính, Luật Quốc tế và Luật hình sự.

    Sau khi ra trường, tùy vào năng lực và bề dày kinh nghiệm, sinh viên có thểm đảm nhận những vị trí công việc như thẩm phán, luật sư, kiểm sát viên hoặc trở thành giảng viên luật ở các trường đại học tại Việt Nam.

    Ngoài ra, sinh viên cũng có thể làm trong bộ phận pháp chế doanh nghiệp kiểm soát hoạt động kinh doanh trong khuôn khổ luật pháp.

    Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và Thông tin thị trường lao động TP.HCM cho biết, theo kết quả khảo sát giai đoạn 2020 - 2025, học luật ra có mức lương bình quân hơn 15 triệu đồng/tháng chiếm tỷ lệ rất lớn.

    Ngành sư phạm

    Nhà nước đã ban hành nhiều chính sách hỗ trợ sinh viên ngành Sư phạm nhằm thu hút thí sinh đăng ký theo học ngành này.

    Được biết, nhóm ngành Sư phạm chia thành nhiều chuyên ngành khác nhau, bao gồm: Sư phạm Mầm non, Sư phạm Tiểu học, Sư phạm Toán, Sư phạm Anh, Sư phạm Lịch sử.

    Bài viết trên website trường Đại học Đông Á cho hay, sinh viên ngành Sư phạm sau khi ra trường có cơ hội việc làm rộng mở. Nếu không chọn giảng dạy ở các cơ sở công lập, sinh viên có thể xin vào giảng dạy tại cơ sở giáo dục tư nhân hoặc làm cán bộ quản lý giáo dục từ cấp địa phương cho tới trung ương.

    Ngành tâm lý học

    Tâm lý học hiện đang dần trở thành lĩnh vực quan trọng trong cuộc sống. Sau khi tốt nghiệp ngành tâm lý học, sinh viên có thể đảm nhận nhiều vị trí công việc khác nhau như Điều trị tâm lý, nghiên cứu tâm lý, tham vấn tâm lý học đường hay giảng viên.

    Bài viết tư vấn trên website Đại học Quản lý và Công nghệ TP.HCM cho biết, mức lương của ngành này phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau: Năng lực chuyên môn, địa điểm làm việc, trình độ kinh nghiệm của mỗi cá nhân…

    Mức lương thông thường sẽ dao động trong khoảng từ 8 - 18 triệu đồng/tháng đối với những người có 1 - 2 năm kinh nghiệm.

    Ngành quản trị khách sạn

    Quản trị khách sạn  là ngành được đánh giá có thu nhập cao, đồng thời giúp các bạn nữ có cơ hội làm việc cao. Tính cách năng động, tỉ mỉ, khả năng quan sát và biết nắm bắt tâm lý khách hàng sẽ là điểm mạnh cho các bạn nữ trong lĩnh vực này.

    Sinh viên tốt nghiệp ngành Quản trị khách sạn có thể đảm nhiệm nhiều vị trí khác nhau như ở bộ phận nhân sự, bộ phận lễ tân, bộ phận phòng, bộ phận hội nghị, bộ phận Tài chính - Kế toán hoặc giảng dạy về quản trị khách sạn ở các trung tâm dạy nghề, cao đẳng

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/con-gai-hoc-khoi-c-nen-thi-nganh-gi-e-de-xin-viec-a438160.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan