+Aa-
    Zalo

    Con đường sa ngã của gã cán bộ thôn phụ tình

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Bị nhân tình dụ dỗ, gã trở thành một mắt xích quan trọng trong đường dây mua bán ma túy. Trong một lần giao hàng, gã và nhân tình đã bị công an bắt giữ.

    (ĐSPL) - Có một gia đình hạnh phúc, vợ đẹp, con ngoan lại là cán bộ chủ chốt trong thôn, vị trí của Hùng khiến nhiều người phải ghen tỵ. Thế nhưng, gã không lấy đó làm động lực để phấn đấu mà mù quáng chạy theo một người đàn bà khác. Bị nhân tình dụ dỗ, gã đã trở thành một mắt xích quan trọng trong đường dây mua bán ma túy. Trong một lần giao hàng, gã và nhân tình đã bị lực lượng chức năng bắt giữ.

    Mới đây, TAND tỉnh Nghệ An đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử vụ án “Mua bán trái phép chất ma túy” đối với Vi Thị Nga (SN 1986) trú tại Châu Hạnh, Quỳ Châu và Lương Xuân Hùng (SN 1981) trú tại xã Châu Hội, huyện Quỳ Châu (Nghệ An).

    Con đường sa ngã của gã cán bộ thôn phụ tình

    Hùng cũng nhân tình đứng trước vành móng ngựa.

    Con đường sa ngã của cán bộ thôn

    Đứng trước vành móng ngựa cùng nhân tình, Lương Xuân Hùng không dám ngẩng mặt lên nhìn những người thân của mình. Gã đã khóc như một đứa trẻ khi nghe tiếng khóc của vợ con mình phía ngoài hành lang của phòng xử. Có nằm mơ vợ gã cũng không thể tin chồng mình đi theo một người đàn bà khác trong khi vẫn chăm sóc vợ con chu đáo. Và chính vì theo người đàn bà đó nên người chồng mù quáng của mình đã đi buôn cái thứ hàng chết người.

    Lương Văn Hùng sinh ra trong một gia đình nghèo ở xã Châu Hội, huyện Qùy Châu. Vốn là một đứa trẻ thông mình nên Hùng học rất giỏi. Học hết cấp 3 nhưng do hoàn cảnh gia đình nghèo, Hùng đành gác giấc mơ vào giảng đường đại học và xách ba lô vào miền Nam làm ăn. Tại đây, Hùng yêu một cô gái tên P. T. D. quê ở Nam Định. Sau một thời gian tìm hiểu, hai người quyết định tiến tới hôn nhân. Sau khi tổ chức đám cưới xong, vợ chồng Hùng về quê lập nghiêp. Tại địa phương, Hùng được xã cử đi học và sau đó về làm cán bộ thôn. Nhiều người ghen tỵ với Hùng khi có một gia đình hạnh phúc như vậy. Ngay cả vợ Hùng cũng nghĩ như thế cho đến tận ngày hôm nay.

    Mặc dù có một gia đình hạnh phúc nhưng Hùng lại có quan hệ ngoài luồng với Vi Thị Nga (SN 1986), trú tại xã Châu Hạnh, huyện Quỳ Châu (Nghệ An). Say đắm với tình nhân trẻ, có nhan sắc lại có tài ăn nói khiến gã quên mất mình đã có gia đình. Nga là một người đàn bà sắc sảo, có khiếu ăn nói nhưng có mối quan hệ rất phức tạp. Không có công việc ổn đinh, Nga thuê một ki ốt ở thị trấn Qùy Châu để buôn bán. Nhiều lần đi xuống Qùy Châu, Hùng đã quen Nga. Hùng thường xuyên xuống thị trấn để lo công chuyện cho thôn. Nhưng, đó chính là lí do mà gã đưa ra lừa dối vợ để xuống với nhân tình của mình.

    Trước khi quen Hùng, Nga quen một người phụ nữ tên Hồng, quê ở Lạng Sơn vào Quỳ Châu khai thác quặng. Những lần ghé ki ốt của Nga, Hồng thường tỉ tê, rủ Nga đi buôn hàng trắng, vừa nhẹ nhàng, lại vừa có nhiều tiền. Nhiều lần, Nga từ chối nhưng đến khi Hồng đưa ra mức giá hấp dẫn, lên tới 40 triệu đồng cho một lần vận chuyển heroin từ huyện Quế Phong (Nghệ An) ra Hà Nội thì Nga thực sự hoa mắt trước lời đề nghị này. Hồng đưa cho Nga một bọc tiền, dặn lên bản Huồi Xái (xã Tri Lễ, Quế Phong) lấy hàng về. Nhận tiền rồi nhưng Nga lại không tường tận đường đi, thị nghĩ tới việc lôi kéo nhân tình của mình tham gia. Từ đó, Hùng trở thành mắt xích quan trọng trong đường dây buôn bán ma túy này.

    Theo nguồn tin mật, cơ quan chức năng phát hiện tại địa bàn biên giới huyện Quế Phong đang tồn tại đường dây mua, bán ma tuý. Chúng vận chuyển hàng từ thị trấn Sầm Tớ và huyện Mường Quắn, Hủa Phăn (Lào) về địa bàn 2 xã Thông Thụ và Tri Lễ, sau đó bán cho các đối tượng ở nội địa “ăn hàng”. Trước tình hình đó, Bộ Chỉ huy BĐBP Nghệ An đã xác lập Chuyên án có bí số 324L do Đại tá Đinh Ngọc Văn, chỉ huy trưởng làm Trưởng ban Chuyên án. Qua thời gian mật phục theo dõi, các trinh sát phát hiện được hai đối tượng Hùng và Nga đang vận chuyển cho đường dây ma túy này.

    Chiều ngày 6/12/2013, Nga gọi điện cho Hùng rủ đi Quế Phong mua heroin, Hùng nhận lời. Cả hai đi xe máy lên bản Huồi Xái, gặp một người đàn ông dân tộc Mông. Sau khi nhận bọc tiền của Hồng từ Nga, người đàn ông này đưa cho Nga 2 bánh heroin cùng với 40 triệu đồng tiền công. Nhận được hàng và tiền, Nga và Hùng lên đường về ngay trong đêm.

    Theo dõi đối tượng và lên kế hoạch đấu tranh Chuyên án 324L, lúc 18h ngày 6/12, lực lượng đánh án gồm cán bộ, chiến sỹ thuộc Phòng PCTPMT và Đồn Biên phòng Hạnh Dịch (BĐBP Nghệ An) thực hiện nhiệm vụ mật phục tại khu vực rừng Pà Lài thuộc xã Châu Thôn, huyện Quế Phong.

    Khoảng 5h sáng ngày 7/12/2013, khi đến khu vực Pà Lài, xã Châu Tiến (Quỳ Châu) Hùng và Nga bị lực lượng biên phòng đồn Hạnh Dịch (Quế Phong) và lực lượng phòng chống tội phạm ma túy Bộ đội Biên phòng Nghệ An phát hiện, bắt giữ. Qua đấu tranh, 2 đối tượng khai nhận, 2 bánh chất bột màu trắng là hêrôin.

    Ngay sau đó, tổ đánh án đã thu giữ toàn bộ tang vật, phương tiện và dẫn giải 2 đối tượng về Đồn BP Hạnh Dịch để tiếp tục điều tra, làm rõ. Tang vật thu giữ gồm: 2 bánh hêrôin, 1 xe máy hiệu Attila màu đen, 40 triệu đồng, 2 hai thẻ ATM của ngân hàng Agribank và 2 điện thoại di động.

    Tại phiên tòa, Nga một mực chối tội, cho rằng mình không biết heroin là gì. Trong khi đó, Lương Xuân Hùng thành khẩn, khai nhận mọi hành vi phạm tội.

    Người phụ nữ nghẹn đắng với hai nỗi đau

    Ngồi dưới hàng ghế cuối cùng của phòng xử án, khi biết chân tướng sự việc, vợ Hùng khóc như mưa. Chị không thể tin được người chồng mình hết mực thương yêu lại phản bội mình. Ngày nghe tin chồng mình bị bắt, chị D. cứ nghĩ đó là sự cám dỗ của đồng tiền khiến Hùng sa ngã. Thế nhưng, khi biết nguồn cơn của bi kịch hôm nay là từ những bội bạc, từ mối tình ngoài luồng của chồng, chị tưởng chừng mình có thể chết đi được vì đau đớn.

    Nhớ lại ngày vợ chồng còn hai bàn tay trắng về quê lập nghiệp, chị D. tâm sự: “Khi quyết định về quê anh Hùng lập nghiệp, hai vợ chồng không có đất, phải mượn mấy thước của ông bà nội cày cấy. Để có thêm đồng ra đồng vào, em đi làm cỏ thuê còn chồng đi chặt mía cho người ta. Một thời gian sống ở địa phương Hùng được người dân tin tưởng bầu làm trưởng thôn. Chưa bao giờ em dám nghĩ anh Hùng có thể phản bội em được, bởi bình thường anh rất quan tâm vợ con. Mỗi khi đi lên thị trấn hoặc huyện họp hành anh ấy gọi điện liên tục hỏi thăm vợ con”.

    Nhìn thấy bố bị các đồng chí còng tay, đứa con gái của Hùng sợ hãi và khóc thé lên “Mẹ ơi, các chú Công an có bắt ba không? Chị giật mình trước câu hỏi của đứa con gái tội nghiệp. Giận lắm, đau đớn lắm, căm hận lắm nhưng chị cũng thương chồng lắm. Thương chồng, thương mình, thương cả hai đứa con vô tội. Chị kéo con vào lòng vỗ về. “Bố đi vài bữa bố lại về thôi”.

    Khi nghe tòa tuyên án 18 năm tù, Hùng đã òa khóc như một đứa trẻ. Những giọt nước mắt hối hận của người đàn ông đã lỡ sa chân vào tình cảm ngoài luồng để vợ con phải khốn đốn. 18 năm tù - một cái giá không hề rẻ cho sự yếu lòng và mù quáng vì tình - tiền. Đau đớn hơn khi vợ con của gã suốt đời này sẽ mang tiếng có chồng, cha là kẻ đi gieo cái chết trắng.

    Con đường sa ngã của gã cán bộ thôn phụ tình
    Hùng đã khóc như đứa trẻ khi nhìn thấy vợ con mình.

    Ngày Hùng bị bắt, vợ gã đã phải một mình vượt cạn với muôn vàn khó khăn. Gạt nước mắt, chị tâm sự: “Oán trách cũng không thay đổi được gì nữa. Chỉ mong anh ấy biết hối hận về những gì mình đã làm mà cải tạo cho tốt đề sớm trở về bù đắp cho vợ con”. Giờ đây, 2 đứa con nhỏ, một mình chị phải cáng đáng cả phần của chồng. Chỉ nghĩ tới thôi, chị cũng thấy tương lại mịt mù đang chờ đợi cả 3 mẹ con phía trước.

    Bên cạnh, cô nhân tình bé nhỏ của Hùng cũng khóc ngất khi nhận mức án 20 năm tù cho hành vi “mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy”. Âu, đó cũng là cái giá họ phải trả cho nhưng hành động tội lỗi của mình. Hy vọng, Hùng sẽ cải tạo tốt để sớm về chuộc lại phần nào lỗi lầm với vợ con.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-duong-sa-nga-cua-ga-can-bo-thon-phu-tinh-a31582.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Góa phụ 10 năm đi minh oan cho chồng

    Góa phụ 10 năm đi minh oan cho chồng

    Đau đớn trước việc chồng treo cổ tự vẫn sau khi bị khởi tố, bà Vui bỏ làm dành thời gian đi kêu oan, đòi lại danh dự cho ông - cựu trưởng phòng công chứng.