+Aa-
    Zalo

    Cố vấn Tổng thống Ukraine thừa nhận thành trì cuối cùng ở Luhansk có thể thất thủ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Giao tranh đang gia tăng tại thành phố Lysychansk, thành trì cuối cùng của lực lượng Ukraine ở tỉnh Luhasn, miền Đông đất nước.

    Một cố vấn của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky mới đây thừa nhận thành phố Lysychansk, thành trì cuối cùng của Ukraine ở Luhansk, có thể sẽ thất thủ trong bối cảnh các cuộc giao tranh đang ngày càng gay vào cuối tuần này.

    Hồi tháng 6, thành phố Sievierodonetsk, thành phố láng giềng đối diện với Lysychansk qua sông Siverskiy Donets, đã rơi vào tầm kiểm soát của các lực lượng Nga sau một thời gian chiến đấu căng thẳng. 

    Ông Rodion Miroshnik, đại sứ tại Nga của phe ly khai Luhansk, đã nói trên truyền hình Nga rằng "Lysychansk đã bị kiểm soát", đồng thời cho biết: "Thật không may, thành phố vẫn chưa được giải phóng".

    lysychansk
    Lysychansk đang là một trong những "điểm nóng" của xung đột tại Ukraine. Ảnh: Reuters 

    Truyền thông Nga chia sẻ đoạn video lực lượng dân quân của phe ly khai Luhansk diễu hành trên đường phố Lysychansk. Tuy nhiên, người phát ngôn Lực lượng Vệ binh Quốc gia Ukraine, ông Ruslan Muzychuk, đã bác tin Lysychansk thất thủ và khẳng định lực lượng Ukraine vẫn đang kiểm soát thành phố này. 

    Ông Muzychuk nói: "Hiện đang có những trận chiến ác liệt gần Lysychansk, tuy nhiên, rất may là thành phố này chưa bị bao vây và nằm dưới sự kiểm soát của quân đội Ukraine".

    Cố vấn của ông Zelenskiy, ông Oleksiy Arestovych cho biết các lực lượng Nga đã vượt qua sông Siverskiy Donets và tiếp cận thành phố Lysychansk từ phía Bắc. Theo đó, ông đang kêu gọi các nước phương Tây tiếp tục hỗ trợ vũ khí cho Ukraine trong mặt trận quan trọng này.

    Ông nhấn mạnh: "Càng có nhiều vũ khí từ phương Tây, bức tranh chiến sự sẽ càng chuyển biến có lợi hơn cho Ukraine".

    Trong một diễn biến khác, ông Oleksandr Senkevych, thị trưởng thành phố Mykolaiv, giáp với cảng Odesa quan trọng của Biển Đen, đã báo cáo các vụ nổ trong thành phố hôm 2/7. Nguyên nhân của các vụ nổ hiện chưa được xác định. Tuy nhiên, phía Nga sau đó cho biết họ đã tấn công vào các sở chỉ huy quân đội tại khu vực này. 

    Reuters hiện không thể xác minh độc lập các báo cáo chiến trường.

    Các nhà chức trách Ukraine cho biết một tên lửa đã lao vào một khu chung cư gần Odesa hôm 30/6, khiến ít nhất 21 người thiệt mạng. Một trung tâm mua sắm cũng đã bị tấn công vào hồi đầu tuần ở thành phố trung tâm Kremenchuk, khiến ít nhất 19 người thiệt mạng.

    Tổng thống Zelenskiy đã lên án các cuộc không kích hôm 30/6 là "cố ý, có chủ ý của Nga chứ không phải do một lỗi nào đó hay một cuộc tấn công tên lửa ngẫu nhiên".

    Minh Hạnh (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-van-tong-thong-ukraine-thua-nhan-thanh-tri-cuoi-cung-o-luhansk-co-the-that-thu-a542992.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan