+Aa-
    Zalo

    Cơ thủ Việt Nam vô địch World Cup, báo chí Hàn Quốc sửng sốt

    (ĐS&PL) - Vào tối 26/5, tay cơ Trần Đức Minh đã xuất sắc giành chiến thắng 50-46 trước Kim Jun Tae của Hàn Quốc trong trận chung kết World Cup carom 3 diễn ra tại TP.HCM.

    Cơ thủ Trần Đức Minh đã gây bất ngờ lớn trong làng billiards thế giới với chức vô địch giải World Cup billiards carom 3 băng TP.HCM sau khi đánh bại Kim Jun-tae (Hàn Quốc, hạng 4 thế giới) trong trận chung kết.

    "Chức vô địch đem đến cho tôi sự sung sướng tột cùng và cảm giác thật hạnh phúc. Không biết bao giờ tôi mới có được lần thứ hai", Trần Đức Minh chia sẻ sau chiến thắng lịch sử của riêng mình.

    Sự xuất sắc của tay cơ Việt Nam đã khiến báo chí Hàn Quốc thực sự ngạc nhiên. Bởi lẽ, trước giải đấu, Trần Đức Minh chỉ xếp hạng 451 thế giới.

    Cơ thủ Trần Đức Minh. (Ảnh: Thanh niên)

    Cơ thủ Trần Đức Minh. (Ảnh: Thanh niên)

    Tờ Mkbn đã gọi Trần Đức Minh là "kẻ nổi loạn mới" ở làng billiards carom 3 băng. Tờ báo này viết: "World Cup carom 3 băng ở TP.HCM đã chứng kiến sự lên ngôi của kẻ nổi loạn mới trong làng billiards, đó là Trần Đức Minh. Với chức vô địch giải đấu, tay cơ người Việt Nam đã tăng 378 bậc lên xếp thứ 37 thế giới.

    Trong khi đó, dù thất bại nhưng Kim Jun Tae đã nhảy từ thứ 4 lên số 1 thế giới. Kim Jun Tae chỉ hơn biểu tượng của làng billiards Việt Nam là Trần Quyết Chiến đúng 1 điểm".

    Trần Đức Minh chưa từng ra nước ngoài thi đấu ở những giải thuộc Liên đoàn billiards thế giới. Thay vào đó, anh chỉ tham dự các giải World Cup hay tầm châu Á diễn ra ở TP.HCM. Đó là lý do anh không được xếp hạng cao trên thế giới và cũng không được biết đến rộng rãi như Trần Quyết Chiến hay Bao Phương Vinh.

    Chính vì lẽ đó, tờ Kozoom đã gọi danh hiệu của Trần Đức Minh là câu chuyện cổ tích. Tuy nhiên, thêm một lần, Việt Nam đã chứng minh vị thế hàng đầu trong làng billiards thế giới.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/co-thu-viet-nam-vo-ich-world-cup-bao-chi-han-quoc-sung-sot-a427801.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan