+Aa-
    Zalo

    Có thể phát triển tim từ tế bào gốc để điều trị dị tật bẩm sinh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Các nhà khoa học mới đây đã nghiên cứu thành công phương pháp phát triển trái tim từ tế bào gốc, giúp điều trị các dị tật bẩm sinh ở trẻ sơ sinh.

    (ĐSPL) – Các nhà khoa học mới đây đã nghiên cứu thành công phương pháp phát triển trái tim từ tế bào gốc, giúp điều trị các dị tật bẩm sinh ở trẻ sơ sinh nhất là các dị tật về tim.

    Trái tim được sinh ra từ tế bào gốc sẽ được các nhà khoa học dùng làm thí nghiệm cho các loại thuốc mới, những loại thuốc dành cho trẻ sơ sinh. Bên cạnh đó, nghiên cứu cũng cho thấy nguyên lý hình thành trái tim con người và sự khác biệt trong quá trình phát triển các cơ quan trong cơ thể giữa người và động vật.

    tim

    Nghiên cứu thành công phát triển trái tim từ tế bào gốc giúp điều trị dị tật bẩm sinh và hỗ trợ các nghiên cứu y học trong tương lai.

    Nghiên cứu này được coi là một thành tựu lớn trong y học, các nhà nghiên cứu sẽ không còn phải thử nghiệm trên các loại động vật nữa mà có thể thử nghiệm trực tiếp trên trái tim phát triển từ tế bào gốc. Nó sẽ tương đương như thử nghiệm trên trái tim con người, mang lại kết quả chính xác tuyệt đối.

    Các nhà nghiên cứu cho biết, đây sẽ là bước tiền đề để nghiên cứu sự phát triển của các cơ quan, bộ phận quan trọng khác trên cơ thể từ tế bào gốc nhằm phát triển công nghệ y học cấy ghép các bộ phận trên cơ thể nhờ tế bào gốc và nghiên cứu các loại thuốc điều trị trong tương lai. 

    Sử dụng tế bào gốc để tạo ra một trái tim có nhịp đập và sống như trái tim sống trong cơ thể bình thường, đây chính là một cách mạng y học. Trái tim mới được sinh ra này sẽ giúp các cuộc thử nghiệm thuốc mới hiệu quả hơn và các chuyên gia cũng có cách nhìn mới về sự phát triển của các bộ phận quan trọng trong cơ thể.

    Nhà nghiên cứu đại học Californi cũng chứng minh, “trái tim được sinh ra từ tế bào gốc có cấu trúc và chức năng y hệt trái tim trong cơ thể, điều này vô cùng thuận lợi để sáng chế ra các loại thuốc dành cho thai nhi, nó sẽ an toàn hơn. Chúng tôi tin rằng đây là nghiên cứu đầu tiên minh họa trái tim con người được phát triển trong ống nghiệm.”

    “Công nghệ này sẽ giúp chúng tôi nhanh chóng sáng chế ra các loại thuốc ngăn ngừa các dị tật bẩm sinh cho thai nhi, đặc biệt các dị tật về tim. Nếu không được thử nghiệm thuốc chính xác, nó sẽ vô cùng nguy hiểm cho cả thai nhi lẫn thai phụ.”

    Các dị tật bẩm sinh thường liên quan đến các vấn đề tim mạch, chính vì thế tạo ra phương pháp điều trị là rất quan trọng. Tuy nhiên cần phải xác định sự an toàn và hiệu quả của thuốc để tránh gây nguy hiểm cho thai phụ. Vì vậy việc nghiên cứu sự hình thành trái tim từ tế bào gốc thành công có ý nghĩa rất lớn trong công nghệ y học hiện đại.

     NGUYỄN MỴ(theo Dailymail)

    Xem thêm video: Một cơn lốc xoáy thực sự diễn ra thế nào?

    [mecloud]QGQEAxpcdV[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-the-phat-trien-tim-tu-te-bao-goc-de-dieu-tri-di-tat-bam-sinh-a102293.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.