+Aa-
    Zalo

    Cơ quan tình báo Ukraine hé lộ tốc độ sản xuất tên lửa của Nga

    (ĐS&PL) - Cơ quan Tình báo Quốc phòng Ukraine vừa đưa ra ước tính về tốc độ sản xuất các loại tên lửa Zircon, Oniks, Kalibr và Kh-69 của Nga.

    Tờ Ukrainska Pavda đưa tin, Cơ quan Tình báo Quốc phòng Ukraine (DIU) vừa đưa ra ước tính về số lượng tên lửa Zircon, Oniks, Kalibr và Kh-69 của Nga, cũng như tốc độ sản xuất những loại tên lửa này.

    Cụ thể, ước tính đến cuối tháng 4/2024, quân đội Nga có khoảng 40 tên lửa chống hạm siêu thanh 3M22 Zircon, với tốc độ sản xuất lên đến 10 chiếc/tháng.

    Trong khi đó, số lượng tên lửa hành trình 3M55/3M55M Oniks/Oniks-M mà quân đội Nga sở hữu là 400 chiếc, với tốc độ sản xuất 10 chiếc/tháng.

    Số lượng tên lửa hành trình Kalibr 3M-14 của quân đội Nga là 270 chiếc. Tốc độ sản xuất của loại tên lửa này là 30-40 chiếc/tháng.

    Hiện tại, Nga cũng sở hữu 45 tên lửa không đối đất Kh-69, với tốc độ sản xuất 1-3 chiếc/tháng, theo ước tính của Cơ quan Tình báo Quốc phòng Ukraine.

    Cơ quan Tình báo Quốc phòng Ukraine từng tiết lộ Nga có khoảng 950 tên lửa chiến lược - chiến thuật với tầm bắn hơn 350km. Ảnh minh họa: Pravda

    Cơ quan Tình báo Quốc phòng Ukraine từng tiết lộ Nga có khoảng 950 tên lửa chiến lược - chiến thuật với tầm bắn hơn 350km. Ảnh minh họa: Pravda

    Trước đó, hồi đầu tháng 4/2024, Cơ quan Tình báo Quốc phòng Ukraine tiết lộ Nga có khoảng 950 tên lửa chiến lược - chiến thuật với tầm bắn hơn 350km. Moscow có khả năng tiến hành thêm một số cuộc tấn công kết hợp cho đến khi cần tạm dừng để tích lũy nguồn lực.

    Trong diễn biến khác, theo Ukrainska Pravda, Bộ Quốc phòng Ukraine đã chủ trì cuộc họp khởi động nhóm công tác nhằm phát triển mô hình Hệ thống Phòng thủ tích hợp nhằm tăng cường năng lực quân sự, địa chính trị và kinh tế của Ukraine.

    Được biết, nhóm công tác gồm 176 đại diện thuộc các bộ ngành quốc phòng quan trọng, cũng như các tổ chức khoa học và nghiên cứu. Kết quả làm việc của nhóm dự kiến sẽ được công bố vào cuối năm 2024.

    Theo Bộ Quốc phòng Ukraine, nhóm công tác sẽ làm việc trong 5 lĩnh vực chính, gồm chính sách quân sự, cơ cấu tổ chức và hợp tác quốc tế, chính sách quân sự và kỹ thuật, chính sách quản lý nguồn nhân lực, chính sách quản lý tài nguyên quốc phòng và kháng chiến toàn dân.

    “Khi triển khai mô hình, chúng tôi làm việc một cách có hệ thống và thống nhất. Tất cả các dự án phát triển thể chế quan trọng của Bộ Quốc phòng đều được phát triển theo hướng có tính đến tầm nhìn của mô hình tương lai. 5 ưu tiên cần được thực hiện để xây dựng một mô hình tích hợp chất lượng cao đã được xác định”, ông Stanislav Haider - Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Ukraine nói.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/co-quan-tinh-bao-ukraine-he-lo-toc-o-san-xuat-ten-lua-cua-nga-a418967.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan