+Aa-
    Zalo

    Cổ phiếu của công ty liên quan đến bitcoin tăng 1.700% bị đình chỉ giao dịch

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cổ phiếu của công ty The Crypto đã tăng tới 1.700% trong thời gian gần đây, vừa bị Ủy ban Chứng khoán và Hối đoái Mỹ đình chỉ giao dịch do lo ngại về khả năng thao túng..

    Cổ phiếu của công ty The Crypto đã tăng tới 1.700% trong thời gian gần đây, vừa bị Ủy ban Chứng khoán và Hối đoái Mỹ đình chỉ giao dịch do lo ngại về khả năng thao túng thị trường.

    Ủy ban Chứng khoán và Hối đoái Mỹ (SEC) ngày 19/12 thông báo đình chỉ giao dịch đối với cổ phiếu của The Crypto tăng giá rất mạnh trong những tuần gần đây, do lo ngại về khả năng thao túng thị trường.

    Cổ phiếu của các công ty có liên quan tới tiền ảo Bitcoin tăng mạnh trong thời gian gần đây. Ảnh: Reuters.

    Cụ thể, cổ phiếu của The Crypto - một công ty chuyên tư vấn và cung cấp thông tin về công nghệ blockchain liên quan tới đồng bitcoin - đã tăng tới 1.700% trong thời gian gần đây. Giá cổ phiếu của công ty này tăng từ mức 3,30 USD/cổ phiếu hồi cuối tháng Chín lên 575 USD/cổ phiếu hôm 18/12 vừa rồi trước khi SEC quyết định can thiệp và đình chỉ giao dịch cho tới ngày 4/1/2018.

    Theo thông báo, quyết định của SEC được đưa ra do những lo ngại về tính chính xác và đầy đủ của những thông tin mà The Crypto công bố. Bên cạnh đó, SEC cũng đặt ra những câu hỏi về việc những giao dịch chứng khoán của The Crypto trong tháng 11/2017 có dấu hiệu bị thao túng.

    SEC cho biết, cơ quan này tạm dừng giao dịch của The Crypto do một vài thông tin được xuất bản bởi công ty này cũng như việc bán cổ phiếu của cổ đông nội bộ. Thời hạn tạm dừng đến 3/1/2018.

    The Crypto là một công ty chuyên cung cấp cho các thể chế và cá nhân phương thức tiếp cận trực tiếp với công nghệ blockchain trên toàn cầu. Blockchain là công nghệ cốt lõi của đồng tiền điện tử bitcoin, là một “cuốn sổ cái” kỹ thuật số được lưu trữ trên một mạng lưới các máy tính mà không cần một cơ quan chủ quản. Yếu tố này đảm bảo các thông tin giao dịch trên blockchain sẽ không bị sửa đổi.

    Nhân Văn (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-phieu-cua-cong-ty-lien-quan-den-bitcoin-tang-1700-bi-dinh-chi-giao-dich-a213589.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan