+Aa-
    Zalo

    Cô giáo từ chối chức hiệu trưởng vì không muốn chuyển trường

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Vì lý do đã gắn bó với trường cũ nhiều năm, không muốn chuyển sang trường mới, cô giáo Nguyễn Thị Hòa (Mỹ Tho, Tiền Giang) đã từ chối nhận chức hiệu trưởng.

    (ĐSPL) - Cô Nguyễn Thị Hòa từ chối nhận quyết định về làm Hiệu trưởng Trường tiểu học Kim Đồng (An Giang), đồng thời xin nghỉ việc với lý do “đã gắn bó với Trường Nguyễn Trãi nhiều năm, không muốn đi nơi khác”.

    Cô giáo từ chối chức hiệu trưởng vì không muốn chuyên trường

    Thấy giáo Phan Minh Tân, vừa được bổ nhiệm chức Hiệu trưởng Trường tiểu học Nguyễn Trãi. 

    Phòng GD-ĐT TP.Mỹ Tho vừa có quyết địnhđiều động, bổ nhiệm công tác đối với thầy Phan Minh Tân (Hiệu trưởng Trường tiểu học Lê Quý Đôn), cô Nguyễn Thị Hòa (Hiệu trưởng Trường tiểu học Nguyễn Trãi) và cô Bùi Kim Hoàng (Hiệu phó Trường tiểu học Nguyễn Trãi).

    Tuy nhiên, chỉ có thầy Phan Minh Tân đến phòng GD-ĐT nhận quyết định điều động về làm Hiệu trưởng Trường tiểu học Nguyễn Trãi, còn hai cô giáo Nguyễn Thị Hòa và Bùi Kim Hoàng đều đã từ chối nhận chức quyết định về làm hiệu trưởng trường mới.

    Trường hợp của cô Nguyễn Thị Hòa, đã từ chối nhận quyết định và xin nghỉ việc với lý do đã gắn bó với trường tiểu học Nguyễn Trãi nhiều năm, không muốn chuyển đi nơi khác. Cô Hòa cho biết, 1/12 cô được mời qua điện thoại tới Phòng GD-ĐT TP.Mỹ Tho để “trao đổi”. Theo lời mời, sáng 2/12, cô đã tới gặp ông Lê Văn Dũng, Trưởng phòng GD-ĐT Mỹ Tho. Tại buổi gặp này, ông Dũng đã vận động cô Hòa nhận nhiệm vụ ở trường khác nhưng cô thẳng thắn từ chối vì lý do đã lớn tuổi và mong muốn được ở lại trường cũ.

    Cùng ngày, thầy Phan Minh Tân, Hiệu trưởng Trường Lê Quý Đôn, cũng có buổi làm việc tương tự với Phòng GD-ĐT TP.Mỹ Tho và cũng đã từ chối, không muốn nhận nhiệm vụ ở trường khác. Tuy nhiên, không hiểu sao thầy Tân lại quyết định nhận chức vụ mới. 

    Trong khi đó, cô Bùi Kim Hoàng đã không tới nhận quyết định vì bị sức ép dư luận. Khi có quyết định cô Bùi Kim Hoàng được bộ nhiệm chức hiệu trưởng trường tiểu học Lê Quý Đôn, cô đã không nhận được sự đồng tình từ phụ huynh và giáo viên trường tiểu học này. Những ngày qua, giáo viên và phụ huynh học sinh của này tỏ ra rất bất ngờ và bất bình khi nghe tin cô Bùi Kim Hoàng, đang là Phó hiệu phó Trường Nguyễn Trãi, về làm Hiệu trưởng Trường Lê Quý Đôn.

    Lý do giáo viên và phụ huynh phản đối vì cho rằng thầy Phan Minh Tân được bổ nhiệm làm hiệu trưởng Trường Lê Quý Đôn từ tháng 7/2011 với thời hạn 5 năm, đến nay vẫn còn thời hạn, không bị kỷ luật gì buộc phải luân chuyển. Hơn nữa, Trường Lê Quý Đôn mới thành lập và có chiều hướng phát triển tốt, trong đó có công lớn của thầy Tân. Cũng theo đơn thì cô Hoàng đang là Phó hiệu trưởng Trường Nguyễn Trãi, dự kiến đề bạt lên hiệu trưởng, nhưng đã bị cán bộ, giáo viên của trường này phản đối. Dư luận cho rằng vì cô Hoàng là vợ của chủ tịch tỉnh nên có sự “sắp xếp”(?!).

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-giao-tu-choi-chuc-hieu-truong-vi-khong-muon-chuyen-truong-a73263.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan