+Aa-
    Zalo

    Cô giáo tát học sinh chảy máu tai vì không trả lời được câu hỏi trong lớp

    (ĐS&PL) - Theo người mẹ, giáo viên người Philippines đã cố gắng trốn tránh các cáo buộc pháp lý bằng cách ban đầu đưa cho cô 5.000 baht, nhưng cô đã từ chối.

    Một giáo viên người Philippines, đang giảng dạy tại một trường học ở Bangkok, Thái Lan, bị cáo buộc đã tát vào tai một cậu bé 6 tuổi, khiến tai cậu chảy máu vì không thể trả lời câu hỏi trong lớp.

    Mẹ của cậu bé, bà A, 50 tuổi, đã liên hệ với Guntouch "Gun" Pongpaiboonwet, một người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội, để tìm sự giúp đỡ sau khi giáo viên người Philippines 33 tuổi (vẫn chưa được tiết lộ tên) , đề nghị trả 15.000 baht (khoảng 10 triệu đồng) nhằm dàn xếp vụ việc.

    Bà A cho biết nhà trường không đuổi giáo viên nước ngoài này, viện lý do phải chờ hết hợp đồng lao động của cô ấy. Kể từ sự cố, con trai bà sợ hãi không dám đến trường và vẫn cảm thấy đau ở tai.

    Theo bà A, con trai bà mới chuyển từ một trường học ở tỉnh Saraburi về Bangkok, và sự việc xảy ra vào ngày 19/8, ba tháng sau khi cậu bé bắt đầu học tại trường mới. Hôm đó, cậu bé trở về nhà trong nước mắt, và tai chảy máu không ngừng. Bà đã đưa con đi bệnh viện, nơi các bác sĩ xác định cậu bị nhiễm trùng tai ngoài.

    Kể từ sự cố, con trai bà sợ hãi không dám đến trường và vẫn cảm thấy đau ở tai. Ảnh: The Thaiger.

    Kể từ sự cố, con trai bà sợ hãi không dám đến trường và vẫn cảm thấy đau ở tai. Ảnh: The Thaiger.

    Khi hỏi con về nguyên nhân, cậu bé nói rằng bị cô giáo phạt vì không trả lời được câu hỏi tiếng Anh và không hoàn thành bài tập đúng hướng dẫn. Giáo viên người Philippines đã cố gắng tránh né trách nhiệm pháp lý bằng cách đề nghị trước 5.000 baht, nhưng bà A từ chối. Sau đó, cô tiếp tục đề nghị thêm 10.000 baht, nhưng người mẹ vẫn từ chối.

    Bà A khẳng định cô giáo phải bị trừng phạt vì hành vi này. Con trai bà vẫn còn đau tai và phải dùng thuốc từ ngày xảy ra vụ việc. Bà cũng cho biết giáo viên này đã có tiền sử hành vi tương tự với những học sinh khác.

    Gun cam kết sẽ theo dõi vụ việc với Đồn cảnh sát Phayathai và yêu cầu điều tra về quốc tịch và giấy phép lao động của giáo viên. Có nghi vấn rằng nhà trường có thể cố tình lờ đi vụ việc vì họ thuê giáo viên nước ngoài bất hợp pháp.

    Hiện cảnh sát chưa đưa ra cáo buộc chính thức vì đang chờ kết quả kiểm tra y tế để xác định mức độ tổn thương của cậu bé.

    Đây không phải lần đầu tiên cộng đồng mạng phẫn nộ vì hành vi bạo hành học trò của cô giáo.

    Trước đó, vào đầu tháng 9/2023, một giáo viên ở tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc cũng gây tức giận khi đánh mạnh vào đầu bé gái 9 tuổi. Hậu quả khiến học sinh này phải điều trị khẩn cấp vì chấn thương nặng ở đầu. Tháng 4/2023, một giáo viên trung học tại tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc đã bị ghi lại cảnh đá và đánh vào đầu học sinh trong lớp chỉ vì học sinh thi bị điểm kém.

    Hay vào tháng 12/2016, một giáo viên mầm non ở TP.Lục An, tỉnh An Huy, Trung Quốc đã bị sa thải sau khi đá và tát hai bé gái vì không thuộc bài múa để biểu diễn dịp Giáng sinh. Được biết, có ít nhất một giáo viên khác ở trong lớp nhưng không ai ngăn can.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/co-giao-tat-hoc-sinh-chay-mau-tai-vi-khong-tra-loi-uoc-cau-hoi-trong-lop-a469214.html
    Làm coder thì học ngành gì?

    Làm coder thì học ngành gì?

    Bạn đam mê công nghệ, thích mày mò code và muốn trở thành một lập trình viên tài năng. Vậy "làm coder thì học ngành gì?" chắc chắn đang là điều bạn quan tâm.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Làm coder thì học ngành gì?

    Làm coder thì học ngành gì?

    Bạn đam mê công nghệ, thích mày mò code và muốn trở thành một lập trình viên tài năng. Vậy "làm coder thì học ngành gì?" chắc chắn đang là điều bạn quan tâm.

    Quản lý xây dựng lương bao nhiêu?

    Quản lý xây dựng lương bao nhiêu?

    Quản lý xây dựng có vai trò quan trọng, đảm bảo dự án hoàn thành đúng tiến độ, cũng như chất lượng công trình. Vậy lương quản lý bao nhiêu?