+Aa-
    Zalo

    Cô giáo ung thư có nụ cười lấp lánh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đứng trên bục giảng truyền đi tri thức, trước sự nhiệt huyết yêu nghề của cô giáo Nguyễn Thị Bích Thuỷ không ai nghĩ cô đang mang trong mình căn bệnh ung thư cổ tử cung giai đoạn cuối. Vượt qua nỗi đau bệnh tật, cô vẫn chăm chỉ ngày ngày mang con chữ đến cho những đứa trẻ vùng cao còn nhiều khó khăn.

    Biến cố lớn của cô giáo vùng cao

    Cô Nguyễn Thị Bích Thủy (SN 1976), là giáo viên tiểu học tại điểm trường Chi Cạn (huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình). Vào tháng 01/2020 cô nhận được hung tin khi nghe bác sĩ kết luận cô bị ung thư cổ tử cung giai đoạn ác tính. Là giáo viên dạy giỏi, đã từng đạt giải trong các kỳ thi giáo viên dạy giỏi của huyện, cô giáo Thuỷ luôn dành trọn tình yêu với nghề dạy học. Tưởng rằng cuộc sống êm đẹp luôn đến với cô thì lại bị sụp đổ hoàn toàn. Cầm trong tay kết quả xét nghiệm, tinh thần suy sụp, mắt cô đượm buồn, cô không thể biết được quãng thời gian tiếp theo của mình sẽ ra sao, cô còn chồng con và bố mẹ để phụng dưỡng.

    co giao dspl11

    Động lực “sống” để cô vượt qua bệnh tật là các em học sinh thân yêu.

    Để người nhà không sốc trước hung tin này, cô đã giữ kín căn bệnh của mình: “Sắp cận Tết rồi mình không muốn người nhà phải buồn phiền nên tạm thời giấu kín chuyện này”.

    Tự trách bản thân lơ là với sức khỏe của mình, cô cho biết bản thân gặp các triệu chứng như khó thở, đau đầu, đau nhức trong người nhưng chỉ nghĩ rằng do thời tiết thay đổi nên cơ thể không được khỏe. Cô tự nhờ bác sĩ kê đơn thuốc và uống cho qua.

    Kể lại những ngày đầu phát hiện bệnh, cô Thủy chia sẻ: “Cảm thấy rất là buồn khi mình bị mắc căn bệnh hiểm nghèo này. Nhắc tới ung thư thì hầu như không thể chữa được. Mình cứ nghĩ những triệu chứng của bệnh chỉ là do đứng lớp nhiều quá mà thành, chắc nghỉ ngơi rồi sẽ hết nhưng càng ngày đau càng nặng, không chịu được nữa nên mình đi xét nghiệm và phát hiện ra bệnh đã đến giai đoạn cuối rồi”.

    Sau khi biết mình đã đến giai đoạn cuối của căn bệnh, cô âm thầm tự đi điều trị tại bệnh viện K Tân Triều. Ảnh hưởng của phương pháp điều trị hóa trị và xạ trị đã khiến mái tóc của cô không còn vì thế mái tóc giả đã trở thành người bạn đồng hành của cô.

    Vượt qua bệnh tật

    Vốn là người ở thành phố, lại mang trong mình căn bệnh ung thư cổ tử cung ác tính nhưng những thời gian qua cô vẫn lặng thầm nén cơn đau, vượt gần 30 cây số mỗi ngày tới lớp, ngày đêm cô vẫn miệt mài, cặm cụi bên trang giáo án mong sao đem kiến thức tới cho học sinh thân thương. Chính niềm say mê với nghề trồng người và nghị lực phi thường đã giúp cô giáo Thuỷ vượt lên bệnh tật, có thêm quyết tâm gắn bó với các em thơ.

    huong-dspl3.mp4

    Cô Nguyễn Thị Lụa, Phó hiệu trưởng điểm trường Chi Cạn chia sẻ: “Với một trách nhiệm là giáo viên chủ nhiệm, cô luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm và trong công tác luôn luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Đặc biệt là lớp cô chủ nhiệm, học sinh rất ngoan và luôn có những kỹ năng, năng lực đặc biệt. Các em tham gia tích cực hoạt động ở trường và lớp. Trong những năm cô Thủy công tác tại trường không chỉ đồng nghiệp mà còn phụ huynh tin yêu”.

    Đứng trên bục giảng, cô bộc bạch: “Mình cảm thấy rất là vui khi có những người bạn, người xung quanh quan tâm đến mình. Đặc biệt hơn nữa là ở trên trường được tất cả các anh chị em đồng nghiệp của mình động viên, mỗi lần khi đi viện về rồi an ủi mình. Mình cảm thấy mình không phải là một người bệnh khi mà đứng ở trên lớp và đến trường và cũng cảm ơn các anh chị em cũng đã động viên mình, cho những lời khuyên bổ ích để mình có sức mạnh vượt qua bệnh hiểm nghèo của bản thân, để mình cố gắng làm sao hoàn thành được những nhiệm vụ được giao”.

    Hành trình chiến đấu căn bệnh ung thư của cô Nguyễn Thị Bích Thủy hẳn sẽ còn nhiều khó khăn, thử thách nhưng với nhiệt huyết, tình yêu cuộc sống đã tiếp thêm nghị lực để cô vững vàng chiến đấu với bệnh tật.

    Quang Huy - Thảo Ly

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-giai-ung-thu-co-nu-cuoi-lap-lanh-a563665.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan