+Aa-
    Zalo

    Cô gái 20 tuổi làm bác sĩ ở bệnh viện lớn, đồng nghiệp phát hiện sự thật "làm màu" gây sốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một cô gái trẻ người đã bị cảnh sát bắt giữ vì giả làm bác sĩ trong suốt 1 năm dù bản thân chỉ mới tốt nghiệp cấp 3.

    Mới đây, truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin một cô gái trẻ đã bị cảnh sát bắt giữ vì giả làm bác sĩ dù bản thân chỉ mới tốt nghiệp cấp 3.

    Theo truyền thông đưa tin, Ayse Ozkiraz (20 tuổi) đã làm việc tại khoa Nhi thuộc bệnh viện công ở huyện Cerkezkoy, cách thủ đô Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ khoảng 100km suốt 1 năm dài trước khi bị phát hiện hành vi của mình.

    Ayse Ozkiraz rất hòa đồng với đồng nghiệp, tuy nhiên trình độ chuyên môn của cô lại khiến nhiều người đặt câu hỏi. Cô gái tẻ nói rằng mình tốt nghiệp Trường Y Capa của Đại học Istanbul. Thế nhưng khi các đồng nghiệp hỏi Ayse Ozkiraz về những kiến thức y khoa hết sức cơ bản và đơn giản, cô đều giả vờ lảng tránh hoặc trả lời sai.

    co gai gia mao bac si 18

    Sự nghi ngờ ngày một tăng cao, họ quyết định báo cáo lên ban lãnh đạo bệnh viện và gọi cảnh sát. Cơ quan thực thi pháp luật địa phương đã quyết định tới khám xét nhà của Ayse Ozkiraz.

    Tại nhà của cô gái trẻ, cảnh sát tìm thấy thẻ đại học giả, thẻ bác sĩ và bằng tốt nghiệp giả. Họ cũng tìm thấy thẻ căn cước từ một số bệnh viện khác, đồng phục và trang phục y tế. Thực tế, Ayse Ozkiraz không hề có bằng cấp hay trải qua bất kỳ lớp học y khoa nào ngoại trừ trường trung học.

    co gai gia mao bac si 2

    Làm việc trong bệnh viện gần 1 năm, Ayse Ozkiraz nói rằng cô chưa bao giờ điều trị cho bệnh nhân mặc dù đã mặc áo choàng và đeo ống nghe. Tuy nhiên, nữ bác sĩ giả mạo này còn tham dự nhiều ca phẫu thuật với tư cách là một người quan sát.

    co gai gia mao bac si 3

    Không chỉ lừa đối đồng nghiệp, Ayse Ozkiraz còn che giấu sự thật với gia đình. Cô gái trẻ tiết lộ lý do khiến cô nói dối là bởi chịu quá nhiều áp lực từ bố mẹ.

    Ayse Ozkiraz cho biết: "Khi tôi còn là học sinh trung học, bố mẹ đã nói rằng họ muốn tôi thi vào trường y. Họ tin tưởng vào tôi và nghĩ rằng tôi sẽ đạt điểm cao. Tuy nhiên, tôi đã không thành công trong kỳ thi đại học. Để không làm lung lay niềm tin của gia đình, tôi đã nói dối bố mẹ rằng tôi thi đỗ đại học y. Tôi cũng chuẩn bị giấy tờ và đưa cho gia đình xem để họ tin tưởng tôi".

    Khi biết được sự thật này, bà Semra Arslan, mẹ của Ayse Ozkiraz rất sốc: "Con bé từng ăn trong phòng phẫu thuật. Bác sĩ trưởng cũng ở đó với con bé. Con bé còn chụp ảnh với các bác sĩ khác. Khi chúng tôi trò chuyện qua cuộc gọi video, con bé đang ngồi trong phòng với các y tá. Tất cả những điều đó đều là dối trá sao? Chúng tôi không hiểu gì cả".

    co gai gia mao bac si 4

    Cảnh sát đã bắt giữ nữ bác sĩ "dỏm" vì tình nghi vi phạm đạo luật hành nghề y tế và các tội danh khác, đồng thời tiếp tục điều tra xem liệu cô có liên quan đến các tội danh khác hay không.

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-gai-20-tuoi-lam-bac-si-o-benh-vien-lon-dong-nghiep-phat-hien-su-that-lam-mau-gay-soc-a560613.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan