+Aa-
    Zalo

    Có được yêu cầu Cảnh sát giao thông thay ống thổi nồng độ cồn mới?

    (ĐS&PL) - Để đảm bảo an toàn sức khỏe, y tế, người dân được quyền yêu cầu CSGT thay thế ống thổi mới khi tiến hành đo nồng độ cồn.

    Luật Giao thông đường bộ và các văn bản liên quan, không có quy định cụ thể về việc tài xế có được yêu cầu thay ống thổi nồng độ cồn trước khi kiểm tra hay không.

    Mặc dù điều này không được quy định rõ ràng trong pháp luật, nhưng để bảo đảm sức khỏe và ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm các bệnh về hô hấp trong quá trình thực hiện kiểm tra nồng độ cồn, việc thay ống thổi nồng độ cồn trước khi kiểm tra là vô cùng quan trọng.

    Trong tình huống khi tài xế đề xuất việc thay ống thổi nồng độ cồn trước khi kiểm tra và bị từ chối, tài xế có đầy đủ quyền khiếu nại quyết định của Cảnh sát giao thông.

    Cảnh sát cho lái xe kiểm tra nồng độ cồn. Ảnh minh họa

    Cảnh sát cho lái xe kiểm tra nồng độ cồn. Ảnh minh họa

    Điều quan trọng là tài xế không được từ chối thực hiện yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn, điều này là một bước quan trọng để đảm bảo an toàn giao thông và ngăn chặn những rủi ro liên quan đến việc lái xe dưới tác động của chất cồn.

    Nếu người dân không chấp hành việc kiểm tra nồng độ cồn có thể bị xử phạt theo quy định tại Nghị định 100/2019 (quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt), cụ thể:

    - Đối với người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy và các loại xe tương tự xe mô tô, xe gắn máy sẽ bị phạt tiền từ 6.000.000 đồng đến 8.000.000 đồng và bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 22 tháng đến 24 tháng (nếu không chấp hành yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn theo quy định tại điểm g Khoản 8 và điểm g Khoản 10 Điều 6 Nghị định 100/2019).

    - Đối với người điều khiển xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô sẽ bị phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 40.000.000 đồng và bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 22 tháng đến 24 tháng (nếu không chấp hành yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn theo quy định tại điểm b Khoản 10 và điểm h Khoản 11 Điều 5 Nghị định 100/2019).

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/co-uoc-yeu-cau-canh-sat-giao-thong-thay-ong-thoi-nong-o-con-moi-a457128.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan