+Aa-
    Zalo

    Nam tài xế bị phạt tiền, tước giấy phép lái xe do không chịu đo nồng độ cồn

    (ĐS&PL) - Ông L.H.T. (38 tuổi, trú TP Vinh, Nghệ An) đã bị xử phạt tổng 36,4 triệu đồng và tước giấy phép lái xe do đã có 5 hành vi vi phạm trong lĩnh vực giao thông đường bộ.

    Báo Dân trí đưa tin, mới đây, Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An cho biết Phó Chủ tịch tỉnh Lê Hồng Vinh đã ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông L.H.T. (38 tuổi, trú TP Vinh, Nghệ An). Lý do xử phạt là do người đàn ông này đã có 5 hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ.

    Theo quyết định xử phạt ông T. không chấp hành yêu cầu kiểm tra về nồng độ cồn của người thi hành công vụ khi điều khiển ô tô lưu thông trên đường.

    Nam tài xế bị phạt tiền, tước giấy phép lái xe do không chịu đo nồng độ cồn. Ảnh minh họa.

    Nam tài xế bị phạt tiền, tước giấy phép lái xe do không chịu đo nồng độ cồn. Ảnh minh họa.

    Điều đáng nói, trong quá trình công an kiểm tra, ông T. không xuất trình được giấy đăng ký xe, giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường, giấy phép lái xe và không có giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới.  

    Với hành vi không chấp hành yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn, ông T. bị phạt 35 triệu đồng, tước quyền sử dụng giấy phép lái ô tô thời hạn 23 tháng, kể từ ngày 14/6.

    Ngoài ra với 4 hành vi vi phạm hành chính còn lại của ông T. bị phạt từ 300.000 đồng đến 500.000 đồng. Tổng số tiền phạt nam tài xế này phải chấp hành là 36,4 triệu đồng. 

    Trước đó, trên địa bàn tỉnh Nghệ An, ông Lê Hồng Vinh cũng đã ký Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông N.V.Đ (SN 1978), trú tại xã Đô Thành, huyện Yên Thành.

    Quyết định xử phạt nêu rõ, ông N.V.Đ đã thực hiện 2 hành vi vi phạm hành chính. Cụ thể, ông N.V.Đ điều khiển xe ô tô biển kiểm soát 37K- 181.xx lưu thông trên đường mà trong hơi thở có nồng độ cồn vượt 0,4 miligam/1 lít khí thở (kết quả kiểm tra 0,702 miligam/1 lít khí thở). Theo đó, ông N.V.Đ bị phạt tiền với mức phạt là 35 triệu đồng; quy định tại Điểm a, Khoản 10, Điều 5, Nghị định số 100/2019/NĐ-CP ngày 30/12/2019 của Chính phủ; Khoản 4, Điều 23, Luật Xử lý vi phạm hành chính (sửa đổi, bổ sung năm 2020).

    Đồng thời, với hành vi điều khiển xe ô tô mà không có giấy phép lái xe, ông N.V.Đ bị phạt tiền với mức phạt 11 triệu đồng. Tổng tiền phạt ông N.V.Đ phải đóng là 46 triệu đồng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nam-tai-xe-bi-phat-tien-tuoc-giay-phep-lai-xe-do-khong-chiu-o-nong-o-con-a434719.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan