+Aa-
    Zalo

    Cô dâu bất ngờ bị bạn của chú rể chói vào cột, nguyên nhân phía sau gây bức xúc

    (ĐS&PL) - Nhiều người cho biết, đây là phong tục cưới ở địa phương nhằm tạo không khí vui vẻ cho cặp đôi. Dù vậy, hành động trói cô dâu vào cột điện gây phẫn nộ.

    Mới đây, đoạn clip ghi lại cảnh một cô dâu bị trói vào cột điện ở Trung Quốc gây xôn xao. Theo hình ảnh trong clip, sau tiếng pháo chúc phúc cho cặp uyên ương, một nhóm đàn ông đưa cô dâu về phía cột điện rồi dùng dây trói. Mặc cô dâu la hét và cố thoát thân, nhóm thanh niên không dừng lại, họ vừa làm vừa cười đùa vui vẻ. 

    Đoạn clip thu hút hàng triệu lượt xem làm dấy lên nhiều tranh cãi. Nhiều người cho biết, đây là phong tục cưới ở địa phương nhằm tạo không khí vui vẻ cho cặp đôi. Dù vậy, hành động trói cô dâu vào cột điện gây phẫn nộ.

    Người đàn ông họ Dương là bạn của chú rể chia sẻ với tờ Fengmian News rằng, những thanh niên trong clip là bạn thời thơ ấu của chú rể và "trò chơi" này đã được cặp đôi thống nhất từ ​​trước. 

    Mặc cô dâu la hét và cố thoát thân, nhóm thanh niên không dừng lại, họ vừa làm vừa cười đùa vui vẻ. Ảnh: Weibo.

     Mặc cô dâu la hét và cố thoát thân, nhóm thanh niên không dừng lại, họ vừa làm vừa cười đùa vui vẻ. Ảnh: Weibo.

    "Theo phong tục ở quê tôi, đám cưới phải ồn ào và vui vẻ. Chúng tôi đều là bạn tốt của nhau. Không có ai muốn làm hại cô dâu như mọi người đang bàn luận trên mạng xã hội. Chú rể cũng có mặt trong suốt lễ đính hôn và tất cả họ đều chú ý đến sự an toàn của cô dâu, đồng thời kêu gọi mọi người không hiểu lầm tình hình", Dương nói thêm.

    Lời phân bua này không thể ngăn cơn giận dữ của cộng đồng mạng. Mạng xã hội Douyin tràn ngập những bình luận gay gắt lên án kiểu náo nhiệt này: "Tạo niềm vui trên nỗi đau khổ của người khác thực sự là điều kinh tởm"; “Nếu có chuyện gì xảy ra với cô dâu, ai sẽ chịu trách nhiệm?"; “Những phong tục cưới xin thô tục này là của một thời đại đã qua, không có lý do gì để làm tổn thương người khác”...

    Ngày 24/9, chính quyền địa phương ra tuyên bố cho biết sẽ tăng cường nỗ lực để thúc đẩy các phong tục cưới hỏi văn minh và khuyến khích người dân từ bỏ hủ tục. Sau đó, Dương và những người khác liên quan đến vụ việc đã xin lỗi về hành động của mình.

    Đoạn clip thu hút hàng triệu lượt xem làm dấy lên nhiều tranh cãi. Ảnh: Bili.

    Đoạn clip thu hút hàng triệu lượt xem làm dấy lên nhiều tranh cãi. Ảnh: Bili.

    Những màn trêu chọc, đùa vui trong đám cưới ở Trung Quốc còn được gọi là tục "náo hôn". Đây là một phong tục truyền thống, xuất hiện từ thời nhà Hán để mang đến sự vui vẻ, niềm vui, sự sôi động trong đám cưới. 

    Tuy nhiên "náo hôn" đang bị biến tướng thành các trò vui đùa quá đà, phản cảm khiến nhiều người lên án. Các chuyên gia văn hóa dân gian ở Trung Quốc cho rằng, có nhiều hành vi đùa vui thô tục như quấy rối cô dâu, trêu chọc chú rể đã xảy ra. 

    Lợi dụng trò "náo hôn", nhiều sự việc phản cảm đã được báo chí ở Trung Quốc đăng tải như cô dâu bị mọi người xông vào phòng lột sạch quần áo, chú rể bị trói rồi bạn bè cầm dây quất vào người...

    Tại một đám cưới tổ chức vào tháng 12/2016 ở vũng Tây Nam Trung Quốc, ba người đàn ông trói chú rể khiến anh bị thương và tàn tật vĩnh viễn. Những người này đã bị buộc phải bồi thường hơn 100.000 nhân dân tệ (353 triệu đồng).

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/co-dau-bat-ngo-bi-ban-cua-chu-re-choi-vao-cot-nguyen-nhan-phia-sau-gay-buc-xuc-a470795.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan