+Aa-
    Zalo

    CNN: Mỹ chuẩn bị bắt đối tượng đầu tiên trong nghi án Nga can thiệp bầu cử

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cả nước Mỹ đang nín thở chờ đợi cuộc bắt giữ đầu tiên của cố vấn đặc biệt Robert Mueller. Dự kiến cuộc bắt giữ sẽ tiến hành ngay trong hôm nay.

    Cả nước Mỹ đang nín thở chờ đợi cuộc bắt giữ đầu tiên của cố vấn đặc biệt Robert Mueller. Dự kiến cuộc bắt giữ sẽ tiến hành ngay trong hôm nay.

    Tiêu điểm - CNN: Mỹ sắp bắt đối tượng đầu tiên trong nghi án Nga can thiệp bầu cử

    Cố vấn điều tra đặc biệt Robert Mueller.

    Theo CNN, một cuộc bắt giữ đầu tiên trong nghi án Nga can thiệp bầu cử Tổng thống năm 2016 và mối liên hệ của Moscow với các thành viên trong chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump sắp diễn ra.

    CNN, Reuters và Wall Street Journal đều đồng loạt đưa tin, một đại bồi thẩm đoàn liên bang đã thông qua kế hoạch bắt giữ đối tượng đầu tiên của cố vấn điều tra đặc biệt Robert Mueller.

    Hiện chưa có thông tin về nội dung kế hoạch và mục tiêu cụ thể bị bắt là ai. Các nguồn tin cho hay, có thể có một hoặc nhiều vụ bắt giữ sẽ diễn ra vào ngày 30/10.

    Diễn biến mới đã đưa những cáo buộc về Nga can thiệp bầu cử lên một tầm cao mới và ảnh hưởng không nhỏ đến chính quyền của Tổng thống Donald Trump.

    Nhà lãnh đạo Mỹ liên tục bác bỏ cáo buộc trên, đồng thời gọi cố vấn Mueller là người có cảm tình với Hillary Clinton và James Comey.

    Cựu Giám đốc FBI Robert Mueller là người được bổ nhiệm bởi bộ Tư pháp Mỹ để lãnh đạo cuộc điều tra nghi án Nga can thiệp bầu cử, một tuần sau khi Tổng thống Trump sa thải ông Comey – người đứng đầu trước đó.

    Một số đảng viên Cộng hòa đã gây sức ép nhằm kêu gọi Robert Mueller từ chức, tuy nhiên động thái này được đánh giá là dễ châm ngòi cho một cuộc khủng hoảng chính trị nghiêm trọng.

    Ngoài ra, nó còn đặt ra câu hỏi với đồng minh của Mỹ, với việc ông Trump bị cô lập ở trong nước, ông sẽ giải quyết các vấn đề ở bên ngoài như thế nào? Đặc biệt là khi cuộc khủng hoảng hạt nhân ngày càng xấu đi ở bán đảo Triều Tiên.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cnn-my-chuan-bi-bat-doi-tuong-dau-tien-trong-nghi-an-nga-can-thiep-bau-cu-a207248.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan