+Aa-
    Zalo

    Clip: Thót tim máy bay săn bão bay thẳng vào tâm bão Milton, phi hành đoàn suýt văng khỏi ghế

    (ĐS&PL) - Máy bay rung lắc dữ dội khi bay vào tâm bão Milton, khiến phi hành đoàn NOAA trải qua những khoảnh khắc đầy căng thẳng.

    Ngày 8/10, các thợ săn bão của Cơ quan Quản lý Khí quyển và Đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA) đã thực hiện một chuyến bay vào tâm bão Milton, để  thu thập dữ liệu. Máy bay WP-3D Orion, biệt danh “Miss Piggy” được sử dụng cho chuyến đi lần này.

    Cơn bão vào thời điểm này đã tiến sát bờ biển phía tây Florida (Mỹ). Video về chuyến bay ghi lại cảnh chiếc WP-3D Orion xông vào tâm bão giữa cơn mưa lớn và tốc độ gió lên đến 249 km/h. Máy bay rung lắc dữ dội khiến phi hành đoàn NOAA trải qua những khoảnh khắc đầy căng thẳng.

    Video: Independent

    Trong đoạn video được NOAA công bố, vật dụng trên máy bay bị hất văng xuống sàn, và thậm chí một số thành viên phi hành đoàn cũng suýt bật khỏi ghế. Dù vậy, đội ngũ NOAA vẫn giữ thái độ lạc quan vì họ tin tưởng vào khả năng chống chịu của WP-3D Orion trước cơn bão.

    Theo NOAA, bay vào bão là một nhiệm vụ đầy nguy hiểm  và không phải loại máy bay nào cũng có thể đảm đương được nhiệm vụ này. Dòng WP-3D Orion của NOAA đã có hơn 50 năm kinh nghiệm trong việc thực hiện các chuyến bay nghiên cứu bão.

    WP-3D Orion vốn là máy bay chuyên dụng cho hải quân, được cải tiến để thu thập dữ liệu từ các cơn bão trên biển, giúp hiểu rõ hơn về chúng và cung cấp thông tin cần thiết cho các nhà hoạch định ứng phó thảm họa khi bão tiến sát đất liền.

    Bà Sofia de Solo, người phụ trách các chuyến bay nghiên cứu bão của NOAA, cho biết dữ liệu từ WP-3D Orion có vai trò rất quan trọng, giúp trung tâm bão quốc gia đưa ra dự báo chính xác về hướng di chuyển và sức mạnh của cơn bão.

    Bà Sofia nhấn mạnh: "Dữ liệu này đặc biệt quan trọng vì bão Milton dự kiến sẽ đổ bộ vào một khu vực đông dân cư, nơi vừa bị tàn phá bởi cơn bão Helene hồi tháng trước."

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/clip-thot-tim-may-bay-san-bao-bay-thang-vao-tam-bao-milton-phi-hanh-oan-suyt-vang-khoi-ghe-a471537.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan