+Aa-
    Zalo

    Clip: Nhà dân ngập nặng vì chính quyền xả cống

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hàng trăm hộ dân, nhà trọ ở khu vực ấp 2, xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh (TP.HCM) bức xúc vì nhà bị ngập nặng, đồ đạc hư hỏng do chính quyền địa phương... xả cống.

    Hàng trăm hộ dân, nhà trọ ở khu vực ấp 2, xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh (TP.HCM) bức xúc vì nhà bị ngập nặng, đồ đạc hư hỏng do chính quyền địa phương... xả cống.

    Xem video:

    Đến khuya ngày 3/11, hàng trăm hộ dân và nhà trọ ở khu vực ấp 2, xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh, TP.Hồ Chí Minh vẫn đang vật lộn với nước ngập. Điều đáng nói, nguyên nhân dẫn đến sự việc là do quá trình xả cống thủy lợi của chính quyền địa phương.

    Theo người dân ở khu vực ấp 2, xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh, khoảng 11h trưa cùng ngày mọi người đang ở nhà thì bất ngờ nước tràn vào khu dân cư. Nghĩ là mưa lớn ở đâu đó dẫn đến tình trạng này vì tại địa phương cơn mưa chỉ thoáng qua và rất nhỏ.

    Tuy nhiên, đến chiều cùng ngày nước vẫn không rút mà tiếp tục dâng khiến họ phải di rời đồ đạc lên cao để tránh gây thiệt hại, trong khi đó hàng chục dãy nhà trọ của công nhân không có người ở nhà đã bị nước tràn vào nhấn chìm đồ đạc.

    Chị Phạm Thị Thảo – Người dân tại khu vực này cho biết: "Hồi 11h mấy người ta xả cống là nước lên, nước vào ngập hết đồ đạc, không nấu nướng gì được, ti vi, đầu máy, chăn nệm ướt hết, phòng có con nít thì không ở được. Gọi điện thì xã làm ngơ không giải quyết, chồng chị đến xã thì chủ tịch xã tránh mặt, có ai đó ra trả lời sẽ giải quyết, rút cuộc cũng không thấy động tĩnh gì".

    Trước sự cố nghiêm trọng trên, đại diện một số hộ dân bị ảnh hưởng đã đến Ủy ban nhân dân xã Tân Kiên để trình báo, câu trả lời mà họ nhận được là do Ban quản lý rạch Hưng Nhơn xả cống thủy lợi.

    Người dân địa phương cho biết, chính quyền địa phương thường xuyên xả cống thủy lợi, tuy nhiên không lần nào báo trước cho người dân, những lần xả trước thì không gây ngập tuy nhiên lần này thì đã dẫn đến sự cố nghiêm trọng.

    Một điều khiến người dân bức xúc là sau sự cố, phía chính quyền không hề có sự hỗ trợ người dân khắc phục thiệt hại cũng như chỗ ở tạm thời trong khi nước vẫn còn ngập nặng.

    Ông Nguyễn Văn Diễn bức xúc: "Nước ngập như thế này, lên hỏi Ủy ban thì nói là xả nước tưới lúa. Bây giờ hư đồ đạc dành dụm cả năm trời, giờ ai sẽ là người chịu trách nhiệm đây"?

    Nhiều người dân khác cũng rất mong chính quyền nhanh giải quyết để xả nước đi vì với tình trạng như thế này người dân không thể chịu nổi.

    Đến 20h ngày 3/10, Phóng viên truyền hình Công an Nhân dân ghi nhận, hàng chục nhà dân, phòng trọ vẫn còn bị ngập sâu trong nước. Công nhân đi làm về phải ngán ngẩm khi thấy cảnh đồ đạc trong phòng bị xáo trộn, ngấm nước hư hỏng.

    (antv)Chính quyền xả cống, dân ngập nặng

    Nước ngập ngõ hẻm, tràn vào nhà dân, mùi hôi thối nồng nặc.

    Những con hẻm nhỏ là lối đi duy nhất vào khu dân cư cũng bị ngăn cách bơi nước cống, mùi hôi thối bốc lên nồng nặc khiến cuộc sống của mọi người bị đảo lộn, nguy hiểm hơn nữa là những cái bẫy vô hình đang ẩn dưới dòng nước đen ngòm kia.

    Hơn bao giờ hết, người dân ấp 2, xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh đang cần câu trả lời thỏa đáng từ chính quyền địa phương và quan trọng hơn là những thiệt hại do việc xả cống gây ra ai sẽ là người chịu trách nhiệm, đặc biệt là trong công tác đền bù.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/clip-nha-dan-ngap-nang-vi-chinh-quyen-xa-cong-a67320.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Sài Gòn ngập nặng sau cơn mưa chiều 1/6

    Sài Gòn ngập nặng sau cơn mưa chiều 1/6

    (ĐSPL) - Cơn mưa lớn kéo dài hơn 1 tiếng vào cuối giờ chiều 1/6 làm nhiều tuyến đường tại TP HCM ngập nặng, người dân phải bì bõm, vật lộn để vượt qua đường ngập về nhà.