+Aa-
    Zalo

    Clip: Hãi hùng trước cảnh bão Milton "tàn phá" Florida, ngôi nhà lớn biến mất chỉ trong nháy mắt

    (ĐS&PL) - Một video ghi lại cảnh Milton tàn phá Florida vào ngày 9/10 đã nhanh chóng thu hút 31 triệu lượt xem ngay sau khi được đăng tải, nhờ sự tàn khốc của cơn bão.

    Vào chiều tối ngày 8/10 (giờ Mỹ, tức rạng sáng 9/10 giờ Việt Nam), bão Milton đã đổ bộ vào bang Florida, Mỹ, với cường độ cấp 3 theo thang đo bão của Mỹ, duy trì sức gió 120 dặm/giờ (khoảng 193km/h) và gió giật mạnh hơn. Mặc dù đã suy yếu khi vào đất liền, ảnh hưởng của Milton vẫn rất dữ dội và nguy hiểm. Đây được dự báo là cơn bão lớn nhất thế giới trong năm 2024, mang theo lốc xoáy, gió mạnh và mưa lớn.

    Một video ghi lại cảnh Milton tàn phá Florida vào ngày 9/10 đã nhanh chóng thu hút 31 triệu lượt xem ngay sau khi được đăng tải, nhờ sự tàn khốc của cơn bão. Hình ảnh cho thấy cảnh tượng hỗn loạn khi mọi thứ tại khu vực này bị phá hủy: các đồ vật lớn nằm ngổn ngang trên đường, mái tôn và cả mái quầy hàng bị thổi bay khắp nơi, nhà cửa sụp đổ trong chớp mắt.

    May mắn thay, dù có lo ngại rằng Tampa sẽ phải chịu hậu quả nặng nề nhất từ cơn bão Milton, thành phố này đã tránh được đợt sóng cao gần 5 mét như dự báo. Tuy nhiên, lượng mưa tại đây đã vượt ngoài dự đoán, khi Tampa, với 3,3 triệu dân, hứng chịu lượng mưa bằng cả 5 tháng chỉ trong vài giờ. Bão Milton đã khiến đường phố khu vực Vịnh Tampa ngập sâu, với lượng mưa hơn 228mm chỉ trong 3 giờ và gió giật dữ dội.

    Tại St. Petersburg, lượng mưa này được gọi là "mưa nghìn năm một lần" (chỉ xác suất 0,1% xảy ra mỗi năm). Chính quyền thành phố đã phải cắt dịch vụ nước toàn thành phố để xử lý sự cố vỡ ống nước chính.

    Toàn bang Florida cũng bị ảnh hưởng nặng nề bởi tình trạng mất điện, với 2 triệu hộ gia đình và doanh nghiệp bị cắt điện chỉ trong vòng 3 giờ, theo PowerOutage.us. Người dân được cảnh báo không nên ra ngoài dù cơn bão dường như đã qua, vì các đường dây điện đổ và các mối nguy hiểm khác vẫn còn tiềm ẩn, có thể đe dọa tính mạng. Đã có thương vong được ghi nhận trong bão. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/clip-hai-hung-truoc-canh-bao-milton-tan-pha-florida-ngoi-nha-lon-bien-mat-chi-trong-nhay-mat-a471867.html
    Sự kiện: Siêu bão Milton
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan