+Aa-
    Zalo

    Clip: Các phi hành gia SpaceX Crew-8 bắt đầu hành trình 34 giờ trở về Trái Đất

    (ĐS&PL) - Các phi hành gia SpaceX Crew-8 dự kiến sẽ hạ cánh ở ngoài khơi bờ biển Florida (Mỹ) vào sáng sớm 25/10.

    Các phi hành gia SpaceX Crew-8 lên tàu Crew Dragon Endeavour trở về Trái Đất. Nguồn video: NASA/ Reuters

    Báo Tin Tức dẫn thông tin từ Reuters cho biết ngày 23/10, 4 thành viên của sứ mệnh SpaceX Crew-8 đã lên tàu Crew Dragon Endeavour và tách thành công khỏi Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) để bắt đầu hành trình dài 34 giờ trở lại Trái Đất.

    Được biết, các thành viên của sứ mệnh SpaceX Crew-8 bao gồm 3 phi hành gia của Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) là Matthew Dominick, Michael Barratt và Jeanette Epps, cùng phi hành gia Cơ quan Vũ trụ Liên bang Nga (Roscosmos) Aleksandr Grebenkin.

    Việc trở về Trái Đất của họ đã bị trì hoãn nhiều lần do thời tiết khắc nghiệt khiến điều kiện ở gần Florida (Mỹ) không an toàn cho việc hạ cánh xuống biển, cũng như các xung đột lịch trình vì sự cố với khoang tàu vũ trụ Starliner của Boeing.

    Theo như kế hoạch, tàu vũ trụ Boeing Starliner sẽ đưa các phi hành gia Butch Wilmore và Suni Williams trở về Trái Đất sau một sứ mệnh dự kiến ban đầu chỉ kéo dài một tuần. Tuy nhiên, sự cố xảy ra khiến họ phải ở lại ISS lâu hơn dự kiến.

    Tàu Crew Dragon Endeavour cũng phải cấu hình lại để cung cấp chỗ ngồi tạm thời cho hai phi hành gia Wilmore và Williams trong trường hợp cần phải sơ tán khẩn cấp.

    Với điều kiện cuối cùng đã được coi là an toàn, các phi hành gia SpaceX Crew-8 đã lên tàu Crew Dragon Endeavour để trở về Trái Đất, khép lại sứ mệnh kéo dài gần 8 tháng của họ. Dự kiến, các phi hành gia sẽ hạ cánh ở ngoài khơi bờ biển Florida vào sáng sớm 25/10.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/clip-cac-phi-hanh-gia-space-x-crew-8-bat-au-hanh-trinh-34-gio-tro-ve-trai-at-a475696.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan