+Aa-
    Zalo

    Chuyên gia y tế hàng đầu của Mỹ bác bỏ tuyên bố của Tổng thống Trump về số người chết do COVID-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tiến sĩ Anthony Fauci đã bác bỏ tuyên bố của Tổng thống Donald Trump rằng số ca tử vong liên quan đến COVID-19 ở Mỹ đã bị "phóng đại".

    Tiến sĩ Anthony Fauci đã bác bỏ tuyên bố của Tổng thống Donald Trump khi cho rằng số ca tử vong liên quan đến COVID-19 ở Mỹ đã bị "phóng đại".

    Giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia Mỹ Anthony Fauci. Ảnh: AP

    Xuất hiện trên chương trình ABC's This Week, Giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia Mỹ Anthony Fauci đã bác bỏ dòng tweet của ông Trump, khi tổng thống gọi phương pháp luận của CDC là "lố bịch" và nói rằng số người chết ở Mỹ là "Fake News!" (tin giả).

    "Số người tử vong là thật. Ý tôi là, tất cả những gì bạn cần làm là đi ra ngoài thực tế, đến bệnh viện, xem các nhân viên y tế đang giải quyết những gì. Họ đang phải chịu những tình huống rất căng thẳng trong nhiều lĩnh vực. Các giường bệnh đang được kéo dài ra”, ông Fauci đáp lại tuyên bố của ông Trump.

    "Các bệnh viện sắp hết giường, các nhân viên đang kiệt sức. Đó là sự thật. Đó không phải là giả. Đó là sự thật", ông Fauci nói thêm.

    Trong cùng một cuộc phỏng vấn, ông Fauci nói với người dẫn chương trình khách mời Martha Raddatz: "Có 300.000 ca bệnh trong một ngày và từ 2 đến 3.000 ca tử vong mỗi ngày. Thật khủng khiếp. Không có gì phải chạy trốn khỏi những con số, Martha. Chúng ta cần tuân thủ rất chặt chẽ các biện pháp y tế công cộng, thống nhất, trong cả nước, không có ngoại lệ”.

    Trong những ngày đầu tiên của năm mới, đất nước này đã ghi nhận trường hợp thứ 20 triệu nhiễm COVID-19 kể từ khi đại dịch bùng phát vào tháng 3/ 2020. Tính đến chiều 3/1, hơn 20.464.700 người ở Mỹ  đã bị nhiễm COVID-19 và ít nhất 350.329 người đã tử vong.

    Bên cạnh đó, Mỹ đã đi sau trong việc quản lý tiêm chủng COVID-19.

    Theo dữ liệu từ  Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh , Mỹ đã phát đi hơn 13 triệu liều tính đến ngày 3/1 nhưng chỉ có 4,2 triệu người được báo cáo đã nhận được vắc-xin.

    Theo New York Times, các quan chức chính phủ không rõ nguyên nhân gây ra sự chậm trễ nhưng đổ lỗi cho nhiều yếu tố - bao gồm cả kỳ nghỉ lễ, khi nhiều người nghỉ làm và các phòng khám giảm giờ làm việc của họ, theo  New York Times.

    Ngoài ra, một biến thể SARS-CoV-2 mới đang bắt đầu lây lan trên toàn quốc. Tuần trước, nó đã được phát hiện ở California, Colorado và Florida. Ngay cả vào thời điểm phát hiện ra nó, các chuyên gia y tế cho biết rằng biến thể dường như lây lan nhanh hơn có thể đã ở Mỹ

    Mộc Miên (Theo People)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-gia-y-te-hang-dau-cua-my-bac-bo-tuyen-bo-cua-tong-thong-trump-ve-so-nguoi-chet-do-covid-19-a351514.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan