+Aa-
    Zalo

    Chuyên gia Viện nghiên cứu khoa học Ukraine nói gì về mảnh vỡ tên lửa Kh-69 của Nga?

    (ĐS&PL) - Các chuyên gia Viện nghiên cứu khoa học của Ukraine tiến hành nghiên cứu bộ phận và mảnh vỡ tên lửa hành trình phóng từ trên không Kh-69 của Nga.

    Các chuyên gia của Viện nghiên cứu khoa học về giám định pháp y Kiev (KSRIFE) đã bắt đầu kiểm tra mảnh vỡ tên lửa hành trình Kh-69 của Nga.

    Ông Oleksandr Ruvin, Giám đốc Viện nghiên cứu khoa học về giám định pháp y Kiev, cho biết: "Các chuyên gia KSRIFE đang tiến hành nghiên cứu bộ phận và mảnh vỡ tên lửa hành trình phóng từ trên không Kh-69 của Nga. Thành phần nghiên cứu chính là khoang chứa đầu đạn. Đây cũng là lần đầu tiên các chuyên gia của viện nghiên cứu loại tên lửa này".

    Theo ông Oleksandr Ruvin, những mảnh vỡ còn sót lại có rất ít vi điện tử cũng như bộ phận của hệ thống điều khiển và dẫn đường. Tuy nhiên, các ký hiệu trên thân tên lửa đã tiết lộ thông tin về ngày sản xuất.

    cac-chuyen-gia-vien-nghien-cuu-khoa-hoc-ukraine-noi-gi-ve-manh-vo-ten-lua-kh-69-cua-nga-.mp4

    Giám đốc KSRIFE cũng nhấn mạnh rằng, tên lửa Kh-69 là kết quả của việc sửa đổi Kh-59MK2, có thể phóng từ máy bay chiến đấu và máy bay ném bom. Loại vũ khí này bắt đầu được Nga sử dụng ồ ạt trên lãnh thổ Ukraine từ năm 2023. Đặc điểm đặc trưng của Kh-69 là phần thân hình vuông. Ngoài ra, phạm vi sử dụng, tốc độ bay và đầu đạn đã thay đổi trong phiên bản sửa đổi.

    Trước hết, các chuyên gia sẽ phân tích vật liệu của thân tên lửa, cũng như các lớp chắn được đặt dưới lớp vỏ ngoài của đầu đạn. Nhiều khả năng, lớp chắn này khi bị đầu đạn hoặc bất kỳ phần tử tốc độ cao nào khác bắn trúng sẽ khiến tên lửa phát nổ trên không.

    Trước đó, tháng 8/2023, Nga đã giới thiệu tên lửa hành trình thế hệ mới Kh-69 tại Army 2023. Theo đó, tên lửa Kh-69 được thiết kế để tấn công các mục tiêu cố định có tọa độ đã được xác định rõ. Tên lửa hoạt động dựa trên sự kết hợp của hệ thống định vị quán tính INS, hệ thống định vị vệ tinh và thiết bị quang điện tử. Tên lửa có thể được trang bị đầu đạn nổ xuyên giáp hoặc đạn chùm nặng từ 300 đến 310kg.

    Hai loại đầu đạn này sẽ cho phép tên lửa nhắm đến nhiều mục tiêu, trong đó có cơ sở thông tin liên lạc, công nghiệp, vận tải, đạn dược và các cơ sở hạ tầng quân sự khác như sân bay, kho nhiên liệu và các mục tiêu hải quân.

    cac chuyen gia vien nghien cuu khoa hoc ukraine noi gi ve manh vo ten lua kh 69 cua nga
    Tên lửa hành trình Kh-69.

    Đầu đạn chùm có thể được sử dụng để tiêu diệt các đội hình thiết giáp, tên lửa, thông tin liên lạc và phòng không của đối phương được triển khai trên chiến trường.

    Tên lửa này có mặt cắt ngang hình chữ nhật, được tích hợp vật liệu hấp thụ radar để gia tăng khả năng tàng hình. Nó có thể được đặt trong khoang chứa vũ khí bên trong của máy bay chiến đấu tàng hình Sukhoi Su-57 thuộc thế hệ thứ 5.

    XEM THÊM: Bầu cử Tổng thống Mỹ 2024: Ông Biden dẫn trước ông Trump trong cuộc thăm dò mới

    Cánh của tên lửa có thể gập gọn lại cho phép nó phát huy khả năng tàng hình mạnh mẽ hơn sau khi được phóng từ máy bay.

    Ngoài tính năng nêu trên, Kh-69 có thể bay ở độ cao thấp, từ 50 đến 300 mét, để vượt qua hệ thống phòng không của đối phương mà không bị phát hiện.

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-gia-vien-nghien-cuu-khoa-hoc-ukraine-noi-gi-ve-manh-vo-ten-lua-kh-69-cua-nga-a611704.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan