+Aa-
    Zalo

    Chuyên gia: Công Phượng vẫn chưa đủ "trình" đá V.League

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Chuyên gia Nguyễn Văn Vinh chia sẻ những đánh giá của HLV Toshiya Miura rằng lứa cầu thủ trẻ của HAGL chưa đủ "trình" đá V.League là không hề sai.

    (ĐSPL) –  Chuyên gia Nguyễn Văn Vinh chia sẻ những đánh giá của HLV Toshiya Miura rằng lứa cầu thủ trẻ của HAGL chưa đủ "trình" đá V.League là không hề sai.
    Sau khi chứng kiến HAGL với nhiều cầu thủ U19 thất bại 1-2 trước chủ nhà ĐTLA tại vòng 2, nhà cầm quân 52 tuổi người Nhật Bản đã cho rằng Công Phượng và các đồng đội chưa đủ khả năng đá V.League dù đánh giá cao tiềm năng phát triển của lứa cầu thủ này. Theo thuyền trưởng của đội tuyển Việt Nam, các cầu thủ U19 nói chung và lứa trẻ HAGL được nhắm vào đội U23 Việt Nam dự SEA Games 28 vẫn còn thiếu kinh nghiệm thi đấu, thể lực yếu và vì thế sẽ phải nỗ lực rất nhiều trong thời gian tới mới mong hoàn thiện kỹ năng bản thân.
    Công Phượng và đồng đội cần nỗ lực để hoàn thiện bản thân.
    Chuyên gia Nguyễn Văn Vinh, người trong ban tuyển chọn của HAGL, từng đi khắp cả nước tuyển chọn cầu thủ cho học viện bóng đá của bầu Đức, trong đó có lứa Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh… Ông Nguyễn Văn Vinh cho biết nhận xét của HLV Miura rằng những “gà cưng” của bầu Đức chưa đủ trình thi đấu ở V.League là chuẩn xác nhưng khẳng định họ có tiềm năng lớn để phát triển.
    "HLV Miura nói như thế là chuẩn đấy, các cầu thủ HA.GL tức là đa phần là những cái tên từ lứa U19 năm rồi lên chưa thể đá V-League và thành công ngay đâu. Tôi cũng như ông Miura nói CHƯA, chứ không phải KHÔNG nhé. Bởi nói gì thì nói, những cầu thủ này mới ở dạng tiềm năng và còn quá trẻ thì đá ở giải đấu cao nhất của chúng ta là không phải dễ", Chuyên gia Nguyễn Văn Vinh chia sẻ trên Vietnamnet.
    "Phải nói thế này, bóng đá không chỉ có kỹ năng chơi bóng không đâu. Ngoài yếu tố ấy, còn phải có chiến thuật, thể lực, kinh nghiệm,... nữa, tức là mọi thứ cần phải có thời gian. Kỹ năng chơi bóng của các cầu thủ học viện HA.GL thì bạn cũng thấy rồi, họ có thể chơi bóng một cách khéo léo, kỹ thuật và đầy sáng tạo nhưng vẫn là thiếu kinh nghiệm, ai cũng nhận ra cả.
    Nhưng, như tôi đã nói bóng đá không đơn thuần là như vậy. Và ở tuổi của các cầu thủ HA.GL giờ mới chỉ mười chín, đôi mươi chưa va vấp quá nhiều thì lấy đâu ra kinh nghiệm. Thiếu kinh nghiệm, đó là điều luôn thiếu ở các cầu thủ trẻ đấy là chắc chắn. Bóng đá cũng như cuộc đời thôi, phải va vấp thì mới có được những bài học cho riêng mình, mới tích lũy được vốn sống chứ", chuyên gia Nguyễn Văn Vinh nói thêm.
    Trước đó bầu Đức cũng có những phản pháo ý kiến của HLV Miura. Ông bầu này nói rằng Công Phượng và lứa cầu thủ trẻ đương nhiên là thiếu kinh nghiệm vì họ đã có đâu mà thiếu.
    "Nhận xét của HLV Miura là bình thường. 100 người xem bóng đá thì có 100 ý kiến khác nhau, mỗi người một cách nhìn riêng và tôi không có ý kiến gì. Riêng tôi cho rằng các cầu thủ HAGL không có vấn đề về thể lực. Bọn nhỏ vẫn chạy 90 phút như giặc trên sân đấy thôi. Còn chuyện kinh nghiệm thì bọn nó có kinh nghiệm đâu mà thiếu", ông bầu mê bóng đá chia sẻ trên Thanh Niên.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-gia-cong-phuong-van-chua-du-trinh-da-vleague-a79622.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan